Công ty Giấy Lee & Man Việt Nam: Doanh nghiệp FDI cần sự trợ lực từ người lao động địa phương

Hoàng Lê | 29/04/2022, 14:45

(TN&MT) - Năm 2022, bên cạnh tham vọng tăng doanh thu lên mức 300 triệu USD, Công ty TNHH Giấy Lee & Man Việt Nam (Công ty Giấy Lee & Man Việt Nam) đặt mục tiêu nhân rộng chiến lược bản địa hóa nhân sự, đưa người lao động địa phương lên nắm giữ vị trí quan trọng trong công ty.

a1-lee-man.jpg
Ông Chung Wai Fu, Tổng Giám đốc Công ty Giấy Lee & Man Việt Nam: “Bản địa hóa chính là trọng tâm mà công ty chú trọng thực hiện trong năm 2022”.

Mảnh ghép quan trọng để doanh nghiệp FDI phát triển bền vững

Thay vì chỉ tập trung ở nhóm ngành dịch vụ, khách sạn như trước, bản địa hóa nhân sự dần mở rộng sang nhóm doanh nghiệp sản xuất, công nghiệp, đặc biệt trong bối cảnh dịch Covid-19 khiến nhân sự, chuyên gia nước ngoài khó di chuyển và trao đổi giữa các quốc gia.

Không chỉ mang tính tạm thời, phương thức bản địa hóa nhân sự chính là chiến lược phát triển bền vững của các doanh nghiệp FDI. Ở góc độ người dân địa phương, họ cần một công việc ổn định và nâng cao chất lượng cuộc sống.

Ở góc độ doanh nghiệp, họ cần nguồn nhân lực lành nghề và tận tâm cống hiến. Như vậy, bản địa hóa không chỉ giúp công ty nhanh chóng thích nghi, tăng trưởng và phát triển kinh doanh tại vùng đất mới, mà nó còn tạo cơ hội cho người dân bản địa giải quyết vấn đề an sinh xã hội.

Chiến lược này đã mang đến thành công cho nhiều cái tên đầu ngành như Sea, Grab hay Prudential. Nổi bật trong đó là Công ty Giấy Lee & Man Việt Nam, khi đã triển khai chiến lược bản địa hóa nhân sự nhiều năm nay, kể từ khi bắt đầu đặt nền móng kinh doanh, phát triển tại Việt Nam.

Ông Chung Wai Fu - Tổng Giám đốc Công ty Giấy Lee & Man Việt Nam nhận định: “Chúng tôi tin rằng nhà máy chỉ có thể thành công nếu được vận hành bởi những người am hiểu từng cành cây, chiếc lá ở đây. Bản địa hóa nhân sự chính là xu hướng cốt lõi cho sự phát triển bền vững của các doanh nghiệp FDI tại Việt Nam”.

a2-lee-man.jpg
Tinh thần làm việc của đội ngũ nhân viên Việt Nam đã tạo động lực lớn cho Công ty Giấy Lee & Man Việt Nam quyết tâm thực hiện chính sách bản địa hóa

Bản địa hóa nhân sự là chìa khóa

Trong mục tiêu phát triển bền vững năm 2022, ngoài việc đẩy mạnh sản xuất để tăng doanh thư lên 300 triệu USD, Công ty Giấy Lee & Man Việt Nam còn đặt mục tiêu bản địa hóa nhân sự lên hàng đầu, quyết tâm mở rộng đội ngũ cán bộ, nhân viên có trình độ tay nghề cao và gắn bó lâu dài với công ty.

Ông Chung Wai Fu cho biết: Chiến lược bản địa hóa nhân sự dựa trên tầm nhìn chiến lược của Công ty từ những ngày đầu xây dựng nhà máy tại Việt Nam. Đó là lấy con người làm gốc rễ, bên cạnh yếu tố môi trường và tự tạo quy chuẩn sản phẩm riêng.

Có thể nói, bản địa hóa nhân sự chính là chìa khóa để Công ty Giấy Lee & Man Việt Nam vượt qua khủng hoảng, thậm chí hoàn thành mục tiêu kép chống dịch hiệu quả, sản xuất an toàn và chăm lo đời sống an sinh lao động địa phương ở làn sóng dịch bệnh năm ngoái.

Để thực thi chiến lược này, trong thời gian qua, doanh nghiệp thường xuyên triển khai nhiều hoạt động nâng cao trình độ chuyên môn và kỹ năng nghề nghiệp cho người lao động. Ngoài ra, thông qua chính sách đãi ngộ về tiền lương, tiền thưởng, bảo hiểm… để đảm bảo đời sống cho lao động địa phương.

Ở đợt dịch Covid-19 diễn ra năm 2021, nhân viên Công ty Giấy Lee & Man Việt Nam vẫn làm đủ giờ và thậm chí còn được tăng lương. Bà Võ Thanh Thảo, Phó Giám đốc Nghiệp vụ Công ty Giấy Lee & Man Việt Nam chia sẻ: “Hỗ trợ của công ty trong nhiều năm qua, nhất là đợt dịch vừa rồi đã tạo động lực rất lớn để anh chị em nhân viên của công ty cùng nhau đoàn kết, mau chóng đưa cuộc sống trở lại bình thường và cống hiến phát triển công ty trong tương lai”.

Nhờ những nỗ lực đó, Công ty Giấy Lee & Man Việt Nam đã xây dựng thành công đội ngũ nhân viên trình độ tay nghề cao. Tính đến nay, 95% nhân viên của công ty là lao động địa phương, trong đó 50% nhân sự điều hành cấp cao là người Việt Nam. Chỉ sau 4 năm hoạt động, doanh nghiệp đã vươn lên dẫn đầu ngành sản xuất giấy tại Việt Nam, đặc biệt Công ty Giấy Lee & Man Việt Nam đã đạt 4 giải thưởng CSI của VBCSD liên tiếp từ năm 2018 - 2021.

Bài liên quan
  • Công ty Giấy Lee & Man: Từng bước khẳng định doanh nghiệp phát triển bền vững
    (TN&MT) - Năm 2020 là một năm nhiều “chướng ngại vật" với hàng loạt những biến động, ảnh hưởng tiêu cực đến sự phát triển của mỗi cá nhân và mỗi quốc gia nói chung. Tại Việt Nam, từ góc độ lạc quan, năm 2020 cũng chứng kiến không ít nỗ lực của các doanh nghiệp trong việc giải quyết bài toán môi trường, trong đó có thể kể đến Công ty Giấy Lee & Man.

(0) Bình luận
Nổi bật
ĐBQH Lý Thị Lan đề nghị sớm triển khai chính sách đối với vùng đồng bào DTTS và miền núi
(TN&MT) - Theo Đại biểu Lý Thị Lan - Đoàn ĐBQH tỉnh Hà Giang, việc chậm, chưa ban hành các quy định pháp luật tất yếu dẫn tới lãng phí cơ hội thụ hưởng, tiếp cận chính sách của người dân vùng đồng bào DTTS và miền núi.
Đừng bỏ lỡ
  • PVFCCo vào Top 50 công ty niêm yết tốt nhất năm 2023
    Theo thông tin về “Top 50 công ty niêm yết tốt nhất” năm 2023 mà Tạp chí Forbes Việt Nam vừa công bố ngày 5/6/2023, Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo, mã chứng khoán DPM) đã vinh dự lần thứ 7 lọt vào Top danh hiệu uy tín này.
  • THACO AUTO Chu Lai đẩy mạnh chuyển đổi số, phát triển sản xuất thông minh
    Trước yêu cầu ngày càng cao về tự động hóa trong sản xuất kinh doanh, THACO AUTO Chu Lai đẩy mạnh thực hiện chuyển đổi số theo lộ trình nhanh và phù hợp; triển khai các giải pháp tích hợp công nghệ thông tin nhằm thay đổi phương thức điều hành, quản trị, góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh, hướng tới phát triển sản xuất thông minh.
  • Góp phần phủ xanh biển Vân Đồn - Doanh nghiệp đầu tiên nuôi rong sụn thành công
    STP Group được biết là doanh nghiệp đầu tiên nuôi thành công loài rong sụn tại vùng biển Vân Đồn, Quảng Ninh. Cùng với các giải pháp về vật liệu nuôi công nghệ mới, STP đang từng bước góp phần phủ xanh vùng biển tại Quảng Ninh và từ đó nhân rộng tại tỉnh thành ven biển Việt Nam.
  • PV GAS đẩy mạnh phát triển khách hàng hóa dầu từ khí
    Vừa qua, tại trụ sở Tổng công ty khí Việt Nam (PV GAS), Tổng Giám đốc PV GAS Phạm Văn Phong đã chủ trì tiếp và làm việc với đoàn công tác từ Tập đoàn Siam Cement Group Chemicals (SCGC) để chuẩn bị cho giai đoạn PV GAS cấp khí làm nguyên liệu cho Tổ hợp Hóa dầu Miền Nam.
  • Petrovietnam hưởng ứng Lễ phát động quốc gia Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam
    Hưởng ứng Lễ phát động quốc gia Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam, Tháng hành động vì môi trường hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới (5/6), Ngày Đại dương thế giới (8/6), Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) đã trao tặng lá cờ có chữ ký của cán bộ, nhân viên Công ty Điều hành Dầu khí Biển Đông (BIENDONG POC) đang làm việc tại giàn Hải Thạch - Mộc Tinh cho tỉnh Nghệ An.
  • Nhiệt điện Nghi Sơn 1: Nỗ lực thực hiện thành công mục tiêu Đề án xử lý tro, xỉ, thạch cao
    Thực hiện yêu cầu của Chính phủ trong nhiều năm qua về đẩy mạnh xử lý, tái chế tiêu thụ tro, xỉ, thạch cao, Nhà máy Nhiệt điện Nghi Sơn 1 đã không ngừng nỗ lực và tích cực triển khai đồng bộ các giải pháp cho vấn đề này và đạt được nhiều kết quả tích cực, góp phần bảo vệ môi trường, hướng tới phát triển bền vững.
  • Tập đoàn TKV làm việc với lãnh đạo tỉnh Đắk Nông về hoạt động SXKD trên địa bàn tỉnh
    Sáng 02/6 tại Hà Nội, Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam tổ chức buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Đắk Nông về hoạt động SXKD và công tác đầu tư của TKV trên địa bàn tỉnh; tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong quá trình hoạt động của Công ty Nhôm Đắk Nông. Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV Tập đoàn Ngô Hoàng Ngân và Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông Hồ Văn Mười đồng chủ trì buổi làm việc.
  • Mực nước lòng hồ thuỷ điện Bản Vẽ xuống thấp nhất từ khi vận hành
    Nhà máy Thủy điện Bản Vẽ là công trình đa mục tiêu với nhiệm vụ chính là cắt giảm lũ vào mùa mưa, chống hạn hán vào mùa khô và phát điện đảm bảo an ninh năng lượng cho hệ thống điện Quốc gia. Tuy nhiên, sau nhiều đợt xả nước để chống hạn hán ở vùng hạ du, nước trong lòng hồ thủy điện Bản Vẽ ở huyện Tương Dương (Nghệ An) đã xuống mức báo động về mực nước chết.
  • Coca-Cola ra mắt phim ngắn kỷ niệm một năm triển khai hệ thống làm sạch sông ngòi trên sông Cần Thơ
    Công ty Coca-Cola - đối tác triển khai toàn cầu của Tổ chức The Ocean Clean vừa cho ra mắt phim ngắn mang tên “River Tales” (tạm dịch: Chuyện của sông) nhằm kỷ niệm một năm hợp tác triển khai hệ thống làm sạch sông ngòi Interceptor™ trên sông Cần Thơ. Đoạn phim ngắn này kể về mối quan hệ hợp tác giữa hai bên nhằm góp sức giảm thiểu rác thải nhựa đổ ra đại dương.
  • Giấy giặt Hanjang Ecowash được vinh danh sản phẩm thân thiện với môi trường
    Tại Diễn đàn “Phát triển kinh tế, đổi mới công nghệ, chuyển đổi số, bảo vệ tài nguyên và môi trường năm 2023 diễn ra sáng 02/6/2023 tại Hà Nội, sản phẩm giấy giặt Hanjang Ecowash đã được trao chứng nhận TOP sản phẩm thân thiện với môi trường.
  • Kỹ sư KCM Trần Đức Tài: Thấm nhuần lời dạy của Bác với thanh niên
    Với chàng kỹ sư cơ khí Trần Đức Tài, Công ty Khí Cà Mau (KCM), những tư tưởng, lời dạy của Bác Hồ chính là nguồn động lực lớn lao để anh luôn cố gắng nỗ lực học tập, rèn luyện, phát triển bản thân “ngày hôm nay tốt hơn ngày hôm qua”. Từ đó đạt được những thành tích xuất sắc trong lao động sản xuất, được Công đoàn Dầu khí Việt Nam tuyên dương là cá nhân tiêu biểu trong thực hiện tốt Chỉ thị 05-CT/TW năm 2023.
  • WinCommerce ký kết hợp tác tiêu thụ nông sản với các doanh nghiệp, hợp tác xã tỉnh Nghệ An
    WinCommerce (đơn vị chủ quản chuỗi bán lẻ WinMart/WinMart+/WIN)  cam kết phối hợp nghiên cứu xây dựng chương trình tập huấn, đào tạo cho nông hộ, hợp tác xã, doanh nghiệp sản xuất kỹ thuật canh tác rau củ quả công nghệ cao; thông tin về các tiêu chuẩn hàng hóa tiêu thụ trên hệ thống bán lẻ hiện đại, cũng như các quy định, xu hướng về sản xuất, phân phối và tiêu thụ sản phẩm.
  • PV GAS tham gia chuyến thăm quân dân quần đảo Trường Sa và nhà giàn DK1
    (TN&MT) - Từ ngày 21 - 27/5/2023, Đoàn công tác của Đảng bộ Khối doanh nghiệp Trung ương, trong đó có các đại diện của Tổng Công ty Khí Việt Nam (PV GAS) đã có chuyến thăm và động viên cán bộ, chiến sỹ quần đảo Trường Sa và Nhà giàn DK1, đồng thời gửi quà động viên, thăm hỏi các cán bộ, chiến sỹ nơi đây với tổng trị giá là 150 triệu đồng.
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO