Công ty điện lực Lào Cai đẩy mạnh khoa học công nghệ vào sản xuất kinh doanh

Bích Hợp | 25/11/2020, 10:01

(TN&MT) - Nhờ chú trọng ứng dụng công nghệ - thông tin (CNTT) trong các hoạt động điều hành, sản xuất, kinh doanh đã góp phần quan trọng trong việc nâng cao năng suất lao động, cải tiến dịch vụ, nâng cao chất lượng chăm sóc khách hàng của Công ty Điện lực Lào Cai( PC Lào Cai).

Trong những năm qua, PC Lào Cai đã tập trung đầu tư, đẩy mạnh ứng dụng CNTT vào các quy trình nghiệp vụ nhằm tối ưu hóa, giảm chi phí, tăng năng suất và hiệu quả công việc, đảm bảo cung ứng điện an toàn, ổn định cho khách hàng. Hàng năm PC Lào Cai thường xuyên phát động phong trào Sáng kiến cải tiến, hợp lý hóa sản xuất trong toàn thể CBCNV đã đóng góp lớn vào thành công của đơn vị. Triển khai tốt và áp dụng các chương trình phần mềm dùng chung trong quản lý, kinh doanh bán điện: CMIS, FMIS, OMS, PMIS, GIS...Khai thác có hiệu quả các chương trình tính toán tổn thất điện năng kỹ thuật: Smartsimulator, PSS/ADEPT. Công nghệ sửa chữa điện hotline, rửa sứ hotline đã được Công ty áp dụng thành công, tính đến hết tháng 10/2020 đã thực hiện được 486/480 phiên đạt 101,25% kế hoạch cả năm 2020; Việc sử dụng các thiết bị phát hiện, phòng ngừa sự cố (như camera nhiệt) đã được tận dụng tối đa với số lượt bình quân 300 lần/tuần, qua đó góp phần ngăn ngừa giảm thiểu sự cố nâng cao độ tin cậy cung cấp điện; Công tác kết nối tín hiệu các thiết bị đóng cắt tự động (Reclorer, LBS), hệ thống đo đếm về Trung tâm điều khiển xa cũng được Công ty đặc biệt quan tâm nhằm nâng cao hiệu quả trong công tác điều hành lưới điện, mặc dù Trung tâm điều khiển xa mới đi vào hoạt động nhưng hiện đã có trên 40/160 thiết bị được kết nối tín hiệu về trung tâm và thao tác tự động thành công. Triển khai cung cấp 14 dịch vụ cho khách hàng trên cổng dịch vụ công quốc gia.

PC Lào Cai áp dụng camera nhiệt để quản lý sự cố tại các trạm phát điện.

Xác định tầm quan trọng của khách hàng nên việc đặt khách hàng vào vị trí trung tâm của các hoạt động của ngành là rất cần thiết. Do vậy, mọi ứng dụng CNTT tập trung giải quyết phục vụ tốt nhất cho khách hàng. Các hệ thống chương trình hỗ trợ phục vụ khách hàng được đặt ra và giải quyết triệt để. PC Lào Cai lấy CNTT làm cơ sở, làm nền tảng chăm sóc khách hàng. Các chương trình phần mềm ứng dụng chú trọng vào mục tiêu tạo ra nhiều kênh giao tiếp với khách hàng, giúp khách hàng dễ tham gia, dễ sử dụng, dễ giám sát các dịch vụ ngành điện. Nhờ đó, hoạt động kinh doanh điện năng trở nên thuận lợi và minh bạch hơn đối với người dân.

Công ty hoàn thành triển khai hóa đơn điện tử, công tơ điện tử, đo xa… Với ứng dụng hóa đơn điện tử, khách hàng dễ dàng tra cứu thông tin tiền điện, thuận lợi in nộp quyết toán thuế mà không sợ mất hóa đơn. Mặt khác, Công ty cũng tiết kiệm được chi phí in ấn; bộ phận quản lý thu, theo dõi nợ và thu ngân viên tiết kiệm thời gian trong việc giao nhận, quyết toán hóa đơn. Áp dụng thành công việc sử dụng máy tính bảng trong công tác ghi chỉ số giúp cho việc rút ngắn thời gian nhập chỉ số công tơ, tránh được sai sót, tăng tốc độ phát hành hóa đơn, không mất chi phí in, quyết toán hóa đơn thuận lợi, chính xác. Đồng thời với tính năng định vị GPS có thể sử dụng để giám sát được việc đi ghi chỉ số của nhân viên. Song song với đó, Công ty hợp tác với các đơn vị nhận dịch vụ thu hộ tiền của các ngân hàng BIDV, Vietinbank, Agribank, Kho bạc Nhà nước … nhằm đa dạng hóa hình thức thanh toán tiền điện, thuận tiện cho mọi nhu cầu của khách hàng. Nhờ những nỗ lực đó, năm 2019, kết quả đánh giá sự hài lòng của khách hàng đối với PC Lào Cai có tiến bộ vượt bậc. Các tiêu chí đánh giá đều năm sau cao hơn năm trước và cao hơn bình quân của toàn Tổng Công ty Điện lực miền Bắc.

Nhiều giao dịch với khách hàng được PC Lào Cai áp dụng khoa học công nghệ.

Ông Trần Văn Bằng, Phó Giám đốc PC Lào Cai cho biết: Công ty tiếp tục ứng dụng CNTT hiện đại trong công tác kinh doanh điện năng và dịch vụ khách hàng, triển khai thu tiền điện, chấm xóa nợ online bằng thẻ khách hàng. Với khẩu hiệu “Vì niềm tin của bạn”, lấy khách hàng làm trung tâm, PC Lào Cai thường xuyên nghiên cứu, thực hiện nhiều giải pháp đổi mới toàn diện công tác kinh doanh nhằm tiếp tục đẩy mạnh và nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng, cải cách thủ tục hành chính trong lĩnh vực cấp điện, triển khai nhiều hình thức đăng ký mua điện như cấp điện trực tuyến, nhằm đem đến sự thuận tiện và hài lòng cho khách hàng. Qua đó đáp ứng tối đa tiện ích cho khách hàng đồng thời công khai, minh bạch trong việc cung cấp điện.

Với khẩu hiệu “Vì niềm tin của bạn”, lấy khách hàng làm trung tâm, PC Lào Cai thường xuyên nghiên cứu, thực hiện nhiều giải pháp đổi mới toàn diện công tác kinh doanh nhằm tiếp tục đẩy mạnh và nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng.

Việc triển khai ứng dụng và phát triển CNTT vào hoạt động quản lý điều hành và sản xuất, kinh doanh trong PC Lào Cai là nền tảng quan trọng để Công ty hướng đến xây dựng một hệ thống CNTT hiện đại, hiệu quả phục vụ ngày càng tốt hơn yêu cầu công tác quản lý điều hành của Công ty; cung cấp thêm nhiều tiện ích hữu hiệu, nâng cao chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng sử dụng điện trong toàn tỉnh, vì lợi ích của khách hàng và sự phát triển bền vững của đơn vị.

Bài liên quan
  • Golden Friday – Ưu đãi đặc biệt cho khách hàng mua căn hộ Eurowindow River Park
    (TN&MT) - Chương trình ưu đãi mua nhà lớn nhất trong năm “Golden Friday – Thứ 6 giờ vàng, ngập tràn quà tặng” của dự án Eurowindow River Park sẽ chính thức diễn ra trong ngày 27/11/2020 với ưu đãi cao nhất lên tới 14.5% GTCH. Đây là cơ hội chưa từng có để sở hữu căn hộ văn minh đẳng cấp trong giai đoạn dịch bệnh diễn biến phức tạp.

(0) Bình luận
Nổi bật
Rừng mãi xanh nhờ… hương ước
(TN&MT) - Trong quan niệm của đồng bào dân tộc Cống, rừng là sinh mệnh, là nơi thần linh ngự trị. Bởi lẽ đó mà người Cống bản Lả Chà, xã Pa Tần của huyện Nậm Pồ (Điện Biên) yêu rừng như yêu bản.
Đừng bỏ lỡ
  • Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp đồng hành cùng Petrovietnam
    Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp (Ủy ban QLVNN) ra đời với vai trò lãnh đạo, quản lý đã luôn đồng hành, hỗ trợ trong hành trình đầy gian khó, thử thách để đạt được thành tựu, vinh quang, tự hào của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam), ghi dấu chặng đường phục hồi và tăng trưởng ngoạn mục của Tập đoàn.
  • Công bố Quyết định thành lập Petrolimex Hải Dương
    Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex) đã tổ chức lễ công bố Quyết định thành lập Công ty TNHH MTV Xăng dầu Hải Dương (Petrolimex Hải Dương) và các Quyết định bổ nhiệm cán bộ Công ty.
  • Honda Việt Nam giới thiệu Wave Alpha và Vision phiên bản cổ điển với sắc màu Retro
    Ngày 29 tháng 09 tại Hà Nội, Công ty Honda Việt Nam (HVN) chính thức giới thiệu Wave Alpha và Vision phiên bản cổ điển với sắc màu Retro cực nổi bật cùng bộ tem mới đầy độc đáo. Trở lại phong cách nổi tiếng châu Âu từ những thập niên 80 với thiết kế cổ điển đan xen tối giản, tạo nên làn song mạnh mẽ trong giới trẻ.
  • Sữa chua Vinamilk tính đường tham gia “miếng bánh thị trường” tỷ đô tại Trung Quốc
    (TN&MT) - Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) vừa ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác với 2 doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực nhập khẩu - phân phối sữa và nông sản tại Trung Quốc, để đưa sản phẩm sữa chua Vinamilk vào thị trường tỷ dân này. Hợp tác mở ra cơ hội lớn để các sản phẩm sữa chua “made in Vietnam” hiện diện và tạo vị thế riêng tại Trung Quốc.
  • Cộng đồng trầm trồ trước khả năng lội nước “cực đỉnh” của xe điện VinFast
    Xe điện VinFast đang là tâm điểm trên nhiều diễn đàn mạng xã hội khi hàng loạt hình ảnh, video clip từ chính người dùng cho thấy khả năng “lướt băng băng” qua đường ngập nước của những chiếc xe xanh.
  • PV GAS phối hợp tổ chức Trung thu cho trẻ em huyện Nhà Bè
    Với trách nhiệm phát triển cộng đồng, đặc biệt là tại huyện Nhà Bè (TP.HCM) - nơi điều kiện kinh tế - xã hội còn nhiều khó khăn, Tổng Công ty Khí Việt Nam (PV GAS) cùng các đơn vị trực thuộc, thành viên đã phối hợp tổ chức nhiều chương trình chăm lo phát triển giáo dục, y tế, văn hóa, xã hội thiết thực và ý nghĩa.
  • Lãnh đạo Petrovietnam tham dự Đại hội Dầu khí thế giới lần thứ 24 - WPC 24
    Từ ngày 15 đến 23/9/2023, đoàn công tác của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) do Thành viên HĐTV Petrovietnam Bùi Minh Tiến dẫn đầu cùng lãnh đạo một số Ban Tập đoàn và lãnh đạo Tổng Công ty Khí Việt Nam (PV GAS), Công ty CP Lọc Hóa dầu Bình Sơn (BSR) đã tham dự Đại hội Dầu khí thế giới lần thứ 24 (WPC 24) tại Calgary (Canada).
  • Kỹ sư Trương Phương Nam - Viên ngọc sáng của Nhà máy Đạm Cà Mau
    Luôn xem những áp lực vất vả trong công việc là thử thách và cơ hội để phấn đấu và phát triển, chính tinh thần đó đã tạo nên một kỹ sư Trương Phương Nam - Nhà máy Đạm Cà Mau giàu sáng kiến như hôm nay.
  • TKV và Tổng Công ty Đông Bắc ký thỏa thuận hợp tác cung cấp than dài hạn với EVN
    (TN&MT) - Ngày 20/9, tại Trụ sở của TKV đã diễn ra Hội nghị thống nhất và ký kết thỏa thuận hợp tác giữa Tập đoàn Công nghiệp Than Khoáng sản Việt Nam (TKV), Tổng công ty Đông Bắc và Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) về việc cung cấp than dài hạn cho các nhà máy nhiệt điện (NMNĐ) sử dụng than anthracite trong EVN. Chủ tịch HĐTV TKV Ngô Hoàng Ngân, Chủ tịch HĐTV EVN Đặng Hoàng An, Chủ tịch Tổng công ty Đông Bắc Trần Duy Lê đồng chủ trì hội nghị.
  • Kỷ niệm 5 năm thành lập Ban TT&VHDN Petrovietnam (1/10/2018 - 1/10/2023): Lan tỏa giá trị văn hóa tạo thành sức mạnh
    Những năm qua, công tác truyền thông và văn hóa doanh nghiệp tại Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) đã đạt được những thành quả hết sức tự hào. Ban Truyền thông và Văn hóa doanh nghiệp Tập đoàn (Ban TT&VHDN) là "cầu nối" góp phần khơi dậy, tuyên truyền và lan tỏa sâu sắc các giá trị văn hóa Petrovietnam đến từng cán bộ nhân viên - người lao động (CBNV-NLĐ). Từ đó tạo thêm niềm tin, tình yêu và động lực để người Dầu khí càng thêm quyết tâm cống hiến cho sự phát triển của ngành.
  • Có thể bạn chưa biết: Nước uống đóng chai cũng cần phải phân biệt!
    (TN&MT) - “Nước nào mà chẳng giống nhau” – Đây rất có thể là điều bạn đã từng nghĩ. Nhưng rồi bạn sẽ thay đổi quan điểm ngay sau khi biết các sự thật bên dưới!
  • PV GAS: Đồng hành với cộng đồng vì tương lai bền vững
    Trong 33 năm hình thành và phát triển, song song với nhiệm vụ sản xuất kinh doanh, Tổng công ty Khí Việt Nam - CTCP (PV GAS) đã bồi đắp nên những giá trị nhân văn, vì sự phát triển của cộng đồng xã hội. Trong hành trình bền bỉ, đồng lòng của tập thể lãnh đạo và người lao động, PV GAS đã kiến tạo những giá trị chân - thiện - mỹ được người dân và đất nước ghi nhận, góp phần quảng bá, nâng cao hình ảnh, thương hiệu PV GAS.
  • BSR: Triển khai kiểm toán báo cáo tài chính được lập theo IFRS
    Vừa qua , Công ty cổ phần Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) đã có buổi làm việc cùng với Công ty Deloitte (doanh nghiệp chuyên cung cấp dịch vụ kế toán kiểm toán tài chính) để triển khai kiểm toán báo cáo tài chính được lập theo IFRS.
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO