Công trình sai phép trên địa bàn phường Nhân Chính

09/12/2015 00:00

Nhưng đúng là họ - chủ đầu tư có sai khi tự ý xây thêm tầng so với giấy phép. Cụ thể, đối với tầng lửng, chủ đầu tư không xây tại vị trí được cấp phép mà đã thay đổi kết cấu, xây dài thêm khoảng 3m để chuyển hóa thành một tầng nữa. Còn tum thang thì lại không làm tum mà xây chuyển thành tầng tiếp theo.

 
(TN&MT) – Được cấp giấy phép xây dựng 7 tầng nhưng chủ đầu tư đã tự ý cải tạo công năng, xây trái phép lên thành 9 tầng. Phải chăng chủ đầu tư được "bật đèn xanh" hay vì vắng bóng các cơ quan quản lý, giám sát trên địa bàn trong thời gian dài?.
 
Công trình số 56 ngõ 1, đường Quan Nhân, phường Nhân Chính, Thanh Xuân, Hà Nội xây dựng trái phép thêm 3 tầng
Công trình số 56 Giáp Nhất, phường Nhân Chính, Thanh Xuân, Hà Nội xây dựng trái phép thêm 3 tầng
 
Đứng ở đường Láng, đoạn gần cầu cống Mọc, bằng mắt thường không khó nhận ra một công trình đang được xây dựng cao vọt hẳn lên so với các nhà xung quanh. Đó là ngôi nhà cao 9 tầng đã xong phần thô (hiện chủ đầu tư làm sẵn các cột sắt trên đỉnh tầng 9 để chuẩn bị đổ bê tông) tại địa chỉ số 56 Giáp Nhất, phường Nhân Chính (quận Thanh Xuân, TP Hà Nội) gây bức xúc cho người dân nơi đây.
 
Trao đổi với phóng viên, bà Nguyễn Thị Thanh Tâm – Phó chủ tịch UBND phường Nhân Chính cho rằng, không phải cứ nhìn một cái nhà cao to thế mà lại bảo là sai phạm. Trước đây, đã có khoảng 80 báo điện thoại đặt lịch làm việc. Khi chúng tôi kiểm tra, chủ đầu tư đưa ra được giấy phép xây dựng 7 tầng (trong đó có 1 tầng lửng, 1 tum thang) và 1 tầng hầm.

Công trình 56 Giáp Nhất đã được đăng tin trên trang www.batdongsan.com.vn để rao bán căn hộ chung cư mini (09/12). Theo giới thiệu, chủ đầu tư là VP BĐS Hà Sơn Lâm. Khách hàng khi mua nhà sẽ được kí Hợp đồng mua bán tại phòng công chứng; cam kết tách sổ theo NĐ71/CP; sổ đỏ bản photo công chứng + Giấy Phép Xây dựng bản photo công chứng...với giá bán thấp nhất là gần 880 triệu đồng/1 căn và cao nhất là gần 1,7 tỷ đồng/1căn. Tòa nhà có 10 tầng, 1 tầng hầm, 2 thang máy...?

 

"Phải chăng chủ đầu tư định làm chung cư mi ni?" -  Phóng viên đặt câu hỏi. Bà Nguyễn Thị Thanh Tâm cho biết: Về việc này, UBND phường đã lập biên bản xử phạt 02 lần (01 lần không có giấy phép xây tầng hầm, 01 lần do họ đổ tràn tầng tum) và gửi đề xuất cưỡng chế đối với những phần xây trái phép lên quận giải quyết. Bà Nguyễn Thị Thanh Tâm khẳng định, theo giấy phép đây là khu nhà ở chứ không phải chung cư mi ni.

Phóng viên đề nghị cung cấp hồ sơ công trình này thì bà Tâm thoái thác nói rằng đã chuyển hết hồ sơ lên trên quận, hiện ở phường không còn lưu bản nào(?!). 

Không những vậy, bà Tâm còn "giải thích hộ" chủ đầu tư khi cho rằng “họ - chủ đầu tư không làm tầng lửng là quyền của người ta, họ được quyền thay đổi kết cấu vì luật cho phép, họ không làm (tầng lửng – PV) là "nghệ thuật" của người ta.”(?!).

Theo phối cảnh được đăng tải trên trang batdongsan.com,vn thì chung cư mi ni số 56 ngõ 1, đường Quan Nhân có 11 tầng
Theo phối cảnh được đăng tải trên trang batdongsan.com,vn thì chung cư mi ni số 56 Giáp Nhất, phường Quan Nhân có 11 tầng
 
Dư luận đặt câu hỏi "ai" đã chống lưng cho công trình sai phép này?. Đề nghị UBND TP Hà Nội,Thanh tra Sở Xây dựng, UBND quận Thanh Xuân cùng các cơ quan liên quan nhanh chóng vào cuộc làm rõ vụ việc.
 

Công văn số 6175 do Phó Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Quốc Hùng ký ngày 19/8/2014 về tăng cường kiểm tra, xử lý các vi phạm trật tự xây dựng đô thị ghi rõ: Địa phương nào để xảy ra vi phạm mà không xử lý kịp thời, hoặc để các vụ vi phạm nổi cộm, gây bức xúc trong dư luận, lãnh đạo địa phương đó và cán bộ thanh tra xây dựng theo dõi địa phương đó phải chịu trách nhiệm.

Chủ tịch UBND các quận, huyện, thị xã và Giám đốc Sở Xây dựng phải xem xét đề xuất xử lý trách nhiệm của cán bộ phụ trách địa bàn, lĩnh vực theo quy định.

 

 
Nhóm PV
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công trình sai phép trên địa bàn phường Nhân Chính
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO