Doanh nghiệp - doanh nhân

Công ty Thuỷ điện Buôn Kuốp phát động đảm bảo an toàn môi trường

PV 29/06/2023 - 16:43

Hưởng ứng Tháng hành động vì môi trường năm 2023, Công ty Thủy điện Buôn Kuốp và các Phân xưởng vận hành tại các nhà máy Srêpốk 3, Buôn Kuốp, Buôn Tua Srah đã đẩy mạnh tuyên truyền, góp phần nâng cao nhận thức bảo vệ môi trường cho CBCNV tại Công ty, các Phân xưởng.

Các PXVH đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa nhằm chung tay bảo vệ môi trường, hướng tới lối sống xanh, sạch hơn như: phát động phong trào vệ sinh nơi làm việc, khuôn viên Nhà máy, cư xá… Mỗi CBCNV trong Phân xưởng luôn có ý thức giữ gìn vệ sinh chung nơi làm việc, khu vực công tác, cũng như chỉnh trang khuôn viên nhà máy xanh - sạch - đẹp.

4.jpg
5.jpg
Người lao động Công ty tổng vệ sinh, chỉnh trang nơi làm việc

Nhằm giảm thiểu rác thải nhựa,  Công ty trang bị mỗi nhân viên một cặp lồng inox đựng đồ ăn để không sử dụng các túi nilon hoặc các sản phẩm nhựa sử dụng 1 lần. Cùng với đó các PXVH đã tuyên truyền cho CBCNV nói không với túi nilon khó phân hủy, sản phẩm nhựa dùng một lần. khuyến khích mọi người sử dụng các loại sản phẩm thân thiện với môi trường.

6.jpg
CBCNV Công ty dùng cặp lồng inox đựng thức ăn thay cho các sản phẩm sử dụng 1 lần

Đặc biệt, công tác quản lý chất thải nguy hại tại các nhà máy Buôn Tua Srah, Buôn Kuốp, Srêpốk 3 luôn được thực hiện nghiêm túc, thường xuyên tổ chức phân loại và chuyển về tập kết tại kho chứa theo quy định. Hàng năm, Công ty ký hợp đồng với các đợn vị đủ năng lực để chuyển giao xử lý. Đối với rác thải sinh hoạt cũng được tập kết về đúng nơi quy định và được Công ty môi trường thu gom để xử lý.

7.jpg
8.jpg
Khu vực phân loại nhà rác thải nguy hại tại các nhà máy

Bên cạnh đó, công tác cải thiện môi trường, ứng phó biến đổi khí hậu cũng được các nhà máy chú trọng triển khai bằng hoạt động trồng cây xanh. Từ năm 2021 đến nay, Nhà máy Srêpốk 3 trồng hơn 3000 cây xanh, Nhà máy Buôn Kuốp hơn 2000 cây và tại nhà máy Buôn Tua Srah được hơn 5000 cây, kéo dài từ khuôn viên nhà máy cho đến khu vực đập tràn. Từ đó, độ che phủ, mật độ cây xanh ngày càng tăng thêm đem lại những lợi ích thiết thực về bảo vệ môi trường.

9.jpg
10.jpg
CBCNV Phân xưởng VHSP3 trồng cây xanh
11.jpg
12.jpg
CBCNV Phân xưởng VHBTS trồng cây xanh

Thông qua các hoạt động thiết thực này, các PXVH tại các nhà máy thuộc Công ty đã góp phần lan tỏa tinh thần, nâng cao nhận thức cho toàn thể CBCNV giữ gìn môi trường sống nơi làm việc cũng như nơi ở luôn xanh - sạch - đẹp.

2.jpg
Khuôn viên nhà máy Buôn Kuốp
3.jpg
Khuôn viên nhà máy Srêpốk 3

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công ty Thuỷ điện Buôn Kuốp phát động đảm bảo an toàn môi trường
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO