Công ty BSR được vinh danh là DN tiêu biểu của tỉnh Quảng Ngãi

12/10/2016 00:00

Chiều ngày 11/10, UBND tỉnh Quảng Ngãi tổ chức gặp mặt các doanh nghiệp trên địa bàn nhân Ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10 và trao Giải thưởng cho doanh nghiệp, doanh nhân tiêu biểu của tỉnh Quảng Ngãi lần thứ V – 2016. Công ty Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) vinh dự được UBND tỉnh Quảng Ngãi trao tặng Bằng khen vinh danh Doanh nghiệp xuất sắc tiêu biểu.

Tham dự buổi gặp mặt có ông Nguyễn Thanh Quang – Phó Bí thư Thường trực tỉnh Quảng Ngãi, ông Trần Ngọc Căng – Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi và lãnh đạo các Sở, ban nghành, cùng đại diện lãnh đạo các doanh nghiệp và các doanh nhân tiêu biểu của tỉnh Quảng Ngãi.

Tổng Giám đốc BSR Trần Ngọc Nguyên đã báo cáo về tình hình sản xuất kinh doanh 9 tháng đầu năm 2016. Theo đó, mặc dù, Công ty BSR gặp nhiều khó khăn, thách thức khi giá dầu diễn biến khó nắm bắt, khoảng cách giữa giá sản phẩm và dầu thô nhiều thời điểm thu hẹp so với cùng kỳ năm trước, đặc biệt, chênh lệch thuế bất lợi, chưa bình đẳng cho các sản phẩm của BSR so với các nước được hưởng ưu đãi đặc biệt theo FTA chưa được tháo gỡ. Thêm vào đó, việc điều chỉnh cách tính thuế nhập khẩu theo cách tính bình quân giá quyền trong tính giá cơ sở càng khiến sản phẩm BSR khó khăn trong tiêu thụ và đảm bảo hiệu quả SXKD.

Ông Trần Ngọc Nguyên, Tổng Giám đốc BSR nhận bằng khen doanh nghiệp xuất sắc tiêu biểu của UBND tỉnh Quảng Ngãi
Ông Trần Ngọc Nguyên, Tổng Giám đốc BSR nhận Bằng khen Doanh nghiệp xuất sắc tiêu biểu của UBND tỉnh Quảng Ngãi

Mặc dù, có nhiều biến động bất lợi nhưng dưới sự chỉ đạo sát sao của Tập đoàn PVN và các Bộ, ngành, sự hỗ trợ của địa phương. Đặc biệt, vào ngày 3/9/2016, Thủ tướng Chính phủ ra Quyết định số 1725/QĐ-TTg sửa đổi một số điều của Quyết định số 952/QĐ-TTg về một số cơ chế tài chính của BSR, trong đó, áp dụng tỷ lệ thu điều tiết là 10% đối với sản phẩm xăng tính từ ngày 3/9/2016 đến 31/12/2016 và kể từ ngày 1/1/2017, bãi bỏ quy định về thu điều tiết đối với sản phẩm lọc hóa dầu tiêu thụ trong nước của BSR cũng như sự nỗ lực, cố gắng không mệt mỏi của tập thể CBCNV BSR, hoạt động SXKD của Công ty 9 tháng năm 2016, đã đạt được những kết quả đáng khích lệ.

Từ đầu năm đến nay, Nhà máy lọc dầu Dung Quất luôn vận hành liên tục, an toàn, ổn định làm chủ công nghệ ở công suất trung bình 103% – 105% công suất thiết kế, đảm bảo chất lượng sản phẩm.

Trong 9 tháng năm 2016, Công ty đã sản xuất 5,14 triệu tấn sản phẩm, vượt 17% kế hoạch 9 tháng, đạt 88% kế hoạch năm; doanh thu 51,89 nghìn tỷ đồng; nộp ngân sách Nhà nước 8,63 nghìn tỷ đồng.

Công tác cổ phần hóa BSR đang tập trung cao độ để triển khai công việc quyết liệt, chủ động, dự kiến giữa tháng 10/2016, chọn được đơn vị tư vấn xác định giá trị doanh nghiệp/lập phương án cổ phần hóa để cùng với BSR triển khai các công việc cụ thể có liên quan.

Về công tác nâng cấp mở rộng Nhà máy lọc hóa dầu Dung Quất, đến nay, BSR/DQRE đã triển khai được 17,5 tháng kể từ thời điểm phát hành hồ sơ mời thầu gói thầu Tư vấn lập thiết kế tổng thể (FEED); đã hoàn thành công tác khảo sát địa hình, địa chất phục vụ FEED. Thiết kế tổng thể dự kiến cuối tháng 3/2017, sẽ hoàn tất để chuẩn bị lựa chọn nhà thầu EPC. Công tác đền bù, GPMB đã đạt khoảng 95%, còn một số khó khăn hiện, đang được BSR, Tập đoàn PVN và tỉnh Quảng Ngãi đang phối hợp chặt chẽ để tháo gỡ, xử lý dứt điểm.

Ông Trần Ngọc Nguyên Tổng Giám đốc BSR nhân danh hiệu doanh nhân tiêu biểu tỉnh Quảng Ngãi.
Ông Trần Ngọc Nguyên - Tổng Giám đốc BSR nhận danh hiệu Doanh nhân tiêu biểu tỉnh Quảng Ngãi.

BSR đã thực hiện tốt các chương trình an sinh xã hội trong và ngoài tỉnh Quảng Ngãi, đến với các địa bàn vùng sâu vùng xa còn nhiều khó khăn trong khắp cả nước. Các chương trình tài trợ được thực hiện đúng mục đích, ý nghĩa đã đề ra, các địa phương đã cùng cố gắng phối hợp tốt với BSR để thực hiện chương trình đúng tiến độ, đảm bảo chất lượng và hiệu quả.

Việc hỗ trợ xây dựng nhiều công trình/chương trình về y tế/giáo dục, chương trình khắc phục hậu quả thiên tai, khuyến học khuyến tài, nhân đạo từ thiện đã kịp thời chia sẽ các khó khăn với các địa phương/đơn vị, từng bước nâng cao hơn chất lượng đời sống cho bộ phận dân cư ở nơi đây, góp phần vào việc thực hiện công bằng xã hội trong chăm sóc giáo dục, y tế sức khỏe cộng đồng, nâng cao chất lượng cuộc sống, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa, xây dựng và bảo vệ tổ quốc. Kết quả giá trị triển khai đến nay, đã đạt trên 200 tỷ đồng; 9 tháng năm 2016, đã và đang tiếp tục triển khai theo kế hoạch dự kiến 30 tỷ đồng.

Nhân dịp này, ông Trần Ngọc Nguyên - Tổng Giám đốc BSR cũng vinh dự được vinh danh là Doanh nhân tiêu biểu của tỉnh Quảng Ngãi. Ông Trần Ngọc Nguyên đại diện cho các doanh nghiệp, doanh nhân tiêu biểu cảm ơn lãnh đạo UBND tỉnh Quảng Ngãi đã kết nối các doanh nghiệp và luôn quan tâm hỗ trợ các doanh nghiệp cùng nhau phát triển. Công ty BSR mong rằng các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi hãy cùng nhau chung sức, hãy nắm chặt tay nhau để vượt qua mọi khó khăn tiếp bước những thành công mới.

Vũ Mạnh Hưng

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công ty BSR được vinh danh là DN tiêu biểu của tỉnh Quảng Ngãi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO