Văn hóa

Công đoàn Sở TN&MT Quảng Bình: Nhiều hoạt động thiết thực, sôi nổi trong nhiệm kỳ 2017-2023

Thanh Tùng 31/05/2023 - 11:04

(TN&MT) - Sở TN&MT vừa tổ chức Đại hội Công đoàn Cơ sở lần thứ X, nhiệm kỳ 2023 - 2028.

Bà Ngô Thị Mỹ Bình, Ủy viên Ban Thường vụ Liên đoàn lao động tỉnh, Chủ tịch Công đoàn Viên chức tỉnh; ông Nguyễn Huệ, Tỉnh ủy viên, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Sở cùng 148 đại biểu đại diện cho 318 công đoàn viên Sở TN&MT về dự Đại hội.

Đại hội Công đoàn cơ sở Sở TN&MT tỉnh Quảng Bình nhiệm kỳ 2023-2028 nhằm tổng kết đánh giá phong trào công chức, viên chức, người lao động và hoạt động công đoàn nhiệm kỳ 2017-2023, đề ra phương hướng nhiệm vụ công đoàn trong nhiệm kỳ 2023-2028 và bầu ra Ban Chấp hành công đoàn khóa mới để lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ công đoàn nhiệm kỳ 2023-2028.  

9(1).jpg
Lãnh đạo Sở TN&MT, Chủ tịch Công đoàn Viên chức tỉnh tặng hoa chúc mừng Ban Chấp hành Công đoàn cơ sở Sở TN&MT  nhiệm kỳ 2023-2028.

Báo cáo tại Đại hội cho biết, trong nhiệm kỳ 2017-2023, hoạt động của Công đoàn cơ sở Sở TN&MT đã đạt được những kết quả nổi bật. Công đoàn cơ sở Sở TN&MT đã nỗ lực phấn đấu, tổ chức thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Công đoàn đề ra; thực hiện tốt mục tiêu chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động.

Ban Chấp hành Công đoàn đã đoàn kết, nhiệt tình, tổ chức triển khai đầy đủ, đồng bộ có hiệu quả các hoạt động Công đoàn đã bám sát vào Nghị quyết, Chương trình, Kế hoạch đề ra góp phần tích cực vào việc hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị của cơ quan. Sự phối hợp hoạt động giữa Chính quyền và Công đoàn đã góp phần quan trọng trong việc chăm lo bảo vệ những lợi ích chính đáng và hợp pháp của đoàn viên công đoàn.

Bên cạnh đó, Ban Chấp hành Công đoàn đã thực hiện tốt công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị tư tưởng với nhiều hình thức đa dạng, phong phú; triển khai và tích cực hưởng ứng và kêu gọi các đoàn viên công đoàn tham gia đóng góp ủng hộ các hoạt động xã hội tình nghĩa và các quỹ từ thiện như: Quỹ xã hội công đoàn, quỹ vì người nghèo, quỹ đền ơn đáp nghĩa, quỹ bảo trợ trẻ em, quỹ vì nạn nhân chất độc gia cam, quỹ nhân đạo với tổng số tiền hơn 840 triệu đồng; kêu gọi đóng góp tổ chức các hoạt động xã hội và từ thiện khác; vận động đoàn viên ủng hộ lũ lụt lịch sử năm 2020 và ủng hộ tuyến đầu phòng chống dịch Covid-19 với tổng số tiền gần 130 triệu đồng…

Ngoài ra, Công đoàn đã có nhiều hoạt động thiết thực, sôi nổi tạo được khí thế sôi nổi trong cán bộ, công chức, viên chức, người lao động: tham gia hội thi “Văn hóa công sở” do Công đoàn Viên chức tổ chức; tham gia giải bóng đá mi ni do Công đoàn viên chức tổ chức đã đạt nhiều thành tích như: vô địch đội bóng nữ, giải ba đội bóng nam và nhiều giải thưởng dành cho cá nhân cầu thủ tham gia; tổ chức thành công nhiều đợt biểu diễn văn nghệ chào mừng các ngày lễ, các sự kiện và hoạt động lớn của cơ quan, đơn vị với nhiều tiết mục được chuẩn bị chu đáo, công phu, tạo không khí sôi nổi, động viên tinh thần đoàn viên sau thời gian làm việc, qua đó giáo dục truyền thống, xây dựng đời sống văn hóa tinh thần ngày càng cao cho đoàn viên lao động.    

6.jpg
Giám đốc Sở TN&MT Nguyễn Huệ phát biểu tại Đại hội

Phát biểu chỉ đạo Đại hội, Giám đốc Sở TN&MT Nguyễn Huệ biểu dương và đánh giá cao sự cố gắng nỗ lực của Ban Chấp hành Công đoàn và toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong cơ quan; sự nỗ lực cố gắng đó đã góp phần củng cố, nâng cao vị thế của tổ chức Công đoàn, đóng góp quan trọng vào thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị của Sở Tài nguyên và Môi trường, từ đó nhiều tập thể và cá nhân đã được các cấp có thẩm quyền ghi nhận, tặng thưởng danh hiệu thi đua và hình thức khen thưởng.

8.jpg
Bà Ngô Thị Mỹ Bình, Chủ tịch Công đoàn Viên chức tỉnh Quảng Bình phát biểu chỉ đạo Đại hội

Tham dự và chỉ đạo tại Đại hội, bà Ngô Thị Mỹ Bình, Chủ tịch Công đoàn Viên chức tỉnh Quảng Bình đã biểu dương, đánh giá cao những kết quả mà Công đoàn cơ sở Sở TN&MT đạt được trong nhiệm kỳ qua và nhấn mạnh một số giải pháp để Công đoàn Sở thực hiện tốt các phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm trong nhiệm kỳ 2023-2028. Đồng thời đề nghị Ban Chấp hành Công đoàn Sở cần chủ động, tích cực nắm bắt tâm tư, nguyện vọng, ổn định tư tưởng của đoàn viên công đoàn để cùng đồng lòng, chung sức thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị của cơ quan.

Đại hội đã bầu Ban Chấp hành Công đoàn cơ sở Sở TN&MT nhiệm kỳ 2023-2028. Ông Phan Xuân Hào, Phó Giám đốc Sở TN&MT được bầu làm Chủ tịch Công đoàn cơ sở Sở TN&MT nhiệm kỳ 2023-2028. Đại hội cũng bầu 10 đồng chí đại biểu chính thức và 1 đại biểu dự khuyết dự Đại hội Đại biểu Công đoàn Viên chức tỉnh Lần thứ IV nhiệm kỳ 2023 - 2028.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công đoàn Sở TN&MT Quảng Bình: Nhiều hoạt động thiết thực, sôi nổi trong nhiệm kỳ 2017-2023
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO