“Công tác phòng, chống tham nhũng là yếu tố sống còn đối với vận mệnh của Đảng”

Lan Anh| 23/11/2021 16:30

(TN&MT)- Nhấn mạnh tại buổi tiếp xúc cử tri thành phố Đà Nẵng, Uỷ viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư Võ Văn Thưởng cho biết: Công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực sau Đại hội Đảng là vấn đề Đảng rất quan tâm, có tác động mạnh mẽ, yếu tố sống còn đối với vận mệnh của Đảng, Nhà nước.

Ngày 23/11, Uỷ viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư Võ Văn Thưởng cùng các các đại biểu Quốc hội đơn vị thành phố Đà Nẵng đã có các buổi tiếp xúc cử tri thành phố Đà Nẵng sau kỳ họp thứ 2, Quốc hội Khóa XV.

Tại hội nghị, Phó trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội TP. Đà Nẵng Trần Chí Cường đã báo cáo các kết quả nổi bật tại kỳ họp thứ 2, Quốc hội khóa XV và lắng nghe các ý kiến phản ánh, kiến nghị các vấn đề cử tri quan tâm như công tác phòng chống dịch bệnh; phòng chống tham nhũng, tiêu cực; giải quyết các vướng mắc liên quan đến các vụ án lớn, lĩnh vực đất đai, môi trường, đời sống nhân dân thành phố…

Thường trực Ban Bí thư Võ Văn Thưởng phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri TP Đà Nẵng.

Dịch bệnh kéo dài gây ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân và sự phát triển chung của thành phố. Tuy nhiên, cử tri Đà Nẵng bày tỏ tin tưởng các biện pháp chống dịch của Chính phủ và các địa phương. Các cử tri đề nghị triển khai nhanh hỗ trợ, mở rộng đối tượng bị ảnh hưởng, hỗ trợ đảm bảo an sinh xã hội.

Tại buổi tiếp xúc cử tri, ông Võ Văn Thưởng hoan nghênh và ghi nhận những ý kiến chân thành, thẳng thắn, tâm huyết, sát thực tế, thể hiện trách nhiệm của cử tri đối với sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước, đối với sự phát triển của thành phố Đà Nẵng. Quốc hội cũng đã thông qua Nghị quyết về chính sách đặc thù xây dựng chính quyền đô thị và một số cơ chế cho thành phố Đà Nẵng, với mục tiêu xây dựng Đà Nẵng trở thành trung tâm lớn về kinh tế xã hội không chỉ của Việt Nam mà cả Đông Nam Á, trong đó Đà Nẵng là Trung tâm của khởi nghiệp, của đổi mới sáng tạo, trung tâm tài chính.

Cử tri TP Đà Nẵng nêu ý kiến đến Đoàn ĐBQH TP Đà Nẵng tại buổi tiếp xúc.

Trong quá trình phát triển vừa qua, Đà Nẵng đạt được rất nhiều kết quả to lớn, tạo bước đột phá mạnh mẽ, nhưng cũng có những thiếu sót, khuyết điểm, sai lầm và để khắc phục thì đòi hỏi phải kiên trì, tích cực phối hợp với các cơ quan Trung ương mới thực hiện được. Đặc biệt là trong thực hiện các kết luận kiểm tra, thanh tra, kiểm soát, thực hiện các bản án có hiệu lực, giải quyết các vấn đề này căn cứ vào lịch sử của quá trình sử dụng luật, kinh nghiệm thực tế, nằm trong mối quan hệ các địa phương tương tự.

Ông Võ Văn Thưởng nhấn mạnh: Công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực sau Đại hội Đảng là vấn đề Đảng rất quan tâm, có tác động mạnh mẽ, yếu tố sống còn đối với vận mệnh của Đảng, Nhà nước đối với sự nghiệp xây dựng đất nước hiện nay. Nhiều nhiệm kỳ liên tục Trung ương Đảng đều có Nghị quyết về xây dựng và chính đốn Đảng, nhiệm kỳ sau quyết liệt hơn, mạnh mẽ hơn nhiệm kỳ trước.

Điều đó cho thấy quyết tâm chính trị của Đảng trong phòng, chống tham nhũng, tiêu cực không có vùng cấm, không có ngoại lệ, không ngưng nghỉ trên tất cả các lĩnh vực. Nhiều cán bộ, kể cả cán bộ, tướng lĩnh cấp cao khi phát hiện sai phạm đều bị xử lý nghiêm túc. Bên cạnh đó, sự giám sát của người dân cũng được tăng cường, mang lại hiệu quả thiết thực.

Kết luận chương trình tiếp xúc cử tri, ông Võ Văn Thưởng cảm ơn và mong muốn cử tri Đà Nẵng tiếp tục đồng lòng, ủng hộ các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước, tích cực đóng góp xây dựng và phát triển thành phố Đà Nẵng đạt các mục tiêu mà Nghị quyết 43 của Bộ Chính trị đặt ra.

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
“Công tác phòng, chống tham nhũng là yếu tố sống còn đối với vận mệnh của Đảng”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO