Công đoàn PV GAS đồng hành cùng lực lượng trực chiến “Zone 0”

Mai Phương| 17/08/2021 09:45

(TN&MT) - Quan tâm, thấu hiểu những hi sinh, vất vả của lực lượng trực chiến ở vùng “Zone 0” theo phương châm “3 tại chỗ” trên các công trình, dự án khí của PV GAS khắp cả nước, các cấp công đoàn Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) đã luôn sát cánh, đồng hành, hết lòng hỗ trợ, chăm lo đời sống, động viên tinh thần để lực lượng này yên tâm lao động sản xuất, cùng toàn thể người lao động PV GAS chiến đấu và chiến thắng đại dịch.

Tiếp thêm sức mạnh chiến thắng đại dịch

Để bảo vệ an toàn, liên tục, thông suốt hoạt động sản xuất kinh doanh, góp phần đảm bảo an ninh năng lượng, an ninh lương thực quốc gia trước những diễn biến phức tạp của đại dịch Covid -19 có nguy cơ làm đứt gãy chuỗi sản xuất, cung ứng trên thị trường, trong đợt dịch Covid -19 lần thứ 4 ở nước ta, ngay từ rất sớm, trước khi các địa phương áp dụng các biện pháp giãn cách xã hội ở những mức độ khác nhau, PV GAS đã nhanh chóng triển khai giải pháp khoanh vùng, cách ly nghiêm ngặt để bảo vệ những khu vực trọng yếu cho hệ thống khí của cả nước.

Người lao động PV GAS làm việc ở vùng Zone 0 - Trung tâm Điều độ Khí Việt Nam

Vùng “Zone 0” theo phương châm phương châm “3 tại chỗ” gồm: Sản xuất tại chỗ, ăn uống tại chỗ và nghỉ ngơi tại chỗ đã nhanh chóng được thiết lập ở nhiều công trình, dự án khí, nhằm đảm bảo cách ly tuyệt đối với dịch bệnh, đặc biệt là ở những địa phương dịch diễn biến phức tạp như TP HCM, Bà Rịa – Vũng Tàu và các tỉnh thành khác ở khu vực Nam bộ. Hàng trăm CBCNV, người lao động PV GAS đã gác lại việc riêng gia đình để lên đường thực hiện nhiệm vụ chung trong trận chiến bảo vệ dòng năng lượng cho đất nước.

Toàn thể PV GAS, từ Ban Lãnh đạo đến các đồng nghiệp đều rất chia sẻ, cảm thông, xúc động trước những hi sinh, trách nhiệm, sẵn sàng nhận nhiệm vụ của lực lượng làm việc “3 tại chỗ” và dành cho lực lượng này sự chăm lo, hỗ trợ hết mình để chia sẻ với người lao động, giữ vững nguồn lực trọng yếu của hoạt động sản xuất. Là tổ chức đại diện cho người lao động, Công đoàn PV GAS cũng luôn đồng hành, kịp thời thăm hỏi, động viên và hỗ trợ thiết thực với đời sống và tinh thần của lực lượng trực chiến.

Công đoàn PV GAS thăm, tặng quà cho các chiến sĩ vùng Zone 0

Công đoàn PV GAS thường xuyên phổ biến các tin tức, đưa các chương trình rèn luyện, phòng chống dịch thông qua các trang mạng nội bộ để động viên tinh thần người lao động. Trong thời gian làm việc tại nhà, Ban Chấp hành Công đoàn vẫn liên hệ, cập nhật thông tin của lực lượng “3 tại chỗ” để kịp thời có sự động viên, hỗ trợ.

Từ khi thiết lập “Zone 0” vào đầu tháng 6 đến nay, Trung tâm Điều độ Khí Việt Nam (ĐĐK) luôn nhận được sự quan tâm, hỗ trợ, nhận email và tin nhắn động viên của Ban Lãnh đạo, Công đoàn và các cấp liên quan TCT, để ổn định cuộc sống và tư tưởng. Khu vực lưu trú “dã chiến” được thiết lập rất nhanh, trang bị đầy đủ chăn, bàn ghế, mạng wifi. Các bữa ăn chính kèm theo trái cây, sữa, nước đều được lực lượng hậu cần cung cấp tươi ngon, đúng giờ.

Đồng chí Phan Tùng Hải, đại diện cho Trung tâm ĐĐK cho biết: “Trong khu vực Zone 0 – xa gia đình, thiếu vắng những bữa cơm bên con nhỏ nhưng chúng tôi không cảm thấy thiếu thốn và anh em rất yên tâm làm việc, rèn luyện sức khỏe. Việc đổi ca cho anh em được nghỉ tại nhà sẽ diễn ra 21 ngày/lần. Nhưng chúng tôi vẫn sẵn sàng chuẩn bị tinh thần tăng cao nhịp độ hơn nữa, cốt yếu là giữ gìn dòng năng lượng khí, cùng cả nước vượt qua dịch bệnh”.

Bữa cơm khu vực Zone 0 được chuẩn bị chu đáo

Bên cạnh Trung tâm ĐĐK, để duy trì an toàn vận hành Tòa nhà trụ sở của PV GAS, TP HCM, một phần của lực lượng bảo vệ, lái xe, nhân viên phục vụ, vệ sinh, kỹ thuật, Ban quản lý tòa nhà,… cũng đang thực hiện chế độ “3 tại chỗ”, chấp nhận những thiếu thốn, bất tiện để hoàn thành nhiệm vụ.

Công đoàn tổ chức làm và gửi tặng những tấm chắn giọt bắn đến lực lượng "trực chiến" tại Tòa nhà PV GAS Tower

Tích cực động viên, tham gia bảo vệ sức khỏe người lao động trong cao điểm dịch bệnh tại TP HCM, Công đoàn PV GAS đã quan tăm, chăm lo, thăm, tặng quà, động viên các chiến sĩ vùng “Zone 0” ở Trung tâm ĐĐK. Bên cạnh đó, vừa qua Công đoàn Cơ quan Điều hành PV GAS đã tổ chức làm và gửi tặng những tấm chắn giọt bắn hạn chế lây nhiễm virus Covid -19 đến các anh chị em đang làm việc “3 tại chỗ” tại tòa nhà PV GAS Tower, để lực lượng này có thêm phương tiện phòng chống dịch, thêm yên tâm thực hiện nhiệm vụ bảo vệ an toàn cho “Mái nhà chung” PV GAS. Cùng với những lời động viên gửi gắm, đó còn là một món quà tiếp thêm sức mạnh cho tinh thần PV GAS đoàn kết, quyết tâm chiến đấu và chiến thắng đại dịch.

Giữ vững ý chí - An tâm cống hiến

Tại các đơn vị thành viên, trực thuộc PV GAS, cùng với Ban Lãnh đạo, các cấp công đoàn cơ sở PV GAS cũng nỗ lực cao nhất để chăm lo cho lực lượng “3 tại chỗ”. Trong đó, để đảm bảo an toàn, đồng thời phục vụ chu đáo giúp tăng cường sức khỏe cho lực lượng sản xuất tại điểm tập trung Zone 0, Công ty Khí Cà Mau (KCM) đã triển khai các công tác hậu cần có tầm bao phủ chưa từng có.

Mỗi ngày, trong điều kiện tách biệt và khử khuẩn tối đa, bộ phận hậu cần nấu gần 700 suất ăn cho CBCNV ở điểm tập trung và người tham gia phục vụ. Các bữa ăn sáng, trưa, tối đều đầy đủ rau xanh, canh, món giàu đạm, trái cây... Thực đơn thay đổi theo từng bữa với nguồn thực phẩm tươi sống, đảm bảo đủ chất dinh dưỡng và vệ sinh an toàn thực phẩm.

Ngoài ra, các nhu cầu về nước uống, nước sinh hoạt, điện và internet, hệ thống truyền tin, công tác vệ sinh, chương trình 5S… được đảm bảo. Sau thời gian trực ca, anh em nghỉ ngơi tại chỗ được tạo điều kiện sinh hoạt thoải mái và an toàn, tham gia các hoạt động thể thao – văn hóa phù hợp. Anh em cũng được các lãnh đạo, gia đình, đồng nghiệp động viên bằng nhiều hình thức online; từ đó, luôn giữ vững ý chí và an tâm cống hiến.

Nhịp lao động vẫn khẩn trương, liên tục tại Công ty Khí Cà Mau

Để đáp ứng yêu cầu phòng chống dịch trong tình hình mới, Công ty Đường ống khí Nam Côn Sơn (NCSP) đã kích hoạt chế độ vùng an toàn tuyệt đối - Zone 0 từ đầu tháng 7. Các nhân sự vận hành và nhân sự thuộc các bộ phận liên quan (phòng cháy chữa cháy, nhân viên phục vụ, tài xế,…) ở lại Nhà máy sau giờ làm việc. Trong vùng an toàn, toàn bộ lực lượng vận hành còn được bố trí sinh hoạt ở các phòng riêng biệt, tránh tối đa nguy cơ lây nhiễm từ bên ngoài, cũng như tránh nguy cơ lây nhiễm chéo. Các nhóm trực, kíp trực được tổ chức đảm bảo luân phiên, có dự phòng.

Trong ca trực, các vị trí vận hành cũng được quy định cụ thể về những biện pháp tránh nguy cơ lây nhiễm trong khi thực hiện giao nhận ca. Thời gian nghỉ ca, anh em vẫn thực hiện các công việc thường ngày, tổ chức họp online, tổ chức giao lưu thể thao và chia sẻ các chương trình sống vui khỏe, đọc sách, nghe và chơi nhạc... Mạng thông tin thông suốt còn đảm bảo cho anh em liên hệ với gia đình, thêm sức mạnh tinh thần vượt qua đại dịch.

Tại Công ty Vận chuyển khí Đông Nam bộ (KĐN), bên cạnh việc chăm lo tốt đời sống, động viên tinh thần cho lực lượng “3 tại chỗ”, KĐN còn dành sự quan tâm, hỗ trợ đến lực lượng lao động của các công ty dịch vụ hỗ trợ hoạt động của KĐN đang gặp khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch.

Vừa qua, Công đoàn Phân xưởng vận hành (PXVH) KĐN đã khảo sát và gửi 6 phần quà, mỗi phần quà trị giá 1 triệu đồng, từ nguồn đóng góp của cán bộ, người lao động PXVH đến các nhân viên bảo vệ và nhân viên vệ sinh công nghiệp, bếp ăn tại Trung tâm Phân phối Khí Phú Mỹ, Trung tâm Phân phối Khí Nhơn Trạch (GDC Nhơn Trạch) và Trạm phân phối Khí Bà Rịa. Các trường hợp được nhận hỗ trợ đều có gia cảnh khó khăn, bị ảnh hưởng lớn bởi dịch bệnh. Dù vậy, các anh vẫn luôn sẵn sàng tham gia các ca làm việc “3 cùng” rất căng thẳng, vất vả và tách biệt gia đình.

Khu vực nghỉ ngơi cho người lao động được chuẩn bị chu đáo

Anh Nguyễn Mạnh Nhân – Tổ trưởng Tổ Công đoàn PXVH KĐN cho biết: “KĐN mong muốn hỗ trợ kịp thời đến gia đình những anh chị đang hỗ trợ cho công tác đảm bảo an ninh an toàn, vệ sinh công nghiệp và nấu ăn tại các Trạm/Trung tâm phân phối khí. PV GAS/KĐN đã có rất nhiều chính sách, chế độ khuyến khích NLĐ và các đơn vị dịch vụ yên tâm công tác, giữ gìn sức khỏe và an toàn cộng động. Những phần quà từ tấm lòng đồng đội, dù không lớn về mặt vật chất nhưng có ý nghĩa sâu sắc về mặt tinh thần, như một lời động viên để các gia đình thêm vững vàng trong mùa dịch và các anh chị tiếp tục đồng hành, nhiệt tình hoàn thành nhiệm vụ.”

Đồng chí Trần Xuân Thành - Chủ tịch Công đoàn PV GAS cho biết, các cấp công đoàn PV GAS cam kết hỗ trợ hết mình để anh em trong khu vực “Zone 0” hoàn thành nhiệm vụ. Các cấp lãnh đạo Công đoàn PV GAS cũng gửi lời kêu gọi và động viên toàn thể cán bộ và NLĐ trong toàn Tổng công ty siết chặt đội ngũ, nỗ lực trong mọi hoàn cảnh, thực hiện thắng lợi 2 nhiệm vụ song song đặc biệt quan trọng hiện nay: Đảm bảo kế hoạch SXKD năm 2021 và tăng cường phòng chống dịch bệnh Covid-19, vì sức khỏe NLĐ và vì sự nghiệp của ngành công nghiệp Khí Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công đoàn PV GAS đồng hành cùng lực lượng trực chiến “Zone 0”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO