Công ty Điện lực Hà Nam: Đảm bảo cung cấp điện phục vụ bầu cử

Tần Hoan - PC Hà Nam| 19/05/2021 09:24

(TN&MT) - Để đảm bảo cung cấp điện phục vụ bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, thực hiện chỉ đạo của Tổng Công ty Điện lực miền Bắc, Công ty Điện lực Hà Nam (PC Hà Nam) đã khẩn trương lập phương án đảm bảo cung cấp điện ổn định, an toàn, liên tục trong thời gian diễn ra bầu cử. 

Theo cơ cấu phân bổ, nhiệm kỳ 2021 – 2026 số ĐBQH khóa XV tỉnh Hà Nam được bầu là 6 đại biểu; đại biểu ứng cử HĐND tỉnh được bầu là 50 đại biểu; đại biểu HĐND cấp huyện là 201 và đại biểu HĐND cấp xã được bầu là 2.708 đại biểu. Toàn tỉnh đã thành lập 2 ban bầu cử ĐBQH, 12 ban bầu cử đại biểu HĐND tỉnh, 43 ban bầu cử HĐND cấp huyện, 696 ban bầu cử HĐND cấp xã. Tất cả 109 xã, phường, thị trấn trong tỉnh đã dự kiến xong khu vực bỏ phiếu, thành lập 778 tổ bầu cử. Trong số đó có 655 điểm bỏ phiếu ở nhà văn hóa thôn xóm, 32 điểm ở trường học, 58 điểm ở đình làng, 3 địa điểm ở Trạm Y tế, 20 điểm ở cơ quan, 10 điểm tại nhà dân.

Công nhân vệ sinh sứ hotline đảm bảo lưới điện vận hành ổn định.

Tại cuộc họp giao ban công tác sản xuất kinh doanh thường kỳ tháng 5/2021, ông Ngô Quốc Huy - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công ty Điện lực Hà Nam đã chỉ đạo, quán triệt các đơn vị nêu cao tinh thần khắc phục khó khăn để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ sản xuất kinh doanh, đạt và vượt chỉ tiêu được giao, trong đó công tác đảm bảo cấp điện phục vụ các ngày lễ, các sự kiện chính trị, văn hóa, lễ hội trên địa bàn. Đặc biệt ngày 23/5/2021 thực hiện bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 là rất quan trọng, phải chú ý thực hiện tốt công tác chuẩn bị của tất cả các bộ phận: Kỹ thuật, Kinh doanh, Điều độ, Truyền thông, Công nghệ thông tin.

Đối với các Điện lực trực thuộc phải chủ động làm việc với chính quyền địa phương để nắm thông tin về thời gian, địa điểm tiếp xúc cử tri, vận động tranh cử, tổ chức bầu cử, tại các điểm bỏ phiếu, thống nhất có trách nhiệm phối hợp kiểm tra lại toàn bộ hệ thống điện hạ thế, đảm bảo hệ thống dây điện, thiết bị điện tại các điểm bỏ phiếu vận hành ổn định, các số điện thoại cần liên hệ khi sự cố mất điện xảy ra. Phối hợp với cơ quan an ninh địa phương bảo vệ an toàn, phòng chống cháy nổ cho các công trình điện, địa điểm điều hành hệ thống điện và các địa điểm được ưu tiên cấp điện phục vụ… từ đó xây dựng phương án cấp điện thường xuyên, liên tục, ưu tiên đảm bảo cung cấp điện cho các địa điểm bỏ phiếu, kiểm phiếu, các địa điểm quan trọng.

Kiểm tra bảo dưỡng trạm biến áp, đảm bảo cung cấp điện phục vụ bầu cử.

Thực hiện nghiêm túc, đầy đủ biện pháp giám sát, bảo đảm an toàn điện, an toàn cháy nổ về điện tại các khu vực có các Tổ bầu cử. Lập kế hoạch kiểm tra vệ sinh công nghiệp, xiết tiếp xúc đối với toàn bộ các TBA phân phối để cấp điện ổn định trên toàn địa bàn trong ngày bầu cử…

PC Hà Nam cũng yêu cầu các đơn vị chủ động tăng cường công tác kiểm tra đường dây, trạm biến áp và các thiết bị trên lưới điện nhằm củng cố hệ thống điện thuộc đơn vị quản lý; kiểm tra và xử lý tiếp xúc xấu; đo kiểm tra và cân bằng lại phụ tải trên các pha; bảo dưỡng thiết bị; sửa chữa và thay thế các thiết bị có nguy cơ đe dọa sự cố; tổ chức lập phương án đảm bảo cấp điện tại các Điện lực, Đội quản lý vận hành lưới điện cao thế. Sẵn sàng dự phòng vật tư, thiết bị, phương tiện để đảm bảo cấp điện an toàn, ổn định, liên tục trong suốt thời gian diễn ra cuộc bầu cử.

Theo đó, tiến hành kiểm tra bố trí dự phòng sẵn sàng máy phát điện di động 100kVA, 250kVA, 630kVA tại khu vực thành phố và 5kVA, 10kVA tại các Điện lực để điều động hỗ trợ khi có yêu cầu của địa phương. Các Điện lực bố trí trực tăng cường lãnh đạo, trực thao tác lưu động, sửa chữa điện tại các đội, tổ khu vực từ ngày 22/5 đến hết ngày 23/5/2021.

Kiểm tra máy phát điện Diezen dự phòng công suất 630kVA.

Trong ngày diễn ra bầu cử, PC Hà Nam sẽ không thực hiện cắt điện công tác, trừ trường hợp xảy ra sự cố. Trong thời gian này, các đơn vị bố trí bộ phận trực vận hành sửa chữa điện 24/24 giờ, sẵn sàng có mặt khắc phục sự cố điện và chuẩn bị đầy đủ vật tư, thiết bị thông tin liên lạc, thiết bị dự phòng, phương tiện đi lại để xử lý nhanh những sự cố đột xuất có thể xảy ra. Bên cạnh đó, công tác trực đối với lãnh đạo đơn vị và trực vận hành, trực xử lý sự cố được thực hiện nghiêm; đảm bảo thông tin liên lạc, hệ thống đường dây nóng tại Công ty và các Điện lực luôn trong trạng thái thông suốt.

Song song với nỗ lực đảm bảo cấp điện cho các ngày lễ, sự kiện của đất nước, PC Hà Nam tiếp tục triển khai thực hiện nghiêm túc công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 theo khuyến cáo 5K của Bộ Y tế.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công ty Điện lực Hà Nam: Đảm bảo cung cấp điện phục vụ bầu cử
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO