Xã hội

Công ty Cổ phần chăn nuôi C.P. Việt Nam hỗ trợ cộng đồng bền vững

Phương Vy - Xuân Vũ 28/09/2023 16:56

(TN&MT) - Cuộc thi vẽ tranh trên chất liệu canvas với chủ đề “Em yêu thiên nhiên Đất ngập nước Láng Sen” là một hoạt động trong khuôn khổ dự án “Trồng rừng đặc dụng trong Khu bảo tồn đất ngập nước Láng Sen”, do Công ty Cổ phần chăn nuôi C.P. Việt Nam và Tập đoàn PAN tài trợ trong hai năm (2022 - 2024) thông qua phối hợp với Liên minh Bảo tồn thiên nhiên Quốc tế (IUCN) cùng Khu Bảo tồn đất ngập nước (ĐNN) Láng Sen tổ chức cho 03 trường học xung quanh vùng đệm Khu Bảo tồn ĐNN Láng Sen (huyện Tân Hưng, tỉnh Long An).

Thời gian thi diễn ra từ 26/9 - 28/9/2023 lần lượt tại Trường Tiểu học và THCS Vĩnh Châu A, Trường THCS Vĩnh Lợi, Trường THCS Vĩnh Đại. Tham gia hoạt động có gần 500 học sinh thuộc các bậc THCS của 03 trường; trong đó có 150 học sinh tham gia thi vẽ tranh. Trong thời gian 90 phút, học sinh sẽ hoàn thành tác phẩm của mình trên túi vải bằng chất liệu vải canvas do ban tổ chức chuẩn bị trước.

20230926_013849847_ios_0_0.jpg
Các em học sinh tập trung vẽ tranh trên túi vải canvas.

Ngoài số học sinh thi vẽ, các em còn lại được tham gia trò chơi hỏi đáp có thưởng về các kiến thức liên quan đến sự đa dạng sinh học như các loài chim, cá, sinh cảnh đặc trưng, rừng tràm, loài ngoại lai xâm hại, hay các thông tin cơ bản về Khu Bảo tồn ĐNN Láng Sen thông qua các video được trình chiếu tại sân trường.

20230926_021950771_ios_0_0.jpg
Hoạt động trò chơi tìm hiểu về thiên nhiên thu hút đông đảo học sinh trong vùng đệm Khu Bảo tồn ĐNN Láng Sen tham gia.

Với sự truyền tải rõ ràng thông điệp về nội dung và thể lệ thi, các em học sinh đã tham gia hoạt động rất hào hứng. Các bức tranh đều thể hiện được tình yêu thiên nhiên, truyền tải được thông điệp đúng theo chủ đề như: bảo tồn các loài chim đặc trưng, rừng tràm, các hành động bảo vệ môi trường…

1.png
Các em học sinh với tác phẩm của mình.

Tại cuộc thi vẽ tranh ở mỗi trường, Ban Tổ chức đã chọn ra 10 bức tranh trên túi vải canvas đẹp nhất theo từng tiêu chí đưa ra đó là đúng với chủ đề, bố cục, phối màu và nét vẽ để trao thưởng. Sau lần thi vẽ tranh này, sẽ chon 03 em học sinh đạt giải nhất tại mỗi trường tham gia cùng vẽ 01 bức tranh khổ lớn A1 tại Khu Bảo tồn ĐNN Láng Sen trong thời gian tới.

20230926_040250985_ios.jpg
10 tranh đạt giải của học sinh tại 3 trường.
screenshot_20230928-162855_gmail.jpg
Ban giám khảo cùng thảo luận chọn ra bức tranh đạt giải.

Vẽ tranh trên chất liệu canvas được xem là cơ hội để các em có thể tiếp xúc với chất liệu màu hiện đại và hiểu được về nghệ thuật. Thông qua hoạt động, các em được tìm hiểu thêm về thiên nhiên, tiếp thu kiến thức một cách nhẹ nhàng và có tính tương tác. Tuy là lần đầu tiên các em được tiếp xúc với chất liệu vẽ mới nhưng đã cho thấy một số em có năng khiếu vẽ rất đẹp, các bức tranh thể hiện được chiều sâu, thể hiện tố chất về nghệ thuật. Hy vọng qua cuộc thi này sẽ tạo ra nguồn cảm hứng để các em phát triển hơn về con đường nghệ thuật vẽ tranh của mình.

Hoạt động này cũng là cơ hội nâng cao kiến thức cho học sinh và giáo viên trung học trong vùng đệm Khu Bảo tồn Đất ngập nước Láng Sen về hệ sinh thái bản địa Láng Sen, nhận thức về tầm quan trọng của hệ sinh thái Đất ngập nước thông qua sự tương tác với học sinh trong trường.

Việc hỗ trợ cho các em vùng đệm Đất ngập nước Láng Sen đã cho thấy Công ty Cổ phần chăn nuôi C.P. Việt Nam (CPV) với hơn 30 năm hoạt động kinh doanh sản xuất theo mô hình khép kín 3F (Feed-Farm-Food) tại Việt Nam, đã có tầm nhìn mục tiêu hướng đến là một công ty phát triển bền vững với những sản phẩm an toàn, chất lượng và có thể truy xuất được nguồn gốc. CPV không chỉ nỗ lực thực hiện sứ mệnh mang đến sự an tâm, tin cậy cho khách hàng, mà còn hướng đến các hoạt động cộng đồng thông qua việc hỗ trợ về vật chất, tài chính để giảm bớt khó khăn cho người dân, và các mục tiêu bảo vệ môi trường, bảo tồn đa dạng sinh học thông qua các dự án trồng và khôi phục rừng ngập mặn, rừng phòng hộ. Thể hiện là một doanh nghiệp với tầm nhìn “Bền vững về Xã hội – Môi trường – Kinh tế”, hướng tới thực hiện mục tiêu phát triển bền vững trong chiến lược dài hạn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công ty Cổ phần chăn nuôi C.P. Việt Nam hỗ trợ cộng đồng bền vững
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO