Công ty Kho vận và cảng Cẩm Phả - Vinacomin diễn tập phòng, chống dịch Covid -19

PV| 01/09/2021 05:17

(TN&MT) - Để chủ động sẵn sàng ứng phó với các trường hợp có thể xảy ra, vừa qua, Công ty Kho vận và Cảng Cẩm Phả đã phối hợp cùng với Ban Chỉ đạo phòng, chống Covid - 19 phường Cửa Ông (tỉnh Quảng Ninh) diễn tập công tác phòng, chống dịch tại khu vực Cảng Chính.

Tình huống diễn tập giả định là: Sau khi nhận được thông tin từ CDC tỉnh Quảng Ninh, qua lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc PCR trên địa bàn phường Cửa Ông, có 02 ca dương tính (F0) trong cộng đồng, trong đó có 01 ca F0 là công nhân làm tại Tổ Giám định, phân xưởng Giao nhận than 1 (Công ty Kho vận và Cảng Cẩm Phả).

Ban Chỉ đạo phòng, chống Covid - 19 Công ty tham gia buổi diễn tập 

Ngay lập tức Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch của Công ty đã tổ chức họp khẩn và thực hiện đưa ngay bệnh nhân đi cách ly tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Cẩm Phả. Đồng thời, phong tỏa tạm thời Tổ giám định tại cảng Chính - Cửa Ông, phun khử khuẩn nơi có trường hợp công nhân F0. Lực lượng bảo vệ tổ chức chăng dây, đặt biển ngăn cách khu vực có dịch theo quy định.

Tiếp đó, tổ truy vết thực hiện nhiệm vụ truy vết thần tốc, điều tra dịch tễ phát hiện các trường hợp F1, F2, F3 có liên quan và thực hiện các biện pháp theo đúng quy định phòng chống dịch. Công ty tạm dừng các thủ tục giao nhận hàng đến khi hết thời gian cách ly theo quy định.

Mặc dù diễn ra dưới trời mưa rất to nhưng buổi diễn tập vẫn đáp ứng đầy đủ các yêu cầu của kịch bản đề ra, khẩn trương, nhanh chóng và đúng tiến độ. Với việc chủ động xây dựng các phương án phòng chống dịch, buổi diễn tập này là cơ hội để Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 Công ty và các bộ phận liên quan được nâng cao năng lực xử lý tình huống, hoàn thiện kỹ năng thực hành, sự chủ động, sẵn sàng tham gia, thực hành, phối hợp giữa các bộ phận…

Thông qua diễn tập, Công ty tiếp tục điều chỉnh, bổ sung, hoàn thiện các phương án xử lý tình huống nhằm chủ động, sẵn sàng trong ứng phó với đại dịch, đảm bảo không để đứt gãy chuỗi cung ứng và sản xuất than, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ SXKD năm 2021 của đơn vị.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công ty Kho vận và cảng Cẩm Phả - Vinacomin diễn tập phòng, chống dịch Covid -19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO