Cộng hoà Síp: Hơn 2 triệu con chim di cư thành mồi cho dân nhậu

10/03/2015 00:00

(TN&MT) - Tại Cộng hòa Síp, hơn 2 triệu con chim di cư đã trở thành mồi nhậu để phục vụ cho các thực khách ưa thích món ăn tại các nhà hàng địa phương.

(TN&MT) - Tại Cộng hòa Síp, hơn 2 triệu con chim di cư đã trở thành mồi nhậu để phục vụ cho các thực khách ưa thích món ăn tại các nhà hàng địa phương, một nhóm bảo tồn động vật cho biết vào ngày 9/3.
 
Theo quan sát của tổ chức Birdlife của Síp thì đây là con số cao nhất kể từ khi Birdlife tiến hành khảo sát trong hơn một thập kỷ qua.
 
 
Ảnh minh hoạ - Nguồn: reuters
Ảnh minh hoạ - Nguồn: reuters
 
 
Các cơ quan chính phủ và các tổ chức phi chính phủ đã phát hiện gần 16km bẫy lưới và hơn 6000 bẫy vôi sống trong suốt mùa thu năm 2014. Bẫy vôi sống là một cành cây được phủ chất dính. Khi chim sà xuống cành cây này, chúng lập tức sẽ bị treo ngược và không thể thoát ra. Những tay săn chim đã bán chim cho nhà hàng.
 
Sau đó, các nhà hàng ở hòn đảo Địa Trung Hải chế biến thành món ăn với giá 80 euro (khoảng gần 2 triệu đồng)  cho một đĩa khoảng 10 con chim. 
 
Trong suốt mùa đông, Cộng hòa Síp là nơi có hàng ngàn chú chim di cư tới từ các nước lạnh hơn, tuy nhiên đây cũng là nơi hàng ngàn con chim bị săn trộm vào mỗi mùa xuân và mùa thu.
 
Birdlife cho biết, mặc dù bẫy chim là việc làm bất hợp pháp nhưng chính quyền vẫn chưa đưa ra một kế hoạch hành động toàn diện nhằm ngăn chặn tình trạng này.
 
Mai Đan
Tổng hợp từ reuters & AFP
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cộng hoà Síp: Hơn 2 triệu con chim di cư thành mồi cho dân nhậu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO