Công ty CP Nhiệt điện Quảng Ninh: Ngày hội văn hóa doanh nghiệp năm 2023 lan tỏa những giá trị đoàn kết, phát triển

Phạm Hoạch| 23/03/2023 11:39

(TN&MT) - Với mục tiêu xây dựng và phát triển văn hóa Công ty, đồng thời để CBCNV Công ty có cơ hội giao lưu, gắn kết qua các hoạt động tập thể nhằm phát huy tinh thần đoàn kết, gắn bó, tạo động lực hoàn thành tốt nhiệm vụ, kế hoạch SXKD năm 2023, Công ty cổ phần Nhiệt điện Quảng Ninh tổ chức chương trình “Sinh hoạt chuyên đề ngoại khóa - Ngày hội văn hóa doanh nghiệp năm 2023” dành cho toàn thể CBCNV Công ty. Chương trình được tổ chức trong 3 đợt vào ngày 11, 18 và 25/2/2023 và thành công tốt đẹp.

anh-dien-08.jpg
Quang cảnh buổi tọa đàm về Văn hóa doanh nghiệp

Nội dung trung tâm của Chương trình sinh hoạt chuyên đề ngoại khóa - Ngày hội văn hóa doanh nghiệp năm 2023 là buổi tọa đàm giữa Ban lãnh đạo Công ty cùng diễn giả và toàn thể CBCNV, nội dung xung quanh các chủ đề: Vai trò của Văn hóa doanh nghiệp đối với tổ chức, văn hóa ứng xử trong công việc, văn hóa tinh thần trách nhiệm, tinh thần chuyển đổi số và những chia sẻ về việc duy trì, phát huy nét văn hóa Công ty... Những giá trị cốt lõi trong Bộ tài liệu Văn hóa tập đoàn Điện lực Việt Nam năm 2022 bao gồm “Niềm tin – Chất lượng – Tiên phong - Sáng tạo – Trách nhiệm” là thông điệp mà Ban lãnh đạo Công ty muốn truyền tải thông qua Ngày hội văn hóa năm nay.

anh-dien-06.jpg
Ông Nguyễn Tuấn Anh - Chủ tịch HĐQT Công ty phát biểu tại buổi tọa đàm

Ông Nguyễn Tuấn Anh – Chủ tịch HĐQT Công ty là người từng có nhiều kinh nghiệm trong công tác tổ chức nhân sự và xây dựng văn hóa doanh nghiệp trong EVN/EVNGENCO1, đã mang đến Chương trình những chia sẻ tâm huyết về công tác xây dựng văn hóa doanh nghiệp trong Công ty. Ông nhấn mạnh ý nghĩa và vai trò đặc biệt quan trọng của Văn hóa doanh nghiệp đối với 1 tổ chức, nhất là tổ chức có quy mô lớn như Nhiệt điện Quảng Ninh. Để xây dựng và phát huy sức mạnh từ văn hóa doanh nghiệp, mỗi cá nhân trong Công ty, từ những người lãnh đạo cao nhất đến từng người lao động cần phải thấu hiểu, thấm nhuần các giá trị văn hóa doanh nghiệp mà Công ty hướng tới, mỗi CBCNV đều là chủ thể xây dựng con người đạo đức, trí tuệ, văn minh, lịch sự, xây dựng môi trường văn hóa lành mạnh sáng, xanh, sạch, đẹp, không mất an toàn, không rác thải.... Từ đó chuyển hóa thành suy nghĩ và hành động trong ứng xử, công việc hàng ngày hướng đến mục tiêu chất lượng và hiệu quả.

anh-dien-02.jpg
Ông Ngô Sinh Nghĩa - Tổng giám đốc Công ty phát biểu tại buổi tọa đàm 

Ông Ngô Sinh Nghĩa – Tổng giám đốc Công ty đã nêu cách tiếp cận, xây dựng văn hóa doanh nghiệp theo cách rất gần gũi, trong chính những hàng ngày của người lao động như tinh thần trách nhiệm trong công việc, quan tâm chăm sóc thiết bị, giảm thiểu sự cố vận hành…. Câu chuyện kỷ niệm về những lần ông trực tiếp cùng các anh chị em kỹ thuật viên và công nhân trong tổ sửa chữa làm việc thông ca để thực hiện sửa chữa, dù mệt mỏi vất vả nhưng những người công nhân quyết tâm khắc phục sự cố, đưa Tổ máy trở lại phát điện sớm nhất đã gây xúc động cho những người tham dự. Những câu chuyện giản dị như vậy vẫn diễn ra hàng ngày tại các vị trí làm việc tại Nhà máy Nhiệt điện Quảng Ninh, đã góp phần xây dựng nên giá trị “trách nhiệm – tận tâm” trong văn hóa Công ty.

anh-dien-11.jpg
Người lao động hào hứng với nội dung tại buổi tọa đàm về Văn hóa doanh nghiệp

Cũng trong Chương trình tọa đàm, Lãnh đạo Công ty đã lắng nghe, chia sẻ, trả lời thẳng thắn những ý kiến, kiến nghị của CBCNV về câu chuyện phân phối thu nhập giữa các bộ phận lao động, công tác luân chuyển công việc, trách nhiệm của cá nhân trong làm việc nhóm, tinh thần học tập và chia sẻ kinh nghiệm ….

anh-dien-01.jpg
Diễn giả trình bày về Văn hóa doanh nghiệp

Trong khuôn khổ Chương trình, diễn giả Danh Tùng đã trình bày những kiến thức thiết thực và bổ ích về thực thi văn hóa doanh nghiệp, phát triển cá nhân như: yếu tố quan trọng để thăng tiến trong công việc, xây dựng mối quan hệ với đồng nghiệp, mang lại giá trị cống hiến cho tổ chức…

anh-dien-12.jpg
Các hoạt động tembuilding gắn kết, vui vẻ 

Bên cạnh chương trình sinh hoạt chuyên đề và tọa đàm về văn hóa doanh nghiệp, để tạo không khí sôi nổi và kết nối cho người lao động sau những giờ là việc căng thẳng, Chương trình tổ chức các hoạt động tham quan và teambuilding thú vị tại hang Vũng Đục (Cẩm Phả, Hạ Long) cho người lao động. Các hoạt động theo nhóm không chỉ mang lại những phút giây vui vẻ, gắn kết cho các thành viên tham gia mà còn gợi những suy ngẫm về bí quyết thành công của 1 tập thể, vai trò đóng góp, cống hiến và giá trị của mỗi cá nhân trong tổ chức.

Bày tỏ cảm nghĩ về chương trình, anh Trần Việt Hưng, cán bộ của Công ty cho biết: “Tôi và các đồng nghiệp trong Công ty rất phấn khởi khi được tham gia một chương trình ý nghĩa như thế này. Chúng tôi thực sự cảm ơn Hội đồng quản trị và Ban điều hành Công ty đã luôn dành sự quan tâm, chăm lo cho người lao động trong mọi mặt. Chương trình đã tạo động lực để chúng tôi quyết tâm đoàn kết, phấn đấu thi đua, nâng cao năng suất lao động, hoàn thành tốt nhiệm vụ sản xuất kinh doanh của Công ty”. Đồng thời, anh mong muốn thời gian tới Công ty sẽ tổ chức những hoạt động ý nghĩa thường niên để người lao động Công ty tiếp tục được nâng cao về văn hóa doanh nghiệp.

Chương trình sinh hoạt chuyên đề ngoại khóa - Ngày hội văn hóa doanh nghiệp năm 2023 của Công ty cổ phần Nhiệt điện Quảng Ninh được tổ chức với các hoạt động phong phú, hấp dẫn, đưa người lao động là đối tượng trung tâm của các hoạt động truyền tải, xây dựng Văn hóa doanh nghiệp đã thực sự là hoạt động thành công trong công tác đào tạo và xây dựng văn hóa doanh nghiệp của Công ty cổ phần Nhiệt điện Quảng Ninh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công ty CP Nhiệt điện Quảng Ninh: Ngày hội văn hóa doanh nghiệp năm 2023 lan tỏa những giá trị đoàn kết, phát triển
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO