Ngành TN&MT

Công đoàn Quỹ Bảo vệ môi trường Việt Nam tổ chức thành công Đại hội nhiệm kỳ 2023-2028

Thủy Nguyễn 02/06/2023 - 13:55

(TN&MT) - Ngày 2/6, tại Hà Nội, Quỹ Bảo vệ môi trường Việt Nam tổ chức Đại hội Công đoàn lần thứ V, nhiệm kỳ 2023-2028. Đồng chí Vũ Thị Mai Lan, Phó Chủ tịch Thường trực Công đoàn Bộ TN&MT tới dự và chỉ đạo Đại hội.

Tham dự Đại hội về phía Quỹ Bảo vệ môi trường Việt Nam có đồng chí Nguyễn Đức Thuận, Bí thư Chi bộ, Giám đốc Quỹ; đồng chí Dương Thị Phương Anh, Phó Bí thư Chi bộ, Phó Giám đốc Quỹ; các Phó Giám đốc Quỹ cùng toàn thể gần 100 đoàn viên công đoàn của Quỹ.

Báo cáo tại Đại hội, đồng chí Trần Thanh Nam, Chủ tịch Công đoàn Quỹ Bảo vệ môi trường Việt Nam cho biết, nhiệm kỳ 2019-2023 vừa qua, mặc dù tình hình đất nước ta gặp rất nhiều khó khăn, thách thức ảnh hưởng không nhỏ đến người lao động, đặc biệt là vấn đề việc làm, tiền lương, thu nhập, đời sống, tuy nhiên Ban Chấp hành Công đoàn Quỹ luôn bám sát nhiệm vụ chuyên môn, phối hợp với Ban Lãnh đạo Quỹ tuyên truyền về chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, nhiệm vụ của ngành; động viên đoàn viên Công đoàn nêu cao ý thức chấp hành pháp luật, giữ gìn phẩm chất, đạo đức, phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ chuyên môn được giao.

_mg_9537-2-.jpg
Đồng chí Vũ Thị Mai Lan, Phó Chủ tịch Thường trực Công đoàn Bộ TN&MT phát biểu chỉ đạo Đại hội

Nổi bật, Công đoàn Quỹ đã bám sát đường lối chủ trương, nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước và chương trình, kế hoạch công tác của Công đoàn Bộ Tài nguyên và Môi trường, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, thực hiện tốt nghị quyết Đại hội của nhiệm kỳ trước đề ra; hoạt động công đoàn đã có nhiều khởi sắc, phát huy được trách nhiệm là người đại diện, chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng của người lao động; chủ động, sáng tạo trong việc tổ chức các phong trào thi đua yêu nước, làm tốt công tác tuyên truyền giáo dục, góp phần nâng cao chất lượng đội ngũ người lao động đáp ứng yêu cầu phát triển của Quỹ trong giai đoạn mới.

Trong nhiệm kỳ qua, Công đoàn Quỹ cũng tổ chức thực hiện tốt các hoạt động phong trào thi đua “Xây dựng cơ quan văn hóa, ngày làm việc 8 giờ chất lượng hiệu quả” gắn với cuộc vận động xây dựng người công chức, viên chức và người lao động “Trung thành, sáng tạo, tận tụy, gương mẫu”;… Thông qua các phong trào thi đua đã góp phần quan trọng vào việc hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ chính trị của Quỹ. Từ các phong trào thi đua, xuất hiện ngày càng nhiều tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến được nhân rộng, lan tỏa và đã trở thành động lực thúc đẩy người lao động phấn đấu vươn lên.

Bên cạnh đó, Công đoàn Quỹ cũng đẩy mạnh tổ chức các hoạt động thể thao, văn hóa để tạo điều kiện giao lưu giữa các đơn vị, góp phần rèn luyện sức khỏe, nâng cao đời sống văn hóa, phẩm chất đạo đức cho cán bộ đoàn viên.

Với kết quả đã đạt được, trong nhiệm kỳ 2019 - 2022, Công đoàn Quỹ Bảo vệ môi trường Việt Nam vinh dự nhận được tặng Bằng khen của Công đoàn viên chức Việt Nam, của Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam, Bộ trưởng Bộ TN&MT và Công đoàn Bộ TN&MT.

_mg_9554-2-.jpg
Đồng chí Nguyễn Đức Thuận, Bí thư Chi bộ, Giám đốc Quỹ Bảo vệ môi trường Việt Nam phát biểu tại Đại hội

Nhiệm kỳ 2023-2028, với phương châm “Đổi mới - Dân chủ - Đoàn kết - Phát triển”, Công đoàn Quỹ Bảo vệ môi trường Việt Nam cũng xác định mục tiêu, phương hướng hoạt động Công đoàn khóa V, nhiệm kỳ 2023-2028 với các mục tiêu, chỉ tiêu cụ thể, đó là: Tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động của Công đoàn các cấp; hướng về cơ sở, lấy cơ sở làm địa bàn hoạt động chủ yếu, lấy đoàn viên công đoàn, người lao động làm đối tượng vận động; tập trung hoạt động công đoàn vào việc tổ chức thực hiện chức năng đại diện, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên công đoàn, người lao động.

_mg_9520-2-.jpg
Đồng chí Trần Thanh Nam, Chủ tịch Công đoàn Quỹ Bảo vệ môi trường Việt Nam báo cáo tại Đại hội

Công đoàn Quỹ cũng đặt mục tiêu phấn đấu 100% cán bộ, công chức, đoàn viên công đoàn tham gia học tập và thực hiện nghiêm chỉnh các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, Nghị quyết của Công đoàn cấp trên; thực hiện tốt Quy chế dân chủ ở cơ sở thông qua và duy trì việc tổ chức tốt Hội nghị người lao động hàng năm; phấn đấu xây dựng thỏa ước lao động tập thể có thêm nhiều nội dung có lợi hơn cho đoàn viên, người lao động...

Phát biểu tại Đại hội, thay mặt Chi bộ và Ban Lãnh đạo Quỹ, đồng chí Nguyễn Đức Thuận, Bí thư Chi bộ, Giám đốc Quỹ Bảo vệ môi trường Việt Nam ghi nhận và chúc mừng những thành tích mà công đoàn Quỹ đã đạt được trong nhiệm kỳ vừa qua. Theo đó, cùng với quá trình phát triển của Quỹ, Công đoàn Quỹ đã không ngừng khẳng định vai trò quan trọng góp nguồn lực hiện thực hóa mục tiêu bảo vệ môi trường, tăng trưởng xanh của Việt Nam.

Để hoạt động Công đoàn của Quỹ phát huy được hiệu quả tốt hơn nữa trong thời gian tới, đồng chí Nguyễn Đức Thuận đề nghị Ban Chấp hành Công đoàn nhiệm kỳ mới và toàn thể công đoàn viên tiếp tục tích cực tham gia quản lý, kiểm tra, giám sát hoạt động của Quỹ; hoạt động Công đoàn cần gắn hơn nữa với hoạt động chuyên môn của đơn vị góp phần xây dựng tổ chức công đoàn, tham gia xây dựng Đảng, xây dựng cơ quan, đơn vị trong sạch, vững mạnh.

“Nhân dịp này, tôi phát động tới toàn thể công đoàn viên Phong trào “Góp sức xây dựng Quỹ Bảo vệ môi trường Việt Nam lớn mạnh hơn”. Ai có sáng kiến thì góp sáng kiến, ai có quan hệ hữu ích cho công việc của Quỹ thì phát huy quan hệ. Ít nhất thì cũng mong các công đoàn viên chủ động hơn trong công việc, hoàn thành công việc đúng quy định và chuyên nghiệp. Mặc dù về cơ chế khuyến khích, ghi nhận người có đóng góp còn hạn chế, tuy nhiên, ai có đóng góp cho Quỹ thì chắc chắn cũng sẽ được ghi nhận, không cách này thì cách khác, không lúc này thì lúc khác, nhưng chắc chắn sẽ được ghi nhận” – Đồng chí Nguyễn Đức Thuận nhấn mạnh.

Qua theo dõi và chỉ đạo trực tiếp hoạt động công đoàn của Quỹ, phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, Phó Chủ tịch thường trực Công đoàn Bộ TN&MT Vũ Thị Mai Lan ghi nhận, biểu dương và đánh giá cao những kết quả Công đoàn Quỹ Bảo vệ môi trường Việt Nam đã đạt được trong nhiệm kỳ 2018 - 2022, cũng như những đóng góp đối với hoạt động chung của Công đoàn Bộ TN&MT.

Nhiệm kỳ tới, đồng chí Vũ Thị Mai Lan đề nghị, Công đoàn Quỹ cần tiếp tục phát động các phong trào thi đua, phát huy hơn nữa những kết quả đã đạt được; thực hiện tốt quy định về dân chủ ở cơ sở; gắn chặt hoạt động công đoàn với nhiệm vụ chính trị, hoạt động chuyên môn của đơn vị. Đặc biệt, cần nâng cao chất lượng và hiệu quả công tác kiểm tra của ủy ban kiểm tra và Ban thanh tra nhân dân. Đồng thời tiếp tục tham gia đóng góp tích cực vào hoạt động chung của Công đoàn Bộ TN&MT.

_mg_9567-2-.jpg
Ra mắt Ban Chấp hành Công đoàn Quỹ Bảo vệ môi trường Việt Nam nhiệm kỳ 2023 – 2028

Tại Đại hội, với sự đồng thuận và tín nhiệm cao, các đại biểu tham dự Đại hội đã bầu 7 đồng chí tiêu biểu tham gia Ban Chấp hành Công đoàn Quỹ Bảo vệ môi trường Việt Nam nhiệm kỳ 2023 – 2028; bầu ra 2 đại biểu chính thức, 1 đại biểu dự khuyết đại diện cho Công đoàn Quỹ tham dự Đại hội Công đoàn Bộ TN&MT nhiệm kỳ 2023 - 2028.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công đoàn Quỹ Bảo vệ môi trường Việt Nam tổ chức thành công Đại hội nhiệm kỳ 2023-2028
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO