Công ty Điện lực Điện Biên số hóa trong công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng

Hoàng Châu| 14/11/2022 11:40

(TN&MT) - Để nâng cao chất lượng dịch vụ cung cấp điện, thời gian qua, Công ty Điện lực Điện Biên đã triển khai nhiều giải pháp về số hóa trong Kinh doanh và Dịch vụ khách hàng như: lắp đặt công tơ điện tử đo xa, ký hợp đồng mua bán điện sinh hoạt theo phương thức điện tử, thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt đã và đang mang lại hiệu quả trong kinh doanh, giúp khách hàng thuận tiện hơn trong việc theo dõi, giám sát và tiếp cận các dịch vụ điện năng.

Theo ông Trần Đức Dũng, Giám đốc Công ty Điện lực Điện Biên, cho biết: Với nỗ lực tối ưu hóa các tiện ích, dịch vụ, đơn vị không dừng lại ở việc cung cấp điện an toàn, liên tục, ổn định mà còn không ngừng nâng cao chất lượng điện năng, mở rộng các kênh chăm sóc khách hàng, Để nâng cao mức độ hài lòng của khách hàng đối với các dịch vụ hiện có của ngành Điện, Công ty Điện lực Điện Biên (PC Điện Biên) đã không ngừng gia tăng các ứng dụng số trong hoạt động kinh doanh và dịch vụ khách hàng. Giờ đây khách hàng đã có thể đăng ký các dịch vụ điện hay thanh toán tiền điện trực tuyến mọi lúc, mọi nơi theo cách dễ dàng nhất.

Hiện nay, PC Điện Biên đang quản lý hơn 138.261 hợp đồng mua bán điện, trong đó: Hợp đồng sinh hoạt: 126.077 KH, hợp đồng ngoài sinh hoạt: 12.184 KH và để tạo thuận lợi cho khách hàng trong thực hiện các giao dịch về điện, Công ty đang có những bước đi vững chắc trong việc số hóa dữ liệu quản lý, quy trình nghiệp vụ, cũng như gia tăng các ứng dụng công nghệ vào công tác kinh doanh – dịch vụ khách hàng. Theo đó, hầu hết các dịch vụ về điện như: Đăng ký cấp điện mới, thay đổi thông tin đã đăng ký, gia hạn hợp đồng mua bán điện, thanh toán tiền điện… đều được thực hiện trên môi trường không gian mạng.

a1..jpg

Công ty Điện lực Điện Biên đã triển khai nhiều giải pháp về số hóa trong Kinh doanh và Dịch vụ khách hàng

Cùng với đó, ngành Điện Điện Biên đã đẩy mạnh và nâng cao chất lượng cung cấp dịch vụ điện cho khách hàng trên các nền tảng số. Công ty đã triển khai các phương thức thanh toán tiền điện mang lại thuận lợi cho khách hàng như QRCode, Mobile Money; nâng cấp website và App CSKH…Trong đó, việc kết nối thanh toán qua ứng dụng Mobile Money tăng thêm tiện ích và thuận lợi cho các khách hàng sử dụng điện, đặc biệt các khách hàng ở vùng nông thôn, vùng sâu, vùng xa khi chưa có tài khoản ngân hàng vẫn có thể thanh toán tiền điện theo hình thức không sử dụng tiền mặt. Khách hàng có thể thực hiện tất cả dịch vụ điện mọi lúc, mọi nơi. Toàn bộ thông tin về điện, bao gồm lịch ghi chỉ số công tơ, lịch cung cấp điện, gửi yêu cầu và theo dõi tiến độ thực hiện các dịch vụ điện như cấp mới hợp đồng mua bán điện; thay đổi, bổ sung thông tin hợp đồng; gia hạn, chấm dứt hợp đồng mua bán điện, tam ngừng các dịch vụ kiểm tra giám sát mua bán điện .Với việc triển khai App kiểm tra giám sát mua bán điện trên thiết bị di động tại hiện trường toàn bộ các công đoạn từ lập kế hoạch đến giao việc cho cá nhân; nhập kết quả, kiểm tra và tổng hợp báo cáo; thậm chí là việc lập biên bản trộm cắp điện và tính toán truy thu, bồi thường đều được thực hiện ngay tại hiện trường, theo dõi chỉ số điện năng tiêu thụ... đều được cung cấp trực tuyến.

Việc tăng cường ứng dụng Công nghệ thông tin trong công tác quản lý dữ liệu; tăng cường liên hệ, giao việc bằng hình thức trực tuyến, thông qua zalo, email hoặc điện thoại… được PC Điện Biên quan tâm, và chú trọng bố trí nhân lực, giải quyết tốt công tác chăm sóc khách hàng tại từng đơn vị, kịp thời tiếp nhận và xử lý nhanh tình trạng mất điện cũng như các yêu cầu tra cứu thông tin về hóa đơn điện… của khách hàng. Đến hết tháng 10/2022 toàn Công ty có 11.911 khách hàng đã cài đặt và sử dụng APP CSKH của Tổng công ty, đạt 75,3% kế hoạch giao.

d1.jpg

Sử dụng công nghệ flycam có gắn hệ thống camera để kiểm tra hiện trường lưới điện, nhanh chóng phát hiện những khiếm khuyết để khắc phục kịp thời, chính xác.

Trong thời gian tới PC Điện Biên tiếp tục thực hiện chuẩn hóa dữ liệu trên các phần mềm thuộc lĩnh vực KD&DVKH theo chỉ đạo của EVNNPC như chuẩn hóa thông tin đo đếm, hình thức thu, user sử dụng CMIS,… Kiểm soát dữ liệu đầu ra đảm bảo đúng chính xác tuyệt đối thông tin về khách hàng, hóa đơn, đo đếm, hợp đồng…Số hóa quy trình nghiệp vụ về Công tác kinh doanh dịch vụ khách hàng; Triển khai phần mềm số hóa quy trình thuộc lĩnh vực Kỹ thuật - An toàn; Số hóa quy trình tài chính kế toán, quy trình kinh doanh đảm bảo đúng quy định.

Thực hiện tương tác trên không gian số như: Tương tác với khách hàng trên không gian số; Đưa các giấy tờ nội bộ lên không gian số; Đưa phần mềm do đơn vị triển khai lên không gian số. Thực hiện số hóa các hoạt động kinh doanh và dịch vụ khách hàng, chú trọng hiện đại hóa hệ thống đo đếm, đẩy mạnh sử dụng các kênh trực tuyến hiện có, và tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền, khuyến khích khách hàng thực hiện các giao dịch trực tuyến với ngành Điện nhằm đảm bảo hoàn thành nhiệm vụ chuyển đổi số, cũng như công tác cung cấp điện an toàn và ổn định.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công ty Điện lực Điện Biên số hóa trong công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO