Công ty Khí Cà Mau tập huấn công tác Đoàn thể năm 2023

PV| 13/04/2023 10:41

Chỉ trong 4 ngày, Khóa tập huấn công tác đoàn thể Công ty Khí Cà Mau (KCM) đã triển khai rất nhiều các chương trình, hoạt động ý nghĩa.

Cụ thể, Khóa tập huấn thăm quan các di tích lịch sử tại Điện Biên, chinh phục cột mốc số 0 trên đỉnh Khoan La San, tham gia giải chạy việt dã 5 km... Đặc biệt, Đoàn cũng đã tổ chức trao tặng tủ sách và hỗ trợ xây dựng Văn hóa đọc tại Trường Phổ thông Dân tộc bán trú tiểu học Chung Chải số 2. Khóa tập huấn đã diễn ra với rất nhiều cảm xúc, niềm tự hào, đồng thời thể hiện tinh thần Văn hóa KCM, Văn hóa PV GAS.

1.-chao-co-o-cuc-tay.jpg
Khóa tập huấn công tác đoàn thể KCM chào cờ Tổ quốc tại cực Tây tại ngã ba biên giới trên đỉnh núi Khoan La San

Nằm trong chuỗi các hoạt động chào mừng ngày thành lập Đoàn thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, Chào mừng Tháng Biên giới - Biên cương Tổ quốc năm 2023 và thực hiện Kế hoạch hoạt động đoàn thể năm 2023 của Đoàn thanh niên Công ty Khí Cà Mau (KCM), Ban Chấp hành Đoàn KCM đã hoàn thành Khóa tập huấn công tác đoàn thể tại tỉnh Điện Biên. Tham gia Khóa tập huấn là các thành viên BCH Đoàn Thanh niên và BCH Công đoàn KCM. Trong chuyến hành trình còn có sự có mặt của đồng chí Lê Hoài Bắc - Bí thư Đoàn Thanh niên Tổng Công ty Khí Việt Nam.

Trong 4 ngày, Đoàn đã khẩn trương triển khai liên tục hàng loạt các chương trình, hoạt động. Các thành viên tham gia Khóa tập huấn đã trải qua hành trình ý nghĩa, học tập được nhiều bài học văn hóa lịch sử và thể hiện tinh thần hăng hái, nhiệt huyết của các nhà lãnh đạo đoàn thể.

2.-bao-tang-dbp.jpg
Đoàn thăm quan Bảo tàng Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ

Ngay trong ngày đầu tiên, Đoàn đã chinh phục cực Tây thiêng liêng của Tổ quốc – cột mốc số 0, hình tam giác đánh dấu ngã ba biên giới của ba nước Việt Nam – Lào – Trung Quốc trên đỉnh núi Khoan La San cao 1.864m so với mực nước biển.

Đoàn đến thăm Đồi A1, nơi ghi dấu trận đánh bi hùng của Quân đội nhân dân Việt Nam, kéo dài qua 39 ngày đêm chiến đấu với hơn 2.500 chiến sĩ đã hy sinh anh dũng. Chiến thắng của quân ta trên đồi A1 đã trở thành một trong những chiến công huyền thoại đi vào lịch sử vẻ vang của Quân đội Nhân dân Việt Nam.

Tại Bảo tàng Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ, Đoàn lật giở những trang hào hùng qua 5 khu trưng bày với 274 hiện vật và 122 bức tranh theo từng chủ đề: Vị trí chiến lược của Điện Biên Phủ, Tập đoàn cứ điểm của địch tại Điện Biên Phủ, Đảng chuẩn bị đường lối chỉ đạo cho chiến dịch Điện Biên Phủ. Đoàn đã được chiêm ngưỡng bức tranh panorama lớn nhất thế giới “Trận chiến Điện Biên Phủ”, thể hiện tất cả giai đoạn của Chiến dịch Điện Biên Phủ một cách sinh động và hấp dẫn.

3.-vieng-nghia-trang.jpg
Tưởng nhớ và dâng hương tại Nghĩa trang liệt sĩ quốc gia Đồi A1

Hầm De Castries - căn hầm chỉ huy của tướng De Castries, nơi được mệnh danh là căn hầm kiên cố nhất Đông Dương, nhưng cũng là nơi Tướng De Castries và toàn bộ Bộ chỉ huy của quân Pháp bị bắt và đầu hàng Quân đội Việt Nam, kết thúc thắng lợi cuộc đấu tranh trường kỳ gian khổ của quân và dân ta chống thực dân Pháp.

Đoàn cũng đã viếng thăm, dâng hương và tưởng nhớ 644 cán bộ, chiến sĩ quân đội đã hy sinh anh dũng bảo vệ Tổ quốc trong chiến dịch Điện Biên Phủ tại Nghĩa trang liệt sĩ quốc gia Đồi A1. Ai cũng cảm thấy xúc động, biết ơn về sự hy sinh của những thế hệ đi trước, càng cảm thấy tự hào về đất nước, về dân tộc mình.

Đặc biệt, trong chuyến đi này, Đoàn tập huấn đã tổ chức trao tặng tủ sách và hỗ trợ xây dựng Văn hóa đọc tại Trường Phổ thông Dân tộc bán trú tiểu học Chung Chải số 2, xã Chung Chải, huyện Mường Nhé, tỉnh Điện Biên.

4.-viet-da.jpg
Khóa tập huấn tham gia chạy việt dã 5km trên cung đường đẹp nhất thành phố Điện Biên Phủ

Trong thời gian thư giãn ít ỏi, toàn Đoàn đã tham gia cuộc chạy việt dã 5km trên cung đường đẹp nhất thành phố Điện Biên Phủ. Khóa tập huấn kết thúc thành công tốt đẹp với đêm giao lưu văn hóa, chia sẽ kinh nghiệm thực hiện, triển khai công tác đoàn thể cùng với Tỉnh đoàn và Thành Đoàn Điện Biên.

Chuyến tập huấn không chỉ gắn kết các thành viên với nhau hơn, mà còn khơi dậy tinh thần nhiệt huyết cống hiến của cán bộ đoàn thể/đoàn viên. Thành viên trong Đoàn có cơ hội viếng thăm, tìm hiểu về những trang sử hào hùng của dân tộc, qua đó thể hiện tình yêu nước, niềm tự hào dân tộc. Đây cũng là định hướng mà Công ty KCM thực hiện nhằm tôn vinh, gìn giữ và kế thừa những giá trị văn hóa, lịch sử, truyền thống của quốc gia, dân tộc. để truyền lại cho những thế hệ sau.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công ty Khí Cà Mau tập huấn công tác Đoàn thể năm 2023
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO