Công tác truyền thông PV GAS: Kịp thời, chính xác, hiệu quả, truyền cảm hứng

Mai Phương| 08/12/2022 11:35

(TN&MT) - Từ nhận thức công tác truyền thông đóng vai trò quan trọng trong hoạt động của doanh nghiệp, với phương châm “Truyền thông phải đi trước một bước”

Đảng ủy, Ban Lãnh đạo PV GAS đã chỉ đạo, huy động phát huy tối đa, phối hợp chặt chẽ, thống nhất, hiệu quả các nguồn lực để đẩy mạnh và nâng cao chất lượng công tác truyền thông nhằm bảo vệ, giữ gìn, quảng bá, nâng cao uy tín, hình ảnh, thương hiệu của PV GAS.

Công tác truyền thông của PV GAS được xác định kết hợp chặt chẽ với quá trình xây dựng, thực hiện Văn hóa Doanh nghiệp PV GAS, xem đây là giải pháp quan trọng góp phần xây dựng tổ chức Đảng và hệ thống chính trị của Đảng ủy PV GAS, được thể hiện nhất quán, xuyên suốt, đảm bảo tính minh bạch - phong phú - truyền cảm hứng - tôn vinh những tấm gương lao động sản xuất kinh doanh trong toàn Tổng Công ty.

doan-can-bo-pv-gas-tham-gia-hoi-nghi-cong-tac-truyen-thong-va-van-hoa-doanh-nghiep-tap-doan-lan-thu-ii-2022.jpg

Đoàn cán bộ PV GAS tham gia Hội nghị công tác truyền thông và văn hóa doanh nghiệp Tập đoàn lần thứ II - 2022

Những năm qua, công tác truyền thông tại PV GAS có chuyển biến rõ nét, đảm bảo tính kịp thời, chính xác, đúng định hướng, có trọng tâm, trọng điểm và phù hợp với tình hình thực tế; chú trọng đồng bộ cả truyền thông nội bộ, truyền thông công chúng và truyền thông quốc tế. Tất cả các công ty trực thuộc/thành viên của PV GAS đều có website, fanpage, thường xuyên đăng tin, bài về hoạt động của Tập đoàn, của Tổng Công ty và đơn vị. Theo thống kê sơ bộ, trung bình mỗi tháng có khoảng 50 bài viết về PV GAS trên website của Tổng Công ty và khoảng 350 - 600 tin, bài truyền thông về PV GAS trên các báo, tạp chí, website, các trang mạng xã hội trong và ngoài nước. Thông tin về PV GAS đã phản ánh mọi mặt đời sống lao động, truyền tải các thông điệp xã hội và khắc họa chân thực hình ảnh doanh nghiệp/người lao động ngành công nghiệp Khí.

Theo Ban Truyền thông và Văn hóa doanh nghiệp Tập đoàn, lượng tin bài của PV GAS hoặc về PV GAS xuất hiện trên các phương tiện truyền thông trong nước luôn đạt hàng trăm lượt đăng mỗi tháng, nhiều bài đăng trên các báo, tạp chí lớn, có uy tín, có tiếng nói trong lĩnh vực kinh tế - xã hội, được đánh giá hàng đầu trong các doanh nghiệp ngành khí và năng lượng. Đặc biệt, có một số bài viết về PV GAS và Tập đoàn Dầu khí Việt Nam mà tác giả là cán bộ PV GAS được đăng trên các tạp chí chuyên ngành Trung ương. Tiêu biểu như bài: “Tăng cường giáo dục chính trị, tư tưởng cho đội ngũ công nhân Ngành Dầu khí trong tình hình hiện nay” (Tạp chí Lao động và Công đoàn số 642, tháng 7/2018); “Một số giải pháp xây dựng, hoàn thiện mô hình kinh doanh khí thiên nhiên hóa lỏng ở nước ta hiện nay” (Tạp chí Sinh hoạt Lý luận số 156, tháng 7/2018); “Phát triển nhân lực Ngành Dầu khí Việt Nam” (Tạp chí Kinh tế Châu Á - Thái Bình Dương, số 528, tháng 11/2018); “Đảng bộ Tổng Công ty Khí Việt Nam lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ sản xuất kinh doanh năm 2021” (Tạp chí Lý luận chính trị, số 529, tháng 3/2022).

truyen-thong-thuong-hieu-gas-dau-khi.jpg

Thông qua hệ thống thông tin tuyên truyền, đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; công tác lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy Đảng và hoạt động của hệ thống chính trị, hoạt động lao động sản xuất, cổ phần hóa, phát triển thương hiệu, hoạt động an sinh - xã hội, bảo vệ môi trường,… của PV GAS được cập nhật thường xuyên, trực tiếp đến với đông đảo cán bộ, công nhân viên, người lao động của Tổng Công ty; là nguồn cung cấp tin tức hữu hiệu và đáng tin cậy. Công tác truyền thông đã góp phần xây dựng, phát triển và lan tỏa thương hiệu PV GAS. Trong năm 2022, một số bài báo viết về PV GAS vinh dự được nhận các giải thưởng báo chí có uy tín; hoạt động truyền thông của PV GAS được Công đoàn Dầu khí Việt Nam khen thưởng, đánh giá cao.

Hiện PV GAS đang duy trì mối quan hệ thường xuyên, tích cực, chặt chẽ với khoảng 100 cơ quan báo chí toàn quốc; đã xây dựng và tổ chức Câu lạc bộ Báo chí với sự tham gia của hầu hết các báo, tạp chí uy tín trong nước, nhiều đại diện báo chí quốc tế như: Nikki, Forbes, Reuters, Bloomberg… và các báo, trang tin độc lập có tầm ảnh hưởng tài chính - công nghiệp - kinh tế quốc tế. Hằng năm, PV GAS ủng hộ cho nhiều chương trình truyền thông quốc gia vì cộng đồng như các chương trình báo chí/truyền hình giáo dục/khoa học đời sống, chương trình kỷ niệm các ngày lễ lớn của đất nước và ngành; tài trợ cho các chương trình văn hóa thể thao, diễn đàn báo chí, các cuộc thi viết theo đề tài xã hội tôn vinh gương người tốt - việc tốt…

PV GAS cũng tích cực hoạt động truyền thông trên website, fanpage (Thắp lửa - Thắp đủ đầy, Khí chất, Tuổi trẻ PV GAS,… và các trang thông tin của các đơn vị trực thuộc và thành viên). Đặc biệt, PV GAS đóng góp tích cực cho hầu hết các website, fanpage của Tập đoàn, của ngành Dầu khí và hàng chục tờ báo online của các báo lớn trên toàn quốc.

Những kết quả về truyền thông mà PV GAS đã đạt được một phần có sự quan tâm, dìu dắt của Công đoàn PV GAS trong việc xây dựng đội ngũ truyền thông thực hiện nhiệm vụ triển khai truyền thông nội bộ và tổng hợp thông tin cơ sở; tổ chức các đợt tập huấn hướng dẫn lực lượng truyền thông của Tổng Công ty; duy trì hệ thống thông tin nội bộ để thống nhất xử lý theo chỉ đạo…

Việc truyền thông kịp thời, chính xác, đúng định hướng, có trọng tâm, trọng điểm và phù hợp với tình hình thực tế đã góp phần truyền tải thông tin một cách đầy đủ, thường xuyên các mặt hoạt động của PV GAS đến với công chúng, thông qua đó, mọi người có được thông tin toàn diện, chính thống về hoạt động của doanh nghiệp; hạn chế, khắc phục được tình trạng hiểu sai, phiến diện và đánh giá không đúng về PV GAS; đồng thời, góp phần quảng bá sản phẩm, dịch vụ, nâng cao uy tín và thương hiệu.

Công tác truyền thông PV GAS còn hướng tới và đạt được thành quả tăng cường sự thấu hiểu - gắn kết - đồng thuận trong nội bộ doanh nghiệp cũng như quá trình nhận thức đúng, chia sẻ và ghi nhận của cộng đồng đối với PV GAS.

Với những nỗ lực, cố gắng, bằng tinh thần chủ động và đoàn kết, thống nhất, hoạt động truyền thông của PV GAS ngày càng chuyên nghiệp, xứng đáng là bệ đỡ thông tin hiệu quả, nâng tầm doanh nghiệp trên đôi cánh truyền thông.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công tác truyền thông PV GAS: Kịp thời, chính xác, hiệu quả, truyền cảm hứng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO