Doanh nghiệp - doanh nhân

Công ty Điện lực Điện Biên tăng cường tuyên truyền tiết kiệm điện

Hoàng Châu 22/05/2023 - 16:37

(TN&MT) - Năm 2023, được dự báo thời tiết sẽ diễn biến phức tạp, nắng nóng sẽ kéo dài. Ngay những tháng đầu năm, Công ty Điện lực Điện Biên (PC Điện Biên) đã tăng cường tuyên truyền sử dụng điện tiết kiệm, an toàn và hiệu quả tới khách hàng.

Hiện nay, đang bước vào mùa nắng nóng. Trên địa bàn tỉnh Điện Biên mức tăng trưởng phụ tải điện bắt đầu tăng cao. Sản lượng điện thương phẩm tháng 4/2023 khoảng 25,836 triệu kWh, tăng 4,16 so với tháng trước. Nguyên nhân chủ yếu do đây là thời điểm bước vào mùa nắng nóng, các dịch vụ kinh doanh bắt đầu hoạt động mạnh nên nhu cầu sử dụng điện cũng tăng theo, các thiết bị làm mát trong gia đình hoạt động nhiều dẫn đến lượng điện sử dụng cho mục đích sinh hoạt cũng tăng cao.

a1(1).jpg
Tổng công ty Điện lực miền Bắc làm việc với lãnh đạo UBND tỉnh Điện Biên, về tình hình tiết kiệm điện năm 2023.

Do đó, PC Điện Biên đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền tiết kiệm điện với nhiều hình thức như: Tuyên truyền việc thực hiện tiết kiệm điện trên các phương tiện thông tin đại chúng, loa phát thanh các tổ dân phố, fanpage, tiktok, Website của Công ty, tổ chức các chương trình tuyên truyền, phát tờ rơi đến các hộ sử dụng điện, từ đó đã nâng cao nhận thức về tiết kiệm trong sử dụng điện. Các hộ sử dụng điện, các cơ quan, doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh đã có kế hoạch và biện pháp sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả, từ đó đã tiết kiệm điện năng sử dụng.

Đồng thời, Công ty đã chỉ đạo các đơn vị trực thuộc tăng cường công tác quản lý kỹ thuật, chuẩn bị tốt các điều kiện về vật tư thiết bị, nhân lực thực hiện kế hoạch duy tu bảo dưỡng nhằm nâng cao năng lực hoạt động của máy móc, thiết bị hạn chế tối đa sự cố và tổn thất điện năng của thiết bị, đảm bảo vận hành hệ thống điện an toàn, ổn định và tiết kiệm. Phối hợp với các đơn vị cung ứng điện và các cơ quan đơn vị có nguồn điện dự phòng huy động mọi nguồn lực hiện có đảm bảo nhu cầu tiêu dùng điện cho sản xuất, sinh hoạt trên địa bàn tỉnh.

Ông Trần Đức Dũng, Giám đốc Công ty Điện lực Điện Biên, cho biết: Trong năm 2022 và 4 tháng đầu năm 2023 nhiều chương trình tiết kiệm điện đã được đơn vị đẩy mạnh như: Chương trình hưởng ứng chiến dịch “Giờ trái đất”; chương trình tuyên truyền đến hộ gia đình; chương trình trường học tiết kiệm điện; chương trình tuyên truyền tiết kiệm điện tại UBND các xã, phường, thị trấn (174 chương trình với gần 7.500 người tham gia), thực hiện treo 330 băng rôn tuyên truyền tiết kiệm điện và gửi trên 7.000 tờ rơi, 5.000 cẩm nang và hàng trăm tin nhắn tuyên truyền tiết kiệm điện đến khách hàng sử dụng điện.

a2(1).jpg
Công nhân Điện lực Điện Biên tuyên truyền khách hàng sử dụng điện tiết kiệm

Thông qua việc tuyên truyền tiết kiệm điện đã được các cá nhân, tập thể, các hộ sử dụng điện nhiệt tình tham gia hưởng ứng. Các cơ quan, doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh và hộ sử dụng điện đã nâng cao nhận thức về tiết kiệm điện. Năm 2022 sản lượng điện tiết kiệm đạt 5.815.342 kWh. Trong 4 tháng đầu năm 2023 sản lượng điện tiết kiệm đạt 1.934.041kWh

Theo Trung tâm Điều độ hệ thống điện Quốc gia, thời tiết năm 2023 được dự báo sẽ khắc nghiệt với tình trạng nắng nóng gay gắt (từ tháng 5 đến tháng 8) sẽ kéo dài ở các tỉnh miền Bắc trong đó có tỉnh Điện Biên. Vì vậy, PC Điện Biên khuyến cáo các cơ quan, nơi sản xuất và người dân sử dụng điện an toàn, hiệu quả, chú ý áp dụng các giải pháp tiết kiệm điện. Đặc biệt, khách hàng cần sử dụng hợp lý các thiết bị làm mát (điều hoà nhiệt độ đặt ở mức 26-27 độ, kết hợp với quạt), tắt các thiết bị điện khi không sử dụng, không nên sử dụng đồng thời các thiết bị điện có công suất lớn, để đảm bảo hiệu quả cho khách hàng, đồng thời cũng hạn chế tình trạng hóa đơn tiền điện tăng đột biến do mức sử dụng điện quá cao so với bình thường.

Tiết kiệm điện không có nghĩa là không sử dụng điện mà là sử dụng đúng mục đích, không lãng phí mà vẫn đáp ứng đủ nhu cầu. Tiết kiệm điện sẽ góp một phần bù đắp cho sự thiếu hụt điện của địa phương và góp phần không nhỏ trong quá trình phát triển kinh tế - xã hội.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công ty Điện lực Điện Biên tăng cường tuyên truyền tiết kiệm điện
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO