Doanh nghiệp - doanh nhân

Công đoàn VNSTEEL: Hành trình 5 năm Đổi mới - Dân chủ - Đoàn kết - Phát triển

Phương Hà 28/06/2023 - 20:53

Công đoàn Tổng công ty Thép Việt Nam - CTCP (VNSTEEL) đã gấp rút triển khai kế hoạch Đại hội Công đoàn Tổng công ty lần thứ VI, nhiệm kỳ 2023 - 2028 với phương châm “Đổi mới - Dân chủ - Đoàn kết - Phát triển”.

Tận tâm vì lợi ích công nhân lao động 

Nhiệm kỳ 2018 - 2023 là một nhiệm kỳ thực sự khó khăn và đầy thử thách đối với toàn thể cán bộ công đoàn của VNSTEEL. Tình hình thế giới có rất nhiều diễn biến động phức tạp, khó lường, cạnh tranh thương mại giữa các nước ngày càng gay gắt... Trong nước, áp lực lạm phát tăng cao, giá xăng, dầu, nguyên, vật liệu, các yếu tố đầu vào biến động mạnh. Đặc biệt, nhiệm kỳ 2018 - 2023 còn là giai đoạn diễn ra dịch Covid-19 với những hệ lụy rất lớn như gây đứt gãy các chuỗi cung ứng trong nước, gây ảnh hưởng tiêu cực tới đời sống, kinh tế xã hội và sức khoẻ người dân...

VNSTEEL đã cùng toàn thể người lao động can đảm vượt qua những thách thức khi thực hiện nhiệm vụ sản xuất kinh doanh, đầu tư phát triển, tái cơ cấu... trong bối cảnh ngặt nghèo ấy. Thế nhưng, chính trong giai đoạn này, phong trào công nhân lao động (CNLĐ) và hoạt động Công đoàn VNSTEEL lại được đánh giá là mạnh mẽ, nhiều đổi mới, hấp dẫn, thu hút được tất cả người lao động và nhờ đó đã có được những kết quả đáng ghi nhận trên mọi mặt công tác.

01.jpg
Người lao động VNSTEEL phấn khởi nhận quà thể hiện sự quan tâm của Công đoàn Tổng công ty

Không chỉ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên được thực hiện rất chu đáo, mà công tác tuyên truyền, vận động, phát động các phong trào thi đua yêu nước còn rất thiết thực đã khơi dậy động lực của CNLĐ, góp phần tăng năng suất lao động…;

100% người lao động được ký hợp đồng lao động và được hưởng các chế độ BHXH, BHYT, BHTN và chính sách liên quan; 100% đơn vị tổ chức hội nghị người lao động qua đó nâng cao chất lượng thương lượng, ký kết và giám sát thực hiện Thỏa ước lao động tập thể…

Một trong những hoạt động thi đua tiêu biểu, đặc trưng cho VNSTEEL và còn được xem là niềm tự hào của hơn 12.000 CNLĐ của VNSTEEL, đó là phong trào xây dựng Nhà máy - Công viên cũng như duy trì và nâng cao chất lượng hệ thống các nhà ăn ca tự chọn. Đã từ hơn 10 năm nay, Công đoàn VNSTEEL xây dựng, duy trì và phát triển hệ thống tiện ích này nhằm cải thiện đời sống CNLĐ của mình. Tiếp thu truyền thống ấy, chính trong nhiệm kỳ 2018 - 2023, Công đoàn VNSTEEL đã chỉ đạo, phối hợp đưa thêm 6 nhà ăn ca tự chọn vào hoạt động, đưa tổng số nhà ăn ca tự chọn trong toàn Tổng công ty lên con số 23, đồng thời hoàn thành mục tiêu duy trì 13 đơn vị đạt tiêu chuẩn Nhà máy - Công viên.

02.jpg
VNSTEEL trao quà động viên những công nhận ở VTM - đơn vị được xem là nhiều khó khăn nhất trong hệ thống Tổng công ty

Tiếp tục là điểm tựa của người lao động

Khép lại nhiệm kỳ 2018 - 2023, Ban chấp hành Công đoàn VNSTEEL rút ra nhiều bài học kinh nghiệm quý báu, trong đó có bài học luôn tranh thủ và bám sát chỉ đạo của Đảng ủy Tổng công ty, của Công đoàn cấp trên; chủ động phối hợp chặt chẽ với HĐQT, Ban Tổng giám đốc, Đoàn Thanh niên Tổng công ty và lãnh đạo các đơn vị… để cổ vũ, động viên người lao động được thực hiện nhiệm vụ chính trị của đơn vị. Trong giai đoạn mới, khi đội ngũ CNLĐ ngày càng phát triển mạnh mẽ, hiện đại, văn minh, trí tuệ, đây sẽ là kinh nghiệm vô giá góp phần đưa hoạt động công đoàn sang một trang mới với nhiều thành tựu mới.

Bước sang nhiệm kỳ mới 2023 - 2028, VNSTEEL đặt ra 10 chỉ tiêu. Trong đó, phấn đấu 100% đoàn viên, người lao động được học tập, quán triệt về chủ trương, đường lối, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; 100% CĐCS thực hiện đối thoại định kỳ và ký kết Thỏa ước lao động tập thể. Không để xảy ra đình công, lãn công.

Phấn đấu 100% cán bộ công đoàn các cấp được đào tạo, bồi dưỡng nghiệp vụ, chính sách pháp luật và kỹ năng hoạt động công đoàn; Trên 80% công đoàn cơ sở đạt Hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên; Phấn đấu 100% lao động ký hợp đồng lao động, có đủ điều kiện kết nạp đoàn viên.

Phấn đấu thu tài chính công đoàn đạt 95% trở lên so với số phải thu kinh phí và đoàn phí công đoàn. Tích cực tổ chức tốt các hoạt động văn hóa thể thao nâng cao đời sống tinh thần cho người lao động.

Lãnh đạo Tổng công ty, Công đoàn VNSTEEL cùng các công đoàn cơ sở sẽ tiếp tục phát huy truyền thống, tích cực tổ chức nhiều hoạt động thiết thực để chăm lo về đời sống, tinh thần nhằm ổn định tư tưởng và đảm bảo quyền, lợi ích chính đáng cho đoàn viên, người lao động trong hệ thống.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công đoàn VNSTEEL: Hành trình 5 năm Đổi mới - Dân chủ - Đoàn kết - Phát triển
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO