Công ty Điện lực Điện Biên số hóa trong công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng

Hoàng Châu | 14/11/2022, 11:40

(TN&MT) - Để nâng cao chất lượng dịch vụ cung cấp điện, thời gian qua, Công ty Điện lực Điện Biên đã triển khai nhiều giải pháp về số hóa trong Kinh doanh và Dịch vụ khách hàng như: lắp đặt công tơ điện tử đo xa, ký hợp đồng mua bán điện sinh hoạt theo phương thức điện tử, thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt đã và đang mang lại hiệu quả trong kinh doanh, giúp khách hàng thuận tiện hơn trong việc theo dõi, giám sát và tiếp cận các dịch vụ điện năng.

Theo ông Trần Đức Dũng, Giám đốc Công ty Điện lực Điện Biên, cho biết: Với nỗ lực tối ưu hóa các tiện ích, dịch vụ, đơn vị không dừng lại ở việc cung cấp điện an toàn, liên tục, ổn định mà còn không ngừng nâng cao chất lượng điện năng, mở rộng các kênh chăm sóc khách hàng, Để nâng cao mức độ hài lòng của khách hàng đối với các dịch vụ hiện có của ngành Điện, Công ty Điện lực Điện Biên (PC Điện Biên) đã không ngừng gia tăng các ứng dụng số trong hoạt động kinh doanh và dịch vụ khách hàng. Giờ đây khách hàng đã có thể đăng ký các dịch vụ điện hay thanh toán tiền điện trực tuyến mọi lúc, mọi nơi theo cách dễ dàng nhất.

Hiện nay, PC Điện Biên đang quản lý hơn 138.261 hợp đồng mua bán điện, trong đó: Hợp đồng sinh hoạt: 126.077 KH, hợp đồng ngoài sinh hoạt: 12.184 KH và để tạo thuận lợi cho khách hàng trong thực hiện các giao dịch về điện, Công ty đang có những bước đi vững chắc trong việc số hóa dữ liệu quản lý, quy trình nghiệp vụ, cũng như gia tăng các ứng dụng công nghệ vào công tác kinh doanh – dịch vụ khách hàng. Theo đó, hầu hết các dịch vụ về điện như: Đăng ký cấp điện mới, thay đổi thông tin đã đăng ký, gia hạn hợp đồng mua bán điện, thanh toán tiền điện… đều được thực hiện trên môi trường không gian mạng.

a1..jpg

Công ty Điện lực Điện Biên đã triển khai nhiều giải pháp về số hóa trong Kinh doanh và Dịch vụ khách hàng

Cùng với đó, ngành Điện Điện Biên đã đẩy mạnh và nâng cao chất lượng cung cấp dịch vụ điện cho khách hàng trên các nền tảng số. Công ty đã triển khai các phương thức thanh toán tiền điện mang lại thuận lợi cho khách hàng như QRCode, Mobile Money; nâng cấp website và App CSKH…Trong đó, việc kết nối thanh toán qua ứng dụng Mobile Money tăng thêm tiện ích và thuận lợi cho các khách hàng sử dụng điện, đặc biệt các khách hàng ở vùng nông thôn, vùng sâu, vùng xa khi chưa có tài khoản ngân hàng vẫn có thể thanh toán tiền điện theo hình thức không sử dụng tiền mặt. Khách hàng có thể thực hiện tất cả dịch vụ điện mọi lúc, mọi nơi. Toàn bộ thông tin về điện, bao gồm lịch ghi chỉ số công tơ, lịch cung cấp điện, gửi yêu cầu và theo dõi tiến độ thực hiện các dịch vụ điện như cấp mới hợp đồng mua bán điện; thay đổi, bổ sung thông tin hợp đồng; gia hạn, chấm dứt hợp đồng mua bán điện, tam ngừng các dịch vụ kiểm tra giám sát mua bán điện .Với việc triển khai App kiểm tra giám sát mua bán điện trên thiết bị di động tại hiện trường toàn bộ các công đoạn từ lập kế hoạch đến giao việc cho cá nhân; nhập kết quả, kiểm tra và tổng hợp báo cáo; thậm chí là việc lập biên bản trộm cắp điện và tính toán truy thu, bồi thường đều được thực hiện ngay tại hiện trường, theo dõi chỉ số điện năng tiêu thụ... đều được cung cấp trực tuyến.

Việc tăng cường ứng dụng Công nghệ thông tin trong công tác quản lý dữ liệu; tăng cường liên hệ, giao việc bằng hình thức trực tuyến, thông qua zalo, email hoặc điện thoại… được PC Điện Biên quan tâm, và chú trọng bố trí nhân lực, giải quyết tốt công tác chăm sóc khách hàng tại từng đơn vị, kịp thời tiếp nhận và xử lý nhanh tình trạng mất điện cũng như các yêu cầu tra cứu thông tin về hóa đơn điện… của khách hàng. Đến hết tháng 10/2022 toàn Công ty có 11.911 khách hàng đã cài đặt và sử dụng APP CSKH của Tổng công ty, đạt 75,3% kế hoạch giao.

d1.jpg

Sử dụng công nghệ flycam có gắn hệ thống camera để kiểm tra hiện trường lưới điện, nhanh chóng phát hiện những khiếm khuyết để khắc phục kịp thời, chính xác.

Trong thời gian tới PC Điện Biên tiếp tục thực hiện chuẩn hóa dữ liệu trên các phần mềm thuộc lĩnh vực KD&DVKH theo chỉ đạo của EVNNPC như chuẩn hóa thông tin đo đếm, hình thức thu, user sử dụng CMIS,… Kiểm soát dữ liệu đầu ra đảm bảo đúng chính xác tuyệt đối thông tin về khách hàng, hóa đơn, đo đếm, hợp đồng…Số hóa quy trình nghiệp vụ về Công tác kinh doanh dịch vụ khách hàng; Triển khai phần mềm số hóa quy trình thuộc lĩnh vực Kỹ thuật - An toàn; Số hóa quy trình tài chính kế toán, quy trình kinh doanh đảm bảo đúng quy định.

Thực hiện tương tác trên không gian số như: Tương tác với khách hàng trên không gian số; Đưa các giấy tờ nội bộ lên không gian số; Đưa phần mềm do đơn vị triển khai lên không gian số. Thực hiện số hóa các hoạt động kinh doanh và dịch vụ khách hàng, chú trọng hiện đại hóa hệ thống đo đếm, đẩy mạnh sử dụng các kênh trực tuyến hiện có, và tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền, khuyến khích khách hàng thực hiện các giao dịch trực tuyến với ngành Điện nhằm đảm bảo hoàn thành nhiệm vụ chuyển đổi số, cũng như công tác cung cấp điện an toàn và ổn định.

Bài liên quan
  • EVN đẩy mạnh công tác đầu tư xây dựng các dự án
    Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) cho biết, trong 10 tháng đầu năm 2022, EVN và các đơn vị đã khởi công 92 công trình và hoàn thành đóng điện, đưa vào vận hành 82 công trình lưới điện từ 110 kV đến 500kV (bao gồm: 6 công trình 500 kV, 15 công trình 220 kV và 61 công trình 110 kV).

(0) Bình luận
Nổi bật
Ông Nguyễn Hữu Tiến được bổ nhiệm Chủ tịch Hội đồng thành viên Urenco
(TN&MT) - Sáng ngày 4/10/2023, Công ty TNHH MTV Môi trường Đô thị Hà Nội (Urenco) long trọng tổ chức Lễ công bố và trao Quyết định của Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội về công tác cán bộ thuộc diện Ban cán sự Đảng UBND thành phố quản lý.
Đừng bỏ lỡ
  • Vượt khó ngoạn mục, Petrovietnam hiện thực hóa khát vọng tăng trưởng
    Trong tình hình kinh tế thế giới và trong nước đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức chưa từng có, với nỗ lực vượt bậc, 9 tháng đầu năm 2023, Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (Petrovietnam) duy trì hoạt động sản xuất kinh doanh tích cực, góp những gam màu sáng trong bức tranh chung của nền kinh tế.
  • Phân bón Cà Mau đưa bà con tham quan nhà máy
    Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau sẽ dành trọn tháng 10/2023 để đón tiếp hàng nghìn hộ nông dân tham quan nhà máy Đạm Cà Mau.
  • Đoàn Lãnh sự quán Canada tại TP.HCM đến thăm và làm việc tại THAGRI LIVESTOCK
    Vừa qua, đoàn Lãnh sự quán Canada tại TP.HCM, Cục chăn nuôi, Hiệp hội Chăn nuôi Đồng Nai đã đến thăm và làm việc tại Công ty TNHH Chăn nuôi THAGRI (THAGRI LIVESTOCK) về nội dung sản xuất thức ăn chăn nuôi gắn với nông nghiệp xanh.
  • Bảo dưỡng tổng thể Nhà máy Lọc hóa dầu Nghi Sơn: PTSC Thanh Hóa vượt tiến độ gói Khu vực 4
    Với quyết tâm cao của tập thể người lao động, lực lượng nòng cốt dày dặn kinh nghiệm, cách làm việc chuyên nghiệp, hiệu quả, đến ngày 26/9/2023, Công ty CP Dịch vụ Kỹ thuật PTSC Thanh Hóa (PTSC Thanh Hóa) đã xuất sắc hoàn thành 100% các hạng mục bảo dưỡng sửa chữa gói Khu vực 4 của Nhà máy Lọc hóa dầu Nghi Sơn.
  • Fitch Ratings công bố xếp hạng tín nhiệm lần đầu BSR ở mức “BB” với triển vọng tích cực
    (TN&MT) - Ngày 02/10/2023, tại Hà Nội, Công ty cổ phần Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) tổ chức Lễ công bố kết quả xếp hạng tín nhiệm lần đầu bởi Fitch Ratings ở mức “BB” với “Triển vọng tích cực”.
  • Hướng tới thời điểm khánh thành kho cảng LNG đầu tiên và lớn nhất Việt Nam
    Trong tháng 10/2023, Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) sẽ tổ chức khánh thành và đưa vào vận hành chuỗi Kho cảng LNG Thị Vải, sau gần 4 năm xây dựng và hoàn thiện. Đây cũng là tổ hợp LNG đầu tiên có quy mô lớn nhất, hiện đại nhất Việt Nam với công suất qua kho 1 triệu tấn LNG/năm trong giai đoạn 1.
  • K130 được vinh danh với thành tích xuất sắc trong công tác PCCC&CNCH
    Tại Lễ phát động toàn dân phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (PCCC&CNCH), đại diện tập thể Đội PCCC chuyên ngành - Xí nghiệp Kho vận Xăng dầu K130 vinh dự được nhận quà lưu niệm của Chủ tịch Quốc hội và Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Công an trao tặng, tuyên dương các điển hình đã có thành tích xuất sắc trong công tác PCCC&CNCH, góp phần bảo vệ an ninh quốc gia, bảo đảm trật tự an toàn xã hội.
  • Petrovietnam tổ chức khóa học tổng quan về ESG
    Thực hiện kế hoạch đào tạo năm 2023 của Petrovietnam và phù hợp với định hướng tăng cường công tác đào tạo nội bộ của Tập đoàn, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) phối hợp với Trường Cao đẳng Dầu khí tổ chức khóa đào tạo đầu tiên trong chuỗi các khóa đào tạo “Tổng quan về ESG và những vấn đề đặt ra với Petrovietnam và các đơn vị thành viên”.
  • Honda Việt Nam khuyến mại hấp dẫn “Bắt Deal Đỉnh - Rinh Xế Xịn”
    Nhằm mang đến cơ hội trải nghiệm các mẫu xe Honda và tận hưởng những khoảnh khắc du ngoạn tuyệt vời, Honda Việt Nam đã phối hợp cùng hệ thống Nhà Phân phối Ô tô Honda trên toàn quốc triển khai chương trình khuyến mại hấp dẫn “Bắt Deal Đỉnh - Rinh Xế Xịn” cho các dòng xe Honda City, Honda BR-V, Honda HR-V, Honda Civic và Honda Accord.
  • Mở cửa triển lãm sắp đặt "Thủy triều cảm xúc" của nghệ sĩ Chiharu Shiota tại Việt Nam
    Từ ngày 4/10/2023 đến ngày 30/3/2024, tại Trung tâm Nghệ thuật đương đại Vincom (VCCA) diễn ra triển lãm sắp đặt quy mô lớn mang tên “Thủy triều cảm xúc”, lần đầu tiên giới thiệu đến công chúng tại Việt Nam các tác phẩm của nữ nghệ sĩ người Nhật Bản Chiharu Shiota, một trong những tên tuổi hàng đầu thế giới về nghệ thuật ý niệm.
  • EVNSPC: Ký kết các thỏa thuận khung và hợp đồng mua sắm máy biến áp năm 2023
    Vừa qua, Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC) đã tổ chức lễ ký kết các thỏa thuận khung và hợp đồng mua sắm máy biến áp phân phối các loại thuộc kế hoạch mua sắm tập trung vật tư thiết bị trung hạ thế cho các công trình đầu tư xây dựng năm 2023.
  • Tập đoàn Hanaka trao hàng nghìn suất quà nhân dịp Trung thu 2023
    Nhân dịp Tết Trung thu 2023, tối 28-29/9/2023 tại Đình Đền Tướng Quốc, Yên Phong, Bắc Ninh, Hội đồng hương Bắc Ninh tại Hà Nội phối hợp với Tập đoàn Hanaka cùng các nhà hảo tâm và đại diện lãnh đạo chính quyền địa phương đã trao hơn 1000 suất quà cho trẻ em xã Văn Môn có hoàn cảnh khó khăn đạt thành tích xuất sắc trong học tập.
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO