Công ty Nhiệt điện Phú Mỹ: Lập phương án bảo đảm sản xuất điện phục vụ ngày bầu cử

Thanh Thủy| 21/05/2021 15:40

(TN&MT) - Trong những này này Công ty Nhiệt điện Phú Mỹ đơn vị thành viên của EVNGENCO 3, đã xây dựng các phương án sản xuất với mục tiêu bảo đảm cung cấp điện an toàn, ổn định nhàm phục vụ cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội Khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 ngày 23/5/2021.

 

Xác định tầm quan trọng của công tác bầu cử, Công ty Nhiệt điện Phú Mỹ đã lập phương án đảm bảo cung cấp điện phục vụ bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XV và Đại biểu Hội đồng Nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 trong tình hình dịch Covid -19 đang diễn biến phức tạp, trong đó: Đảm bảo các tổ máy khả dụng, sẵn sàng huy động theo phương thức của Trung tâm Điều độ HTĐ Quốc gia, dự phòng đầy đủ nhiên liệu, vật tư thiết bị, hệ thống thông tin liên lạc. Riêng trong ngày diễn ra bầu cử từ 0h00 đến 24h ngày 23/5/2021, Công ty bố trí lực lượng ứng trực, trực Lãnh đạo, trực công xa đảm bảo xử lý nhanh sự cố phát sinh.

Phòng điều khiển trung tâm Nhà máy điện Phú Mỹ 1

Ngoài công tác đảm bảo sản xuất điện an toàn ổn định, Công ty cũng tập trung đảm bảo công tác an ninh: Công tác tuần tra của lực lượng bảo vệ, dân quân tự vệ tại các khu vực sản xuất và các vị trí trọng yếu; đảm bảo hệ thống chiếu sáng an ninh, hệ thống camera hoạt động ổn định cũng được Công ty tăng cường. Ngoài ra, Công ty còn phối hợp chặt chẽ với các cấp chính quyền, công an, quân đội tại địa phương rà soát, xây dựng và triển khai các phương án bảo vệ an ninh trật tự, an toàn, phòng chống cháy nổ cho các công trình điện, trụ sở cơ quan, kho tàng,… Căn cứ vào tình hình cụ thể tại địa phương, Công ty cũng tăng cường lực lượng bảo vệ, tự vệ, thanh niên xung kích ứng trực trước, trong và sau các ngày diễn ra bầu cử.

Vận hành viên kiểm tra và ghi thông số tổ máy

Đặc biệt, hiện nay dịch bệnh Covid-19 đang có những diễn biến hết sức phức tạp, Công ty Nhiệt điện Phú Mỹ nghiêm túc triển khai các phương án theo từng kịch bản ứng phó, thực hiện theo các yêu cầu của Ban Chỉ đạo phòng chống dịch của tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu và EVN; đồng thời luôn tuân thủ thực hiện theo yêu cầu 5K của Bộ Y tế tại trụ sở làm việc và các địa điểm có công trình điện.

143 CBNV  trực cắm chốt  tại Nhà  máy

Để các nhà máy sản xuất điện xuyên suốt, bảo đảm an ninh năng lượng quốc gia, đặc biệt là trong ngày bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND sắp tới, nhưng vẫn giữ an toàn cho người lao động, Công ty Nhiệt điện Phú Mỹ là một trong những đơn vị đầu tiên của EVNGENCO3 bố trí các cán bộ, kỹ sư, công nhân làm việc tập trung và ở lại tại các khu nhà của công ty từ ngày 10/5. Theo đó, 143 cán bộ công nhân viên công ty đã “cắm chốt” tại nhà máy, bảo đảm luân phiên, có dự phòng, hết ca thì quay lại khu tập trung. Trong suốt thời gian này, tất cả các nhà máy phải thực hiện tốt nhiệm vụ kép, vừa duy trì ổn định sản xuất 24/24h, đáp ứng tốt phương thức huy động của Trung tâm Điều độ Hệ thống điện Quốc gia, góp phần cung ứng đủ điện phục vụ sản xuất và đời sống của nhân dân, vừa phòng chống dịch COVID-19 không để lây lan vào các nhà máy, cơ sở sản xuất.

Công ty Nhiệt điện Phú Mỹ - đơn vị thành viên của Tổng công ty Phát điện 3, hiện đang quản lý vận hành 4 nhà máy điện tua bin khí chu trình hỗn hợp (Phú Mỹ 1, Phú Mỹ 2.1, Phú Mỹ 2.1 mở rộng và Phú Mỹ 4), bao gồm 13 tổ máy phát điện với tổng công suất là 2.540MW, trong 5 năm từ 2016-2020 các NMĐ Phú Mỹ đã cung cấp cho hệ thống sản lượng điện 76,6 tỷ kWh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công ty Nhiệt điện Phú Mỹ: Lập phương án bảo đảm sản xuất điện phục vụ ngày bầu cử
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO