Doanh nghiệp - doanh nhân

Công ty Thủy điện An Khê - Ka Nak đóng góp hơn 124,17 tỷ đồng cho ngân sách nhà nước

PV 07/01/2024 - 08:57

Năm 2023, AKKN đóng góp hơn 124,17 tỷ đồng cho ngân sách nhà nước; riêng phần đóng góp cho ngân sách tỉnh Bình Định hơn 28 tỷ đồng, tỉnh Gia Lai hơn 96 tỷ đồng. Đây là một trong những thông tin nổi bật về kết quả hoạt động sản xuất của AKKN năm vừa qua.

Vừa qua, tại thành phố Quy Nhơn, Công ty Thủy điện An Khê - Ka Nak (AKKN) đã tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác năm 2023 và triển khai kế hoạch nhiệm vụ năm 2024. Phó Tổng giám đốc EVNGENCO2 Nguyễn Duy Lăng dự và chỉ đạo hội nghị.

1(1).jpg
Quang cảnh Hội nghị

Theo báo cáo, năm 2023 là một năm khó khăn đối với ngành điện nói chung, EVNGENCO2 và AKKN nói riêng. Trong đó, đầu năm 2023, tuy Công ty đã tích nước hồ chứa Ka Nak về mực nước dâng bình thường 515m. Tuy nhiên, tình hình thủy văn khu vực miền Trung - Tây Nguyên diễn biến phức tạp, khô hạn và nắng nóng kéo dài trên diện rộng, lưu lượng nước về hồ chỉ đạt từ 1,5-5m3/s, những tháng cuối năm, Công ty phải ưu tiên tập trung tích nước để phục vụ cấp nước và tưới tiêu vùng hạ du vào năm 2024, nên sản lượng điện trong năm vừa qua chỉ đạt 88,63% với 622,15/702 triệu kWh).

2(1).jpg
Ông Đỗ Đức Hoài- Phó Giám đốc Công ty báo cáo tại Hội nghị

Mặc dù không đạt sản lượng điện được giao, nhưng trong năm 2023, với sự quyết tâm và nỗ lực của tập thể lãnh đạo và CBCNV AKKN vẫn thực hiện tốt các giải pháp tiết kiệm, thực hiện tối ưu hóa các chi phí như giảm chi phí vật liệu, chi phí dịch vụ mua ngoài, chi phí sửa chữa lớn… do dó kết quả lợi nhuận của Công ty vẫn cao hơn 2,6% so với kế hoạch được EVNGENCO2 giao (271.200/264.279 triệu đồng).

Công ty thực hiện nghĩa vụ đóng góp ngân sách nhà nước đầy đủ và kịp thời với tổng giá trị hơn 124,17 tỷ đồng cho ngân sách nhà nước; riêng phần đóng góp cho ngân sách tỉnh Bình Định hơn 28 tỷ đồng, tỉnh Gia Lai hơn 96 tỷ đồng.

Ngoài ra, các công tác khác như quản lý kỹ thuật, an toàn lao động, phòng cháy chữa cháy và bảo vệ môi trường, hành chính lao động, văn hóa doanh nghiệp, truyền thông… được thực hiện hiệu quả và được EVNGENCO2 đánh giá cao.

3.jpg
Phó Tổng giám đốc EVNGENCO2 Nguyễn Duy Lăng phát biểu chỉ đạo Hội nghị

Tại Hội nghị, Phó Tổng giám đốc EVNGENCO2 Nguyễn Duy Lăng biểu dương những nỗ lực, đóng góp của tập thể lãnh đạo, kết quả đã đạt được của AKKN trong năm vừa qua. Dù gặp rất nhiều khó khăn, nhưng AKKN đã quản lý, vận hành tốt hai nhà máy thủy điện An Khê và Ka Nak, góp phần quan trọng trong hệ thống điện quốc gia. Năm 2023, AKKN đã hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao trên tất cả các mặt: Công tác Đảng, chuyên môn và công đoàn. Công ty cũng thực hiện tốt công tác an sinh xã hội trên địa bàn các nhà máy đứng chân, được lãnh đạo địa phương đánh giá cao.

Trong năm 2024, Phó Tổng giám đốc EVNGENCO2 Nguyễn Duy Lăng yêu cầu AKKN tiếp tục nỗ lực, phấn đấu bám sát chỉ đạo của Tổng công ty với các chỉ tiêu, nhiệm vụ kế hoạch sản xuất, kinh doanh được giao, phát huy hiệu quả công tác vận hành các tổ máy, đảm bảo an toàn đập và hồ chứa. AKKN phát huy tốt vai trò của mình, tiếp tục phối hợp chặt chẽ với Trung tâm Điều độ Hệ thống điện Quốc gia và các đơn vị quản lý thủy điện bậc thang sông Ba, chuẩn bị sẵn sàng đảm bảo sản xuất điện năm 2024. Đồng thời, AKKN cần chủ động triển khai đồng bộ các giải pháp, tích cực tổ chức các khóa đào tạo, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, bố trí công việc, sắp xếp vị trí hợp lý để CBCNV phát huy năng lực, trau dồi kỹ năng.

4.jpg
Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công ty Đặng Văn Tuần phát biểu tại Hội nghị

Phát biểu tại Hội nghị, ông Đặng Văn Tuần - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công ty cam kết tập thể Công ty sẽ giữ vững tinh thần đoàn kết, ý chí phấn đấu trong lao động, sản xuất và kinh doanh để hoàn thành mọi chỉ tiêu được EVNGENCO2 trong năm 2024. Lãnh đạo AKKN cũng kêu gọi toàn thể CBCNV tiếp tục đoàn kết, chung tay, chia sẻ những khó khăn của đơn vị, EVNGENCO2 và ngành Điện trong giai đoạn hiện nay, đồng thời quyết tâm đạt được thành tích đặc biệt để chào mừng kỷ niệm 70 năm truyền thống ngành Điện (1954-2024).

Nhiệm vụ kế hoạch năm 2024 của AKKN sẽ còn nhiều khó khăn thách thức, nhưng với tinh thần đoàn kết và quyết tâm cao độ, tin rằng tập thể lãnh đạo và toàn thể CBCNV AKKN sẽ hoàn thành tốt các mục tiêu, nhiệm vụ kế hoạch được các cấp giao, góp phần xây dựng EVNGENCO2/AKKN ngày càng phát triển bền vững.

Một số hình ảnh tại Hội nghị:

5.jpg
Các cá nhân được nhận Bằng khen của Ủy ban Quản lý vốn nhà nước
6.jpg
Tập thể và cá nhân được nhận Bằng khen của EVN
7.jpg
Các cá nhân được vinh danh là Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở
8.jpg
Các cá nhân được EVNGENCO2 tặng Giấy khen
9.jpg
Các tập thể được EVNGENCO2 tặng Giấy khen
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công ty Thủy điện An Khê - Ka Nak đóng góp hơn 124,17 tỷ đồng cho ngân sách nhà nước
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO