Công ty Cổ phần Chăn nuôi Mitraco Hà Tĩnh gắn phát triển với bảo vệ môi trường

Đức Cảnh| 31/12/2021 18:05

(TN&MT) - Với loại hình sản xuất gắn liền với nông nghiệp, nông thôn và nông dân, Công ty Cổ phần Chăn nuôi Mitraco Hà Tĩnh luôn nỗ lực hoàn thành nhiệm vụ phát triển doanh nghiệp với trách nhiệm bảo vệ môi trường.

Được giao nhiệm vụ đơn vị đầu tàu cho ngành chăn nuôi trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh, cung cấp lợn giống, lợn thương phẩm. Sau 2 năm liên tục thua lỗ (từ quý IV/2016 – quý III/2019) do những biến động của thị trường, từ đầu năm 2020 đến nay, Công ty Cổ phần Chăn nuôi Mitraco Hà Tĩnh liên tục “thắng lớn”.

Những thắng lợi vượt chỉ tiêu, kế hoạch đề ra của Công ty CP Chăn nuôi Mitraco là cả một chặng đường vượt qua khó khăn, “đánh cược” với số phận mà chỉ người trong cuộc mới thấu hiểu. Một năm được nhắc nhiều thắng lợi về doanh thu cũng là dấu mốc đáng nhớ về ý chí nỗ lực của tập thể, cán bộ công nhân viên đã “gồng mình” vượt qua thiên tai, dịch bệnh.

Công tu CP Chăn nuôi Mitraco Hà Tĩnh nỗ lực vượt qua khó khăn trước dịch bệnh

Những thời điểm phải căng mình chiến đấu với dịch tả lợn Châu Phi để bảo vệ đàn lợn hơn 40 ngàn con trước nguy cơ mất trắng, chi phí phòng dịch phải tăng lên gấp 4-5 lần, ông Hồ Sỹ Thảo- Giám đốc Công ty CP Chăn nuôi Mitraco chia sẻ: “Ngay sau khi nước ta công bố xuất hiện dịch tả lợn Châu Phi vào tháng 2/2019, thì ngay lập tức lãnh đạo Công ty CP Chăn nuôi Mitraco thực hiện lệnh cấm trại. Việc tiếp xúc với bên ngoài, lơ là trong công việc được cảnh báo là con đường rộng mở để dịch bệnh xâm nhập. Vì thế, công việc phun thuốc khử trùng liên tục, tăng liều lượng và bán kính thực hiện được quán triệt, thực hiện nghiêm ngặt cho đến nay”

Nâng cấp các hạng mục bảo vệ môi trường

Bên cạnh sự nỗ lực của người chăn nuôi còn là ý thức bảo vệ môi trường được xác định song hành cùng với sự phát triển của doanh nghiệp mà Công ty CP Chăn nuôi Mitraco luôn hướng tới. Nhờ vậy, các cơ sở chăn nuôi tại các huyện như Kỳ Anh, Cẩm Xuyên, Thạch Hà, Can Lộc, Hương Sơn…của đơn vị đều nằm trong khu vực luôn bị bao quanh bởi các ổ dịch nhưng trang trại vấn kiểm soát được tình hình, bảo vệ an toàn cho đàn lợn.

Điểm nhấn là Trung tâm sản xuất lợn giống Mitraco với quy mô 120 nái trong đó có 600 nái ông bà, 600 nái bố mẹ tại xã Kỳ Phong, huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh) với hệ thống chuồng trại chăn nuôi và bể biogas tại toàn bộ các trang trại theo nội dung báo cáo đánh giá tác động môi trường đã được phê duyệt. Hiện nay công ty đã hoàn thiện, đầu tư đồng bộ hệ thống xử lý nước thải chăn nuôi áp dụng công nghệ cao, với công suất xử lý 200 m3/ ngày.

Kiểm tra chất lượng nước thải trước khi xả ra môi trường

Ghi nhận và đánh giá cao công tác bảo vệ môi trường, ông Võ Tiến Sửu- Chủ tịch UBND xã Kỳ Phong, huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh) cho biết: “Mặc dù với đặc thù là ngành chăn nuôi, khó tránh khỏi mùi hôi thối nhưng nhiều năm qua lãnh đạo Công ty CP Mitraco luôn quan tâm, xử lý các vấn đề để bảo vệ môi trường, đảm bảo trong sạch cho khu vực xung quanh, thực hiện nghiêm túc các chỉ đạo về chuyên môn của cơ quan chức năng và chính quyền địa phương. Mặt khác, đơn vị còn đồng hành cùng với địa phương trong công tác xã hội, tạo công ăn việc làm cho người dân trên địa bàn”.

Tăng cường bảo công tác vệ sinh, bảo vệ thành quả chăn nuôi trước dịch bệnh

Ngoài việc nghiên cứu áp dụng công nghệ hiện đại vào sản xuất và chăn nuôi để đảm bảo sản lượng tốt, công ty CP Chăn nuôi Mitraco tiếp tục đầu tư trang bị máy ép phân và bể thu gom, xử lý chất thải và khử mùi bằng công nghệ vi sinh. Bên cạnh đó, do địa hình đặc thù đồi núi, công ty đóng góp một phần để nâng cấp một số một số hạng mục công trình thoát nước để đảm bảo an toàn trong mùa mưa lũ.

Không những vậy, trong quá trình hoạt động, Công ty CP Chăn nuôi Mitraco luôn lắng nghe ý kiến của người dân, đảm bảo sự hài hòa trong sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp với lợi ích của địa phương, với sứ mệnh phục vụ người dân, phục vụ thị trường bằng cái tâm của người sản xuất, cho ra những sản phẩm tốt, thực phẩm sạch nhất cho người tiêu dùng.

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công ty Cổ phần Chăn nuôi Mitraco Hà Tĩnh gắn phát triển với bảo vệ môi trường
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO