Công tác tổ chức cán bộ có vai trò rất quan trọng, là vấn đề trọng yếu, khâu đột phá, then chốt

Đình Tiệp| 17/07/2020 11:22

(TN&MT) - Đó là nhấn mạnh của Thứ trưởng Nguyễn Thị Phương Hoa trong phát biểu khai mạc và chỉ đạo Hội nghị tập huấn công tác tổ chức cán bộ năm 2020 của Bộ Tài nguyên và Môi trường diễn ra vào sáng ngày 17/7/2020, tại thị xã Cửa Lò, tỉnh Nghệ An.

Tham dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Nguyễn Thị Phương Hoa – Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường cùng đại diện lãnh đạo, cán bộ làm công tác tổ chức cán bộ các đơn vị thuộc Bộ và Sở Tài nguyên và Môi trường các tỉnh miền Trung.

Theo định kỳ hàng năm, Bộ Tài nguyên và Môi trường tổ chức Hội nghị tập huấn công tác tổ chức cán bộ để bồi dưỡng nâng cao nghiệp vụ công tổ chức cán bộ. Hội nghị năm 2020 được tổ chức trong không khí toàn Ngành phấn khởi, thi đua lập thành tích chào mừng các sự kiện chính trị quan trọng của đất nước; chuẩn bị tích cực các hoạt động chào mừng Đại hội Đảng Bộ TN&MT nhiệm kỳ 2020 - 2025; Đại hội thi đua yêu nước Ngành TN&MT lần thứ IV…

Thứ trưởng Nguyễn Thị Phương Hoa phát biểu khai mạc và chỉ đạo Hội nghị

Hội nghị năm 2020 này có gần 200 đại biểu là cán bộ lãnh đạo, cán bộ tổ chức cán bộ thuộc Bộ, lãnh văn phòng Sở TN&MT các tỉnh: Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị tham dự.

Hội nghị nhằm mục đích nâng cao công tác tổ chức cán bộ. Các học viên sẽ được các chuyên gia cao cấp của Ban Tổ chức Trung ương và Bộ Nội vụ giảng dạy, trao đổi về Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Cán bộ, công chức, luật Viên chức; tổ chức bộ máy, biên chế và vị trí việc làm; kiểm soát quyền lực trong công tác tổ chức cán bộ, chống chạy chức, chạy quyền; đào tạo bồi dưỡng và định hướng công tác tổ chức cán bộ giai đoạn 2021 – 2025.

Đồng chí Vũ Hải Nam – Phó Vụ trưởng Vụ Tổ chức, biên chế (Bộ Nội vụ) trình bày về định hướng, quy định mới về công tác tổ chức bộ máy, biên chế về vị trí việc làm

Phát biểu khai mạc và chỉ đạo tại Hội nghị, Thứ trưởng Nguyễn Thị Phương Hoa nhấn mạnh: Công tác tổ chức cán bộ có vai trò rất quan trọng, là vấn đề trọng yếu, khâu đột phá, then chốt. Vì vậy, cán bộ làm công tác tổ chức cán bộ các cấp có một vị trí đặc biệt quan trọng, vừa là cán bộ tham mưu, vừa là cán bộ trực tiếp tác chiến về công tác tổ chức, cán bộ, là nhân tố quyết định sự thành bại của đơn vị. Đây vừa là vinh dự, vừa là trách nhiệm hết sức nặng nề của cán bộ làm công tác tổ chức cán bộ.

Tập huấn công tác tổ chức cán bộ là một trong những nhiệm vụ trong kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng công chức, viên chức hàng năm của Bộ, với mục đích cập nhật những kiến thức, bồi dưỡng kỹ năng, nghiệp vụ về công tác tổ chức cán bộ và bảo vệ chính trị nội bộ cho lãnh đạo, công chức, viên chức phụ trách công tác tổ chức cán bộ các đơn vị trực thuộc Bộ; quán triệt, tạo sự thống nhất trong việc triển khai thực hiện các quy định về tổ chức cán bộ tại tất cả các đơn vị trực thuộc Bộ theo đúng tiến độ, thời gian yêu cầu và đảm bảo chất lượng.

Đồng chí Nguyễn Tư Long – Phó Vụ trưởng Vụ Công chức – Viên chức (Bộ Nội vụ) trình bày tại Hội nghị

Hội nghị này còn là dịp để các đơn vị trao đổi kinh nghiệm, thảo luận về các vướng mắc trong quá trình giải quyết các nhiệm vụ về tổ chức cán bộ; nắm bắt những nội dung mới, cần thiết về chủ trương, chính sách, pháp luật trong công tác tổ chức cán bộ; giúp công tác tổ chức cán bộ của đơn vị đi vào nền nếp, rút ngắn thời gian giải quyết công việc và tăng cường được sự đoàn kết, gắn bó giữa các đơn vị, góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn, thực hiện tốt công tác bảo vệ Đảng, bảo vệ cán bộ, đảng viên. Do vậy, đây là Hội nghị quan trọng và có ý nghĩa với cán bộ lãnh đạo và cán bộ làm công tác tổ chức cán bộ các đơn vị trực thuộc Bộ.

Cũng theo Thứ trưởng Nguyễn Thị Phương Hoa, năm 2019, chỉ số Cải cách hành chính của Bộ TN&MT đạt gần 85/100 điểm (xếp thứ 7 trong tổng số 17 bộ, cơ quan ngang bộ, tăng 2 bậc so với năm 2018), xếp hạng cao nhất từ trước đến nay. Đây là sự ghi nhận cho những nỗ lực, cố gắng của Thủ trưởng các đơn vị trong chỉ đạo thực hiện tốt công tác tổ chức cán bộ.

Đồng chí Dương Hồng Sơn - Viện trưởng Viện Khoa học tài nguyên nước, Bộ Tài nguyên và Môi trường tham gia thảo luận tại Hội nghị

Tại Hội nghị, đồng chí Vũ Hải Nam – Phó Vụ trưởng Vụ Tổ chức, biên chế, Bộ Nội vụ đã trình bày về định hướng, quy định mới về công tác tổ chức bộ máy, biên chế về vị trí việc làm.

Ngoài ra, Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Cán bộ, công chức, Luật Viên chức và hướng dẫn việc xử lý đối với những trường hợp có sai phạm trong công tác tuyển dụng theo Kết luận số 71-KL/TW của Ban Bí thư cũng được đồng chí Nguyễn Tư Long – Phó Vụ trưởng Vụ Công chức – Viên chức, Bộ Nội vụ trình bày tại Hội nghị.

Đồng chí Trần Đức Huân - Chuyên viên cao cấp, Vụ Tổ chức cán bộ - Bộ Tài nguyên và Môi trường thảo luận ý kiến tại Hội nghị

Tại Hội nghị, các báo cáo viên đã giới thiệu một cách ngắn gọn, súc tích, tập trung vào những nội dung chính, mới, quan trọng và dành nhiều thời gian để trao đổi, thảo luận. Các đại biểu dự Hội nghị cũng tập trung nghiên cứu, thảo luận, làm rõ những khó khăn, vướng mắc, đề xuất các giải pháp để khắc phục.

Toàn cảnh Hội nghị tập huấn công tác tổ chức cán bộ năm 2020 của Bộ Tài nguyên và Môi trường

Được biết, trong buổi chiều ngày 17/7/2020, Hội nghị tập huấn công tác tổ chức cán bộ năm 2020 sẽ tiếp tục trao đổi nội dung về Hướng dẫn thực hiện Quy định số 205-QĐ/TW ngày 23/9/2019 của Bộ Chính trị về việc kiểm soát quyền lực trong công tác tổ chức cán bộ và chống chạy chức, chạy quyền.
Ngoài ra Vụ Tổ chức cán bộ - Bộ TN&MT sẽ giới thiệu, hướng dẫn những nội dung trọng tâm trong công tác tổ chức cán bộ 6 tháng cuối năm 2020 và định hướng giai đoạn 2021 - 2025.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công tác tổ chức cán bộ có vai trò rất quan trọng, là vấn đề trọng yếu, khâu đột phá, then chốt
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO