Công ty tái chế Kenya trộn chất thải nhà bếp giúp thúc đẩy nông nghiệp đô thị

Mai Đan| 26/07/2020 10:39

(TN&MT) - Nông dân thành thị người Kenya, ông Francis Wachira cho rằng một công ty tái chế đất đã giúp ông nổi trội về tài chính trong cuộc khủng hoảng COVID-19, giúp ông bắt đầu sản xuất các loại thảo mộc và rau quả trên mảnh đất nhỏ bé ở Nairobi.

Các nhà nông học Ted Gachanga và Michael Kanywiria, người đồng sở hữu công ty Sprout Organic đang bê các mẫu rau trồng trong phân ủ trong đại dịch COVID-19 ở Nairobi, Kenya vào ngày 30/6/2020. Ảnh: Reuters

Công ty địa phương, Sprout Organic, trộn bột xương động vật, hạt, tán lá, lá khô, cành cây và chất thải nhà bếp như vỏ chuối để pha chế một hỗn hợp, sau đó bán cho nông dân thành thị như Wachira để trồng cây lương thực trong không gian nhỏ.

Wachira, 71 tuổi, đã từng kiếm sống bằng cách cho thuê những lán thiếc nhỏ mà ông xây, nhưng đại dịch COVID-19 khiến những người thuê nhà của ông không thể trả tiền cho ông nữa.

Trong hoàn cảnh đó, ông Wachira phải tìm cách kiếm sống bằng công việc khác. Ông bán sản phẩm được trồng trên chính mảnh đất của ông, chẳng hạn như cải xoăn, rau bina và các loại thảo mộc, và ông cho biết ông kiếm được khoảng 1.000 shilling (tương đương 9,23 đô la).

“Chúng tôi đang kiếm tiền rất tốt từ việc này”, ông Wachira nói.

Ted Gachanga, một nhà nông học đồng sở hữu công ty Sprout Organic cho rằng sản phẩm của họ giống như đất đen nhiệt đới. Giun thường được thêm vào hỗn hợp để giúp nó có thể sử dụng, một quá trình mất khoảng bốn tuần.

Một túi 20 kg bán ở mức 3.500 shilling. Gachanga cho biết trong khi đại dịch COVID-19 làm giảm thu nhập và ảnh hưởng đến chuỗi cung ứng thực phẩm, nhu cầu mua sản phẩm trên đã tăng 10%.

“Người dân nhận thấy sự cần thiết phải phát triển sản phẩm của riêng họ”, Gachanga cho biết.

Dữ liệu chính thức cho thấy gần 15.000 người ở Kenya đã bị nhiễm bệnh COVID-19 kể từ khi trường hợp đầu tiên được xác nhận vào giữa tháng 3. Đại dịch đã gây cản trở lớn đối với sự tăng trưởng kinh tế của đất nước, với nhiều người mất việc làm trong các ngành như du lịch.

Sprout cho biết mặc dù công nghệ của công ty không phải là mới, nhưng công ty đã được cấp bằng sáng chế cho sản phẩm hỗn hợp trên. Công ty mong muốn sẽ mở rộng sản xuất đến các thị trấn khác ngoài Nairobi.

“Bất kỳ ai cũng có thể là một nông dân thành thị”, Michael Kanywiria, đồng sở hữu công ty Sprout cho biết.

Theo Tổng hợp từ Reuters
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công ty tái chế Kenya trộn chất thải nhà bếp giúp thúc đẩy nông nghiệp đô thị
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO