Cộng hòa Uzbekistan: Hàng loạt sự kiện hưởng ứng Ngày Nước Thế giới

Mai Đan | 03/02/2020 15:37

(TN&MT) - Ngày Nước Thế giới được tổ chức nhằm thu hút sự chú ý của công chúng về tình trạng cơ sở hạ tầng nước và các vấn đề liên quan đến phục hồi và bảo vệ chúng; nghĩ về vai trò của nước đối với sự sống của mỗi con người trên Trái đất.

Ngày Nước Thế giới được tổ chức nhằm thu hút sự chú ý của công chúng về tình trạng cơ sở hạ tầng nước và các vấn đề liên quan đến phục hồi và bảo vệ chúng

Vấn đề thiếu nước uống, nhu cầu bảo tồn và sử dụng hợp lý tài nguyên nước, thực hiện các biện pháp cần thiết để giải quyết vấn đề cung cấp nước uống cho dân cư cũng được chú ý trong ngày này.

Vai trò của nước trong việc đạt được sự phát triển bền vững có thể được đặc biệt nhấn mạnh. Do vị trí địa lý của Cộng hòa Uzbekistan, sự an toàn về kinh tế xã hội và an toàn môi trường của Uzbekistan phụ thuộc vào nguồn tài nguyên nước. Quốc gia này nhận được hơn 80% nguồn cung cấp nước từ các nước thượng nguồn lân cận, do đó “đối xử” với nguồn nước một cách hợp lý và cẩn thận đối là vấn đề có tầm quan trọng chiến lược.

Lễ kỷ niệm Ngày Nước Thế giới được tổ chức với hàng loạt các sự kiện nhằm thúc đẩy sử dụng nước hợp lý và nâng cao nhận thức cộng đồng về tầm quan trọng của tài nguyên nước đối với sự thịnh vượng của cả quốc gia và xã hội.

Tại các sự kiện này, người ta chú ý nhiều đến vai trò của thanh niên trong việc thúc đẩy sử dụng nước hợp lý và hiệu quả, các cuộc thảo luận và tranh luận được tổ chức với sự tham gia của các sinh viên của các tổ chức giáo dục đại học về các vấn đề quản lý tài nguyên nước và phát triển bền vững của đất nước.

Mục đích của các sự kiện là thu hút sự chú ý của công chúng, trong đó có đại diện thế hệ trẻ về các vấn đề quản lý hiệu quả và sử dụng hợp lý tài nguyên nước, các vấn đề hiện tại về uống và thiếu nước, nhu cầu khôi phục và bảo vệ các vùng nước, đồng thời xem xét các ảnh hưởng của khí hậu.

Tại Uzbekistan, một số cơ quan của đất nước này gồm: Bộ Tài nguyên Nước, Bộ Giáo dục, Viện Kỹ sư Cơ khí Thủy lợi và Cơ khí Nông nghiệp Tashkent (TIIAME), Phái đoàn Liên minh Châu Âu ở Uzbekistan và Chương trình phát triển của Liên Hợp Quốc tại Uzbekistan phối hợp triển khai dự án chung “Xây dựng năng lực kỹ thuật” của Chương trình EU. Đây là chương trình quản lý bền vững tài nguyên nước ở khu vực nông thôn ở Uzbekistan (sau đây gọi tắt là dự án của UNDP).

Là một phần của lễ kỷ niệm Ngày Nước Thế giới, chương trình này sẽ bao gồm các hoạt động sau: Những áp phích hay nhất về chủ đề: “Nước là cuộc sống!”; thảo luận về chủ đề: “Tác động của sự nóng lên toàn cầu đối với tài nguyên nước ở Uzbekistan”; trò chơi trí tuệ về chủ đề: “Phương pháp đổi mới sử dụng tài nguyên nước trong bối cảnh biến đổi khí hậu”. Ngoài ra còn có các sự kiện như: Những bộ phim hay nhất về chủ đề: “Nước và Khí hậu; những ý tưởng và công nghệ tiên tiến tốt nhất trong lĩnh vực tài nguyên nước”; phân tích tình huống tốt nhất về chủ đề: “Phụ nữ tham gia quản lý nước ở Cộng hòa Uzbekistan: Thành công và thách thức”.

Theo Tổng hợp từ worldwaterday.org
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cộng hòa Uzbekistan: Hàng loạt sự kiện hưởng ứng Ngày Nước Thế giới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO