Công ty Lee & Man Việt Nam: Nhân viên hạnh phúc, doanh nghiệp phát triển bền vững

Hoàng Lê| 01/09/2022 14:35

(TN&MT) - Bức tranh phúc lợi người lao động nhìn rộng ra, có liên quan mật thiết đến sự phát triển bền vững của các doanh nghiệp trong thị trường và là chìa khóa để các doanh nghiệp lèo lái vượt sóng khó khăn, khủng hoảng.

anh-1-lee-man-1.jpg
Khu nhà ở dành cho chuyên gia, công nhân viên của Công ty Lee & Man Việt Nam có quy mô và hiện đại hàng đầu khu vực đồng bằng sông Cửu Long

Đầu tư cho người lao động là một khoản đầu tư bền vững

Năm 2021, khi làn sóng dịch bệnh lần thứ 4 bùng phát đã làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống, việc làm và làm dấy lên nỗi lo về tình trạng sức khỏe trong lực lượng lao động. Nhìn về mặt tích cực, Covid-19 đã “thức tỉnh” nhiều doanh nghiệp về tầm quan trọng của việc chăm lo cho người lao động.

Ở góc độ người lao động, họ cần một công việc ổn định và nâng cao chất lượng cuộc sống. Ở góc độ kinh doanh, doanh nghiệp cần nguồn nhân lực lành nghề và gắn bó. Như vậy, mối quan hệ này mang lại lợi ích song phương, giúp người lao động an tâm cống hiến, cảm thấy an toàn và giúp doanh nghiệp đạp gió rẽ sóng, vượt qua những khó khăn, thử thách trong kinh doanh.

Có thể thấy, người lao động là tiền đề để mang đến sự thành công cho các doanh nghiệp. Đặc biệt, đối với các doanh nghiệp FDI, nhân sự càng được chú trọng và quan tâm hơn nữa, nhiều doanh nghiệp đã triển khai chiến lược ưu tiên sự phát triển của nhân sự, trong đó Công ty TNHH Giấy Lee & Man Việt Nam (Công ty Lee & Man Việt Nam) tại huyện Châu Thành, tỉnh Hậu Giang là một trong những điển hình tiêu biểu của vùng đồng bằng sông Cửu Long về việc áp dụng thành công những mô hình “bao ăn, bao ở, bao an toàn” cho người lao động.

Năm 2018, Công ty Lee & Man Việt Nam đầu tư xây dựng khu nhà ở cho chuyên gia và công nhân viên đầy đủ tiện nghi với sức chứa lên tới 2.500 người, trở thành khu nhà hiện đại với quy mô hàng đầu khu vực đồng bằng sông Cửu Long. Việc sở hữu khu nhà ở với quy mô lớn đã giúp doanh nghiệp này hoàn toàn chủ động ứng phó với khủng hoảng do dịch bệnh, đảm bảo các công đoạn sản xuất được vận hành trơn tru, hiệu quả.

Anh Dương Hoài Nam, nhân viên bộ phận Camera, Công ty Lee & Man Việt Nam chia sẻ: “Từ khi khu nhà ở cho chuyên gia và công nhân viên của công ty đi vào hoạt động, anh chị em đồng nghiệp chúng tôi ở xa đều được sắp xếp nơi ở sinh hoạt, tạo điều kiện thuận lợi và tiết kiệm chi phí cho chúng tôi rất nhiều. Ngoài ra, khu nhà ở cho chuyên gia và công nhân viên còn có sân bóng, phòng tập thể thao để chúng tôi có thể vận động, rèn luyện sức khỏe mỗi khi rảnh rỗi. Chúng tôi sẽ tiếp tục cống hiến hết mình vì sự phát triển của Công ty Lee & Man Việt Nam”.

a2-lee-man22.jpg
Với những chính sách đãi ngộ Công ty Lee & Man Việt Nam đã và đang áp dụng giúp người lao động tận tâm cống hiến, góp phần vào sự phát triển bền vững của công ty

Dám nghĩ, dám làm vì người lao động

Theo những chuyên gia có kinh nghiệm lâu năm về tư vấn ứng phó khủng hoảng cho doanh nghiệp, giải pháp dài hạn về chính sách sức khỏe cho cả lãnh đạo lẫn người lao động, đãi ngộ nhân tài đúng mức để đảm bảo ổn định và bền vững cho doanh nghiệp chính là lời giải cho việc bảo toàn nguồn lực. Đây cũng chính là một trong những mục tiêu trọng điểm trong chiến lược nhân sự mà Công ty Lee & Man Việt Nam đặt ra từ những ngày đầu hoạt động tại đây.

Người lao động địa phương tại Công ty Lee & Man Việt Nam được đảm bảo đầy đủ chế độ bảo hiểm cho nhân viên, khám sức khỏe thường niên, lộ trình tăng lương và thăng tiến rõ ràng. Đầu năm nay, người lao động trong công ty vui mừng nhận thưởng tết từ công ty với mức thưởng bằng với năm 2020 - thời điểm trước khi dịch bùng phát tại Việt Nam, đảm bảo một cái tết đủ đầy và ấm no.

Bên cạnh đó, người lao động còn thường xuyên được đào tạo chuyên môn, tập huấn về bảo vệ, phòng cháy chữa cháy, kỹ năng vận hành thiết bị nâng, chứng chỉ hàn,… do chuyên gia, giảng viên từ các trường Cao đẳng, Đại học uy tín trên cả nước giảng dạy.

Ông Chung Wai Fu, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Giấy Lee & Man Việt Nam khẳng định: “Công ty Lee & Man Việt Nam lấy người lao động làm trọng tâm phát triển. Chúng tôi luôn lắng nghe, chia sẻ và hỗ trợ tháo gỡ những khó khăn của người lao động tại Công ty Lee & Man Việt Nam. Chúng tôi tin rằng, người lao động hạnh phúc thì doanh nghiệp mới có thể phát triển bền vững”.

Trước đó, xuyên suốt làn sóng dịch bệnh lần thứ 4, song hành quyết tâm phòng chống dịch bệnh triệt để nhằm duy trì sản xuất, Công ty Lee & Man Việt Nam đã có nhiều chính sách hỗ trợ cho người lao động như bố trí nơi ở cho công nhân viên, tăng cường tần suất test nhanh kháng nguyên Sars-Cov-2, thường xuyên đo thân nhiệt, cung cấp vitamin C, thuốc miễn phí, đặc biệt là tăng từ 20% đến 30% lương để động viên, khích lệ tinh thần người lao động thực hiện 3 tại chỗ tại công ty trong thời gian giãn cách, khích lệ người lao động lạc quan hơn trong khủng hoảng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công ty Lee & Man Việt Nam: Nhân viên hạnh phúc, doanh nghiệp phát triển bền vững
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO