Công ty CP Luyện kim đen Thái Nguyên sử dụng hiệu quả tài nguyên khoáng sản

Thanh Bình – Hồng Nhung| 23/03/2023 17:38

(TN&MT) - Những năm qua Dự án Nhà máy luyện gang thép của Công ty CP Luyện kim đen Thái Nguyên hoạt động phát huy hiệu quả sản xuất, kinh doanh; nỗ lực bảo vệ môi trường. Nguồn nguyên liệu tại chỗ đã cạn kiệt, Công ty chủ yếu là nhập quặng sắt từ các đơn vị cung cấp trong và ngoài tỉnh, song đơn vị luôn coi trọng, chắt chiu, tiết kiệm nguồn tài nguyên khoáng sản, phục vụ sản xuất.

20211202_141437.jpg
Công ty luôn chắt chiu, tiết kiệm nguồn tài nguyên khoáng sản, phục vụ sản xuất.

Dự án Nhà máy luyện gang thép của Công ty CP Luyện kim đen Thái Nguyên được UBND tỉnh Thái Nguyên phê duyệt Báo cáo đánh giá tác động môi trường tại Quyết định số 1944/QĐ-UB ngày 13/8/2009; Quyết định số 2395/QĐ-UBND ngày 10/08/2017. Trong quá trình triển khai thực hiện dự án, Công ty đã đầu tư đồng bộ các công trình bảo vệ môi trường gắn liền với sản xuất ngay từ khâu nguyên liệu đầu vào cho đến sản phẩm đầu ra. Riêng đối với hạng mục bảo vệ môi trường Công ty đã đầu tư hang chục tỷ đồng phục vụ các lĩnh vực bảo vệ môi trường: nước phục vụ sản xuất để tuần hoàn phục vụ sản xuất, không phát sinh nước thải sản xuất ra môi trường; đầu tư các máy móc thiết bị để xử lý khí thải, triệt để thu gom bụi tại các khu vực phát sinh khí, bụi trong khu vực nhà máy; quan tâm xử lý rác thải, bảo vệ môi trường.

Lãnh đạo Công ty cho biết: Hiện nay, nguồn nguyên liệu phục vụ cho sản xuất Nhà máy Luyện gang thép của Công ty chủ yếu là nhập quặng sắt từ các đơn vị cung cấp trong và ngoài tỉnh. Tuy nhiên, Công ty cũng luôn thực hiện nghiêm chủ trương của Đảng, chính sách của Nhà nước trong việc nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của công tác quản lý, sử dụng tài nguyên khoáng sản trong sản xuất vì tài nguyên khoáng sản không thể tái tạo. Do đó, Công ty đã đầu tư xây dựng Nhà máy để gắn khai thác sử dụng khoáng sản với chế biến sâu, tiết kiệm, sử dụng có hiệu quả tài nguyên khoáng sản và đúng quy định của pháp luật.

20211202_141526.jpg
Tập trung vào ổn định sản xuất đảm bảo việc làm và thu nhập cho người lao động gắn liền với công tác bảo vệ môi trường trong sản xuất là tôn chỉ hoạt động của Công ty CP Luyện kim đen Thái Nguyên.

Khi được hỏi về dự định của doanh nghiệp trong bối cảnh hiện tại, lãnh đạo Công ty cho biết: Dưới tác động của suy giảm nền kinh tế thế giới, lạm phát tăng cao tại nhiều nền kinh tế lớn đã tác động trực tiếp đến các ngành sản xuất, xuất khẩu của châu Á, trong đó có Việt Nam. Lo ngại nhất là suy giảm kéo dài và tác động mạnh sang cả năm 2023, báo hiệu một năm kinh doanh đầy khó khăn của nhiều ngành sản xuất. Bên cạnh đó thì trong bối cảnh của thị trường toàn cầu chuyển biến xấu là điều vô cùng khó cho doanh nghiệp. Với đặc thù là Công ty chuyên sản xuất gang và phôi thép, Công ty luôn theo dõi sát sao sự chuyển động của thị trường thế giới, đặc biệt là các thị trường liên quan đến ngành thép như: quặng sắt, than cok, phôi thép….

Trong những năm tới, Công ty Công ty CP Luyện kim đen Thái Nguyên đề ra giải pháp: Tập trung vào ổn định sản xuất đảm bảo việc làm và thu nhập cho người lao động gắn liền với công tác bảo vệ môi trường trong sản xuất. Thường xuyên sửa chữa, bảo dưỡng và cải tiến các hệ thống dây chuyền thiết bị để đảm bảo hiệu quả sản xuất, giảm tiêu thụ năng lượng, nỗ lực xử lý triệt để nguồn phát tán bụi ra ngoài môi trường, trách nhiệm trước cộng đồng…

Thanh Bình – Hồng Nhung

 

           

                                                                                                                                                         

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công ty CP Luyện kim đen Thái Nguyên sử dụng hiệu quả tài nguyên khoáng sản
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO