Doanh nghiệp - doanh nhân

Công đoàn PV GAS Trading: Đoàn kết, đổi mới vì sự phát triển

Mai Chi 05/05/2023 - 09:45

Trong nhiệm kỳ 2018 - 2023, Công đoàn Công ty Kinh doanh Sản phẩm Khí (PV GAS Trading), đã có những chuyển biến tích cực, khẳng định được vị trí, vai trò là người đại diện bảo vệ lợi ích hợp pháp, chính đáng cho người lao động (NLĐ) và đem lại hiệu quả thiết thực, góp phần xây dựng và phát triển Công ty.

1.-dai-hoi-cong-doan-kdk.jpg
Đại hội Công đoàn PV GAS Trading nhiệm kỳ 2023 - 2028

Những năm qua, mặc dù hoạt động sản xuất kinh doanh hàng năm bị ảnh hưởng bởi những diễn biến khó khăn của thị trường LPG trong và ngoài nước nhưng với sự lãnh đạo của các đồng chí trong BCH, sự phối hợp chặt chẽ với chính quyền, cùng sự đoàn kết của toàn thể đoàn viên công đoàn trong mọi hoạt động, Công đoàn PV GAS Trading đã đạt được những thành tựu đáng ghi nhận.

Tiêu biểu, từ năm 2021, Công đoàn PV GAS Trading đã triển khai “Phương án kinh doanh LPG bằng Tàu kho nổi tại khu vực miền Bắc”, sáng kiến này đã góp phần gia tăng thị phần của Công ty tại thị trường miền Bắc và góp phần nâng cao thương hiệu PV GAS, khẳng định vai trò của người tiên phong trong lĩnh vực công nghiệp khí. Bên cạnh đó, thời điểm dịch Covid-19 bùng phát mạnh mẽ, PV GAS Trading đã cùng các đơn vị liên quan đưa ra nhiều giải pháp/kế hoạch triển khai kinh doanh khí linh hoạt và hiệu quả như “Giải pháp gia hạn thời gian đăng kiểm khảo sát hàng năm Tàu kho nổi Viet Dragon 68 bằng việc kiểm tra từ xa”, đảm bảo duy trì hoạt động ổn định khai thác Tàu kho nổi, góp phần hoàn thành nhiệm vụ được giao.

2.-khen-thuong-cong-doan-kdk.jpg
Công đoàn PV GAS trao giấy khen cho Công đoàn PV GAS Trading vì những thành tích xuất sắc trong nhiệm kỳ 2018 - 2023

Nhìn lại chặng đường đã qua, có thể thấy, số CBCVN của PV GAS Trading không nhiều, chỉ có 63 công đoàn viên ở 6 tổ công đoàn trực thuộc nhưng với tinh thần đoàn kết, lòng nhiệt tình, hăng say, sôi nổi, các công đoàn viên đã đáp ứng tốt các yêu cầu công việc, đảm bảo hoàn thành và hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh của TCT giao.

Toàn thể công đoàn viên PV GAS Trading luôn nêu cao tinh thần phát huy sáng kiến cải tiến kỹ thuật, hợp lý hóa sản xuất; tham gia các phong trào thi đua góp phần thúc đẩy hoạt động sản xuất kinh doanh như phong trào Xanh - Sạch - Đẹp, đảm bảo An toàn vệ sinh lao động, PCCN; an sinh xã hội, văn hóa - thể thao…

Để có được những kết quả đó, BCH Công đoàn PV GAS Trading đã luôn chú trọng chăm lo bảo vệ lợi ích hợp pháp, chính đáng của CBNV-NLĐ; triển khai các chế độ chính sách, phúc lợi cho NLĐ như: bảo hiểm sức khỏe hàng năm, chế độ hỗ trợ mua bảo hiểm cho người thân của CBNV, chính sách khám chuyên sâu cho CBNV nữ; tặng quà sinh nhật, trợ cấp khó khăn, thăm hỏi ốm đau; Xử lý kịp thời các phát sinh về chế độ chính sách, quyền và nghĩa vụ có liên quan đến NLĐ…

3.-khen-thuong-ca-nhan.jpg
Công đoàn PV GAS Trading khen thưởng các tập thể và cán bộ công đoàn có nhiều đóng góp cho phong trào lao động

Đáng chú ý, hàng năm, Công đoàn/Công ty phối hợp với Ban ATSKMT PV GAS tổ chức khám sức khỏe định kỳ và khám bệnh nghề nghiệp cho CBNV. NLĐ có xếp loại sức khỏe hạng IV hoặc V được bố trí đi nghỉ dưỡng, phục hồi. Cùng với đó, tham gia xây dựng và kiểm tra, giám sát việc thực hiện chính sách, pháp luật liên quan trực tiếp đến NLĐ (quy chế trả lương, quy chế khen thưởng, quy chế tuyển dụng…); Phổ biến nội dung của Thỏa ước lao động tập thể tới NLĐ và góp ý đưa các nội dung có lợi cho NLĐ (thời gian làm việc, các chế độ về BHXH, BHYT, chế độ lương, thưởng nâng cao…); Phối hợp chặt chẽ với Công ty trong việc tổ chức thực hiện quy chế dân chủ, tổ chức đại hội công nhân viên chức hàng năm.

Bước sang nhiệm kỳ 2023 - 2028, để đảm bảo kinh doanh đạt hiệu quả cao nhất, tạo tiền đề tốt cho bước phát triển trong các năm tiếp theo, Đại hội Công đoàn PV GAS Trading đã tiến hành bầu BCH nhiệm kỳ 2023 - 2028 gồm 5 đồng chí. Với tinh thần “Đoàn kết, đổi mới vì sự phát triển của tổ chức Công đoàn PV GAS Trading”, BCH Công đoàn cùng toàn thể đoàn viên - CBNV Công ty đã cam kết ra sức thi đua, phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ của mình để đóng góp vào thực hiện hoàn thành nhiệm vụ chính trị của PV GAS Trading và mục tiêu của Công đoàn trong nhiệm kỳ mới 2023 - 2028.

4.-chuc-mung-cong-doan-kdk.jpg
Chúc mừng BCH Công đoàn PV GAS Trading nhiệm kỳ mới ra mắt Đại hội

Đồng chí Trần Xuân Thành - Chủ tịch Công đoàn PV GAS đã biểu dương và ghi nhận kết quả hoạt động, những thành tựu của Công đoàn PV GAS Trading nhiệm kỳ qua. Đồng chí mong muốn Công đoàn PV GAS Trading nhiệm kỳ 2023 - 2028 tiếp tục đổi mới, nâng cao hiệu quả hoạt động, đẩy mạnh các phong trào thi đua liên quan đến hoạt động kinh doanh khí, đảm bảo tinh thần dân chủ - đoàn kết - phát triển, góp phần phát triển Công đoàn nói riêng và đóng góp cho việc thực hiện thành công chiến lược phát triển của đơn vị/PV GAS.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công đoàn PV GAS Trading: Đoàn kết, đổi mới vì sự phát triển
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO