Công ty Giấy Lee & Man Việt Nam: Doanh nghiệp FDI cần sự trợ lực từ người lao động địa phương

Hoàng Lê| 29/04/2022 14:45

(TN&MT) - Năm 2022, bên cạnh tham vọng tăng doanh thu lên mức 300 triệu USD, Công ty TNHH Giấy Lee & Man Việt Nam (Công ty Giấy Lee & Man Việt Nam) đặt mục tiêu nhân rộng chiến lược bản địa hóa nhân sự, đưa người lao động địa phương lên nắm giữ vị trí quan trọng trong công ty.

a1-lee-man.jpg
Ông Chung Wai Fu, Tổng Giám đốc Công ty Giấy Lee & Man Việt Nam: “Bản địa hóa chính là trọng tâm mà công ty chú trọng thực hiện trong năm 2022”.

Mảnh ghép quan trọng để doanh nghiệp FDI phát triển bền vững

Thay vì chỉ tập trung ở nhóm ngành dịch vụ, khách sạn như trước, bản địa hóa nhân sự dần mở rộng sang nhóm doanh nghiệp sản xuất, công nghiệp, đặc biệt trong bối cảnh dịch Covid-19 khiến nhân sự, chuyên gia nước ngoài khó di chuyển và trao đổi giữa các quốc gia.

Không chỉ mang tính tạm thời, phương thức bản địa hóa nhân sự chính là chiến lược phát triển bền vững của các doanh nghiệp FDI. Ở góc độ người dân địa phương, họ cần một công việc ổn định và nâng cao chất lượng cuộc sống.

Ở góc độ doanh nghiệp, họ cần nguồn nhân lực lành nghề và tận tâm cống hiến. Như vậy, bản địa hóa không chỉ giúp công ty nhanh chóng thích nghi, tăng trưởng và phát triển kinh doanh tại vùng đất mới, mà nó còn tạo cơ hội cho người dân bản địa giải quyết vấn đề an sinh xã hội.

Chiến lược này đã mang đến thành công cho nhiều cái tên đầu ngành như Sea, Grab hay Prudential. Nổi bật trong đó là Công ty Giấy Lee & Man Việt Nam, khi đã triển khai chiến lược bản địa hóa nhân sự nhiều năm nay, kể từ khi bắt đầu đặt nền móng kinh doanh, phát triển tại Việt Nam.

Ông Chung Wai Fu - Tổng Giám đốc Công ty Giấy Lee & Man Việt Nam nhận định: “Chúng tôi tin rằng nhà máy chỉ có thể thành công nếu được vận hành bởi những người am hiểu từng cành cây, chiếc lá ở đây. Bản địa hóa nhân sự chính là xu hướng cốt lõi cho sự phát triển bền vững của các doanh nghiệp FDI tại Việt Nam”.

a2-lee-man.jpg
Tinh thần làm việc của đội ngũ nhân viên Việt Nam đã tạo động lực lớn cho Công ty Giấy Lee & Man Việt Nam quyết tâm thực hiện chính sách bản địa hóa

Bản địa hóa nhân sự là chìa khóa

Trong mục tiêu phát triển bền vững năm 2022, ngoài việc đẩy mạnh sản xuất để tăng doanh thư lên 300 triệu USD, Công ty Giấy Lee & Man Việt Nam còn đặt mục tiêu bản địa hóa nhân sự lên hàng đầu, quyết tâm mở rộng đội ngũ cán bộ, nhân viên có trình độ tay nghề cao và gắn bó lâu dài với công ty.

Ông Chung Wai Fu cho biết: Chiến lược bản địa hóa nhân sự dựa trên tầm nhìn chiến lược của Công ty từ những ngày đầu xây dựng nhà máy tại Việt Nam. Đó là lấy con người làm gốc rễ, bên cạnh yếu tố môi trường và tự tạo quy chuẩn sản phẩm riêng.

Có thể nói, bản địa hóa nhân sự chính là chìa khóa để Công ty Giấy Lee & Man Việt Nam vượt qua khủng hoảng, thậm chí hoàn thành mục tiêu kép chống dịch hiệu quả, sản xuất an toàn và chăm lo đời sống an sinh lao động địa phương ở làn sóng dịch bệnh năm ngoái.

Để thực thi chiến lược này, trong thời gian qua, doanh nghiệp thường xuyên triển khai nhiều hoạt động nâng cao trình độ chuyên môn và kỹ năng nghề nghiệp cho người lao động. Ngoài ra, thông qua chính sách đãi ngộ về tiền lương, tiền thưởng, bảo hiểm… để đảm bảo đời sống cho lao động địa phương.

Ở đợt dịch Covid-19 diễn ra năm 2021, nhân viên Công ty Giấy Lee & Man Việt Nam vẫn làm đủ giờ và thậm chí còn được tăng lương. Bà Võ Thanh Thảo, Phó Giám đốc Nghiệp vụ Công ty Giấy Lee & Man Việt Nam chia sẻ: “Hỗ trợ của công ty trong nhiều năm qua, nhất là đợt dịch vừa rồi đã tạo động lực rất lớn để anh chị em nhân viên của công ty cùng nhau đoàn kết, mau chóng đưa cuộc sống trở lại bình thường và cống hiến phát triển công ty trong tương lai”.

Nhờ những nỗ lực đó, Công ty Giấy Lee & Man Việt Nam đã xây dựng thành công đội ngũ nhân viên trình độ tay nghề cao. Tính đến nay, 95% nhân viên của công ty là lao động địa phương, trong đó 50% nhân sự điều hành cấp cao là người Việt Nam. Chỉ sau 4 năm hoạt động, doanh nghiệp đã vươn lên dẫn đầu ngành sản xuất giấy tại Việt Nam, đặc biệt Công ty Giấy Lee & Man Việt Nam đã đạt 4 giải thưởng CSI của VBCSD liên tiếp từ năm 2018 - 2021.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công ty Giấy Lee & Man Việt Nam: Doanh nghiệp FDI cần sự trợ lực từ người lao động địa phương
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO