Công ty Giấy Lee & Man: Từng bước khẳng định doanh nghiệp phát triển bền vững

Lê Hùng| 05/01/2021 21:33

(TN&MT) - Năm 2020 là một năm nhiều “chướng ngại vật" với hàng loạt những biến động, ảnh hưởng tiêu cực đến sự phát triển của mỗi cá nhân và mỗi quốc gia nói chung. Tại Việt Nam, từ góc độ lạc quan, năm 2020 cũng chứng kiến không ít nỗ lực của các doanh nghiệp trong việc giải quyết bài toán môi trường, trong đó có thể kể đến Công ty Giấy Lee & Man.


Toàn cảnh Nhà máy Giấy Lee & Man tại Hậu Giang

Áp dụng hiệu quả công nghệ 4.0 vào các hoạt động bảo vệ môi trường

Sau 3 năm hoạt động chính thức tại Việt Nam, Công ty Giấy Lee & Man đã từng bước khẳng định được vai trò của một doanh nghiệp phát triển bền vững, không chỉ thúc đẩy sự phát triển kinh tế tại địa phương và khu vực nói chung, mà còn mang đến những đóng góp cụ thể cho sự cải thiện và bảo tồn tài nguyên, môi trường.

Năm 2020 chính là một năm ghi nhận nỗ lực nghiêm túc của doanh nghiệp này với những kết quả đáng kỳ vọng trong việc mạnh dạn đầu tư tài chính, áp dụng hiệu quả công nghệ 4.0 vào các hoạt động bảo vệ môi trường trong quá trình kinh doanh sản xuất của Công ty Giấy Lee & Man nói riêng và của địa phương nói chung.

Phát triển kinh doanh nhưng vẫn phải đảm bảo tối thiểu những tác động đến môi trường tự nhiên. Trong năm 2020, Công ty Giấy Lee & Man đã đầu tư hệ thống xử lý nước thải hiện đại, công nghệ của Đức với công suất 20.000m3/ngày đêm. Nước thải sau khi xử lý đạt quy chuẩn được đưa qua hồ kiểm chứng có nuôi cá, để kiểm tra chất lượng nguồn nước trước khi xả ra nguồn tiếp nhận.

Ngoài ra, Công ty Giấy Lee & Man còn lắp đặt hệ thống quan trắc tự động theo dõi chất lượng nước thải, hệ thống quan trắc khí thải với các số liệu được cập nhật liên tục, hơn 65.000 báo cáo hàng tháng được truyền về Sở TN&MT tỉnh Hậu Giang để chính quyền cùng giám sát với doanh nghiệp.

Về các chương trình giám sát chất thải, Công ty Giấy Lee & Man hiện đang có phòng thí nghiệm phân tích được 21/23 chỉ tiêu nước thải; đồng thời, công ty cũng kết hợp thu mẫu cùng với đơn vị độc lập với tần suất 3 lần/tháng với 22 chỉ tiêu để giám sát chất lượng nước thải. Bên cạnh đó, hàng tháng Công ty Giấy Lee &Man cũng phối hợp với đơn vị độc lập phân tích định kì tất cả 23 chỉ tiêu nước thải theo quy định của Bộ TN&MT.

Bên cạnh câu chuyện nước thải, chất thải, bài toán môi trường còn được Công ty Giấy Lee & Man kiên trì giải quyết thông qua nhiều khía cạnh khác. Để cải thiện tình trạng mùi và ô nhiễm tiếng ồn, doanh nghiệp đã tiến hành lắp đặt hệ thống xử lý mùi, phun sương đông cứng bề mặt; đồng thời, lắp đặt tấm cách âm, chi tiết chống rung, chống ồn cho các thiết bị có khả năng gây rung, tiếng động lớn và các bộ phận giảm thanh tại ống thoát, van xả.

Công ty Giấy Lee & Man còn đầu tư hệ thống che chắn khu vực kho than, nơi tiếp giáp với khu dân cư Mái Dầm bằng tôn kiên cố để kiểm soát bụi, hạn chế tối đa ảnh hưởng đến đời sống của người dân. Cùng với đó là một hệ thống cây xanh đã được trồng, chiếm hơn 20% tổng diện tích nhà máy, đặc biệt là khu vực Nhà máy nhiệt điện tiếp giáp với sông Mái Dầm.

Ngoài ra, Công ty Giấy Lee & Man còn cho lắp đặt bảng hiển thị điện tử công khai thông tin số liệu quan trắc nước thải, khí thải ở cổng chính, đảm bảo người dân và các cơ quan, ban ngành dễ dàng kiểm tra, theo dõi. Sự minh bạch và công khai đã được Công ty Giấy Lee & Man luôn tiên phong đề cao ngày từ những ngày đầu đi vào hoạt động.

Trong chuyến thăm và làm việc với Công ty Giấy Lee & Man tại tỉnh Hậu Giang mới đây, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao, Lê Hoài Trung ghi nhận: “Tuy bước đầu phải đối diện với các thách thức khó tránh khỏi về vận hành và môi trường, nhưng Công ty Giấy Lee & Man đã rất nỗ lực, liên tục cải thiện khâu xử lý, chính sách hoạt động cũng như hoàn thành trọn vẹn cam kết gìn giữ môi trường tại địa phương”.

Sau những nỗ lực, liên tục cải thiện khâu xử lý, hoàn thành trọn vẹn cam kết gìn giữ môi trường tại địa phương, Công ty Giấy Lee & Man Việt Nam đã vinh dự nhận được những chứng nhận Quốc tế như: Chứng nhận Hệ thống quản lý chất lượng nhận ISO 9001; Chứng nhận hệ thống quản lý môi trường ISO 14001, hệ thống quản lý các chất độc hại QC080000, hệ thống quản lý sức khỏe và an toàn lao động OHSAS 18001; chứng nhận hệ thống quản lý chuỗi kiểm soát sản xuất và tiêu thụ FSC-COC, hệ thống quản lý nguồn năng lượng GB/T23333;…

Trong thời gian qua Công ty Giấy Lee & Man đã tích cực tham gia vào các hoạt động bảo vệ môi trường tại địa phương

Tích cực tham gia các hoạt động bảo vệ môi trường

Đối với Công ty Giấy Lee & Man việc bảo vệ môi trường không chỉ được triển khai ở những hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty mà còn có nhiều hành động, việc làm bổ ích, góp phần kêu gọi người dân địa phương cùng chung tay giữ gìn một môi trường sống xanh- sạch- đẹp.

Từ đầu năm 2020 đến nay, Công ty Giấy Lee & Man đã tích cực tham gia nhiều hoạt động bảo vệ môi trường được tổ chức trên địa bàn tỉnh Hậu Giang. Điển hình như việc phối hợp với lực lượng đoàn viên thanh niên thị trấn Mái Dầm, huyện Châu Thành tổ chức dọn dẹp vệ sinh, thu gom rác tại các tuyến đường, kênh mương ở trung tâm thị trấn nhân ngày Môi trường Thế giới 05/06; đồng thời vận động, tuyên truyền góp phần nâng cao ý thức bảo vệ môi trường cho người dân.

Cùng với đó Công ty Giấy Lee & Man còn đồng hành cùng Báo Gia đình Việt Nam thực hiện chương trình Thiếu nhi tham gia bảo vệ môi trường nhằm giáo dục ý thức bảo vệ môi trường cho các em thiếu nhi. Cạnh đó phát động chương trình nói không với rác thải nhựa tại Nhà máy; vận động tất cả cán bộ, công nhân viên không sử dụng chai nhựa, không mang sản phẩm chai nhựa vào nhà máy.

Không chỉ thế, mới đây Công ty Giấy Lee & Man đã đồng hành cùng UBND tỉnh Hậu Giang tổ chức chương trình Mekong Delta Marathon Hậu Giang 2020. Đây là giải chạy bộ với chủ đề “Mỗi vận động viên chạy, một cây xanh được trồng” nhằm mục đích trồng cây xanh bảo vệ môi trường; đồng thời, vận động cán bộ, công nhân viên cùng tham gia hoạt động chạy marathon.

Ông Patrick Chung – Tổng Giám đốc Công ty Giấy Lee & Man Việt Nam chia sẻ: “Đương nhiên với bất kì doanh nghiệp nào, phát triển kinh doanh và tăng trưởng doanh thu luôn là những mục tiêu hàng đầu. Nhưng điều đó không đồng nghĩa với sự thiếu quan tâm đối với các vấn đề môi trường hay an sinh xã hội tại địa phương. Là một doanh nghiệp FDI, bên cạnh những chiến lược cải thiện tình hình kinh doanh, Lee & Man Việt Nam quan niệm, chinh phục khách hàng bằng sản phẩm là chưa đủ mà phải bằng cái tâm và cái tầm của một doanh nghiệp có trách nhiệm. Do đó phát triển bền vững là hướng đi đúng đắn mà công ty đã chọn lựa”.

Tuy bắt đầu với nhiều khó khăn, nhưng bằng sự tâm huyết và những hoạt động thiết thực, Công ty Giấy Lee & Man đã đạt được nhiều kết quả khả quan. Gắn bó với Việt Nam không chỉ bằng những thúc đẩy kinh tế và trách nhiệm xã hội, ổn định câu chuyện môi trường cũng là những dấu ấn đáng ghi nhận mà Công ty Giấy Lee & Man đã để lại trong suốt quá trình hoạt động tại đây, đặc biệt là các hoạt động bảo vệ môi trường trong năm 2020.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công ty Giấy Lee & Man: Từng bước khẳng định doanh nghiệp phát triển bền vững
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO