Doanh nghiệp - doanh nhân

Công ty CP Chăn nuôi Mitraco Hà Tĩnh: Chú trọng bảo vệ môi trường để tạo sự bền vững

Nguyễn Đức 19/06/2023 - 13:43

(TN&MT) - Triển khai loại hình sản xuất gắn liền với nông nghiệp và có tỷ lệ xả thải cao, Công ty Cổ phần Chăn nuôi Mitraco Hà Tĩnh luôn nỗ lực hoàn thành nhiệm vụ phát triển kinh tế, đồng thời chú trọng bảo vệ môi trường nhằm hướng đến nền kinh tế xanh, bền vững.

Là đơn vị đầu tàu của ngành chăn nuôi trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh chuyên cung cấp lợn giống, lợn thương phẩm. Trước những biến động của thị trường, từ đầu năm 2020 đến nay, Công ty Cổ phần Chăn nuôi Mitraco Hà Tĩnh đã có những chiến lược phù hợp để phục hồi kinh tế.

Những thắng lợi vượt chỉ tiêu, kế hoạch đề ra của Công ty CP Chăn nuôi Mitraco thời gian gần đây cho thấy chặng đường vượt qua khó khăn, “đánh cược” với số phận, mà theo như chia sẻ của đơn vị thì chỉ người trong cuộc mới thấu hiểu. Bên cạnh đó là ý thức bảo vệ môi trường nghiêm ngặt nhằm hạn chế dịch bệnh.

59-2-.jpg
Công ty CP chăn nuôi Mitraco luôn lấy tiêu chí môi trường đặt lên hàng đầu trong phát triển.

Tham gia vào lĩnh vực chăn nuôi, kinh nghiệm đã chỉ ra, bên cạnh nỗ lực phát triển kinh tế thì bảo vệ môi trường phải được xác định song hành. Đây là mục tiêu phát triển đúng đắn của doanh nghiệp mà đơn vị luôn hướng tới. Nhờ vậy, những năm qua, các cơ sở chăn nuôi tại các huyện như Kỳ Anh, Cẩm Xuyên, Thạch Hà, Can Lộc, Hương Sơn… đều nằm trong khu vực bị bao quanh bởi các ổ dịch nhưng trang trại vẫn kiểm soát được tình hình, bảo vệ an toàn cho đàn lợn.

Điểm nhấn là Trung tâm sản xuất lợn giống với quy mô 1200 nái, trong đó có 600 nái ông bà, 600 nái bố mẹ tại xã Kỳ Phong, huyện Kỳ Anh được đảm bảo với hệ thống chuồng trại chăn nuôi đạt tiêu chuẩn. Hiện nay, công ty đã hoàn thiện, đầu tư đồng bộ hệ thống xử lý nước thải bằng công nghệ cao, với công suất xử lý 200m3/ ngày.

Ngoài việc nghiên cứu áp dụng công nghệ hiện đại vào sản xuất và chăn nuôi để đảm bảo sản lượng tốt, Công ty CP Chăn nuôi Mitraco tiếp tục đầu tư trang bị máy ép phân và bể thu gom, xử lý chất thải và khử mùi bằng công nghệ vi sinh. Bên cạnh đó, do địa hình đặc thù đồi núi, đơn vị còn chung tay nâng cấp một số hạng mục công trình thoát nước để đảm bảo an toàn trong mùa mưa lũ.

Mặt khác, trong quá trình hoạt động, Công ty CP Chăn nuôi Mitraco luôn lắng nghe ý kiến của người dân. Với phương châm đảm bảo sự hài hòa trong sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp với lợi ích của địa phương, xác định rõ sứ mệnh phục vụ người dân, phục vụ thị trường bằng cái tâm của người sản xuất, Công ty luôn cho ra những sản phẩm tốt, thực phẩm sạch nhất cho người tiêu dùng.

Ông Hồ Sỹ Huy Thảo - Giám đốc Công ty CP chăn nuôi Mitraco chia sẻ thêm: “Khi chất thải trong chăn nuôi được xử lý tốt sẽ góp phần bảo vệ môi trường sống cũng như nâng cao chất lượng sản phẩm, hướng tới sản xuất sạch hơn, bền vững hơn. Do đó, để nâng cao hiệu quả kinh tế, bên cạnh việc tập trung sản xuất, đơn vị cũng đang dần chuyển giao ứng dụng tiến bộ kỹ thuật và xử lý môi trường; xây dựng mô hình chăn nuôi an toàn dịch bệnh; áp dụng công nghệ trong xử lý chất thải chăn nuôi đáp ứng được yêu cầu phát triển bền vững”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công ty CP Chăn nuôi Mitraco Hà Tĩnh: Chú trọng bảo vệ môi trường để tạo sự bền vững
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO