Công đoàn PTSC phát động Tháng Công nhân năm 2021

PV| 07/04/2021 21:17

(TN&MT) - Vừa qua, Công đoàn Tổng công ty Cổ phần Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí Việt Nam (PTSC) đã tổ chức Lễ phát động Tháng Công nhân, Tháng Hành động về An toàn vệ sinh lao động năm 2021 trên công trường Công ty TNHH MTV Dịch vụ Cơ khí Hàng hải PTSC (PTSC M&C).

Tham dự buổi lễ về phía lãnh đạo Công đoàn Dầu khí Việt Nam (CĐ DKVN) có đồng chí Nghiêm Thùy Lan – Ủy viên BCH Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam, Chủ tịch CĐ DKVN. Về phía PTSC có đồng chí Phan Thanh Tùng - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT; đồng chí Nguyễn Trần Toàn - Phó Tổng giám đốc, Chủ tịch Công đoàn; các đồng chí trong HĐQT, Ban Tổng Giám đốc, Trưởng các Ban/Văn phòng, đại diện lãnh đạo Hội Cựu Chiến binh, Đoàn Thanh niên; các đồng chí đại diện Đảng ủy, HĐQT, Giám đốc, Chủ tịch, Phó chủ tịch Công đoàn, cán bộ chuyên trách các công đoàn trực thuộc; và sự có mặt của các đại biểu là cán bộ công nhân viên, người lao động (CBNV, NLĐ) tiêu biểu của các Công đoàn trực thuộc Công đoàn PTSC, các đồng chí được tuyên dương Người lao động Dầu khí tiêu biểu, cá nhân xuất sắc trong thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW.

Toàn cảnh Lễ phát động Tháng Công nhân, Tháng An toàn vệ sinh lao động năm 2021 trên công trường PTSC M&C.

Tại buổi Lễ phát động, đồng chí Nguyễn Trần Toàn - Phó Tổng giám đốc, Chủ tịch Công đoàn PTSC đã nhấn mạnh việc tổ chức Tháng Công nhân nhằm chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của công nhân viên chức lao động, tiến tới xây dựng quan hệ lao động hài hòa, ổn định, tiến bộ trong doanh nghiệp. Do đó, việc tổ chức các hoạt động trong Tháng công nhân được xác định là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của các tổ chức công đoàn. Theo đó, Chủ tịch Công đoàn PTSC đề nghị, trong dịp Tháng Công nhân và cả năm 2021, các cấp công đoàn trực thuộc cần tập trung vào các nội dung chính:

Công đoàn cơ sở cần tổ chức các kênh để lắng nghe đoàn viên, NLĐ bày tỏ tâm tư, nguyện vọng, thấu hiểu, chia sẻ với đoàn viên, người lao động. Đặc biệt, phải căn cứ vào điều kiện thực tế để lựa chọn các hình thức, hoạt động phù hợp, nhằm "Cảm ơn người lao động" đã gắn bó, đồng hành với đơn vị, nhất là trong bối cảnh vừa phòng chống dịch bệnh, vừa thực hiện nhiệm vụ duy trì và phát triển kinh tế.

Các cấp công đoàn tăng cường đoàn kết giai cấp, huy động từ nhiều nguồn lực để chăm lo đời sống của NLĐ, từ đó phát huy vai trò tiên phong, năng lực sáng tạo của công nhân lao động trong thực hiện các nhiệm vụ phát triển cơ quan, đơn vị, góp phần xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Tăng cường đánh giá, kiểm soát các nguy cơ rủi ro về an toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và sự tham gia của an toàn, vệ sinh viên (ATVSV); phối hợp với chính quyền kiểm tra việc chấp hành nội quy lao động, quy định ATVSLĐ, phòng chống cháy nổ; tổ chức đánh giá việc thực hiện công tác ATVSLĐ và hoạt động của mạng lưới ATVSV; tập huấn kiến thức cho ATVSV và khen thưởng cho các thành tích về ATVSLĐ; xây dựng và đẩy mạnh tuyên truyền văn hóa doanh nghiệp, văn hóa an toàn trong toàn Tổng công ty;…

Phó Tổng giám đốc, Chủ tịch Công đoàn PTSC Nguyễn Trần Toàn phát biểu khai mạc và Phát động Tháng Công nhân năm 2021.

Cuối cùng là triển khai có hiệu quả chương trình “75 nghìn sáng kiến, vượt khó, phát triển” do Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam phát động. Công đoàn PTSC sẽ có trách nhiệm hướng dẫn, hỗ trợ công đoàn các đơn vị tổ chức, triển khai chương trình; biểu dương các sáng kiến ở cơ sở và tổng hợp giới thiệu về CĐ DKVN.

“Trên cơ sở các Kế hoạch, Hướng dẫn chi tiết mà Công đoàn Tổng công ty đã triển khai tới các đơn vị, đề nghị BCH các công đoàn trực thuộc chủ động đề xuất và phối hợp với lãnh đạo chuyên môn, Đoàn Thanh niên và Hội Cựu chiến binh đơn vị tổ chức triển khai các hoạt động hưởng ứng Tháng Công nhân và Tháng hành động về ATVSLĐ phù hợp với điều kiện thực tế của đơn vị trong thời điểm dịch bệnh Covid-19, đảm bảo tuyệt đối an toàn tính mạng, sức khỏe của NLĐ, không để dịch bệnh lây lan. Chăm lo, thăm hỏi NLĐ có hoàn cảnh khó khăn, bị bệnh hiểm nghèo, bệnh nghề nghiệp, nghỉ chờ việc và có thu nhập thấp… để phát huy cao nhất những mục đích, ý nghĩa của phong trào và góp phần đạt kết quả cao trong SXKD năm 2021” - đồng chí Nguyễn Trần Toàn nhấn mạnh.

Đồng thời trong dịp này, Chủ tịch Công đoàn PTSC cũng thông báo Fanpage “Công đoàn Tổng công ty PTSC” chính thức đi vào hoạt động. Đây sẽ trở thành một kênh thông tin tuyên truyền nhanh chóng, kịp thời các tin tức, sự kiện, hoạt động của Công đoàn Việt Nam, Công đoàn Dầu khí Việt Nam, Công đoàn Tổng công ty/đơn vị, các hoạt động của phong trào công nhân lao động và chế độ, chính sách, luật pháp mới tới người lao động PTSC.

Đại diện cho công đoàn các đơn vị và người lao động, đồng chí Bùi Văn Thường – Chủ tịch Công đoàn PTSC M&C đã lên phát biểu hưởng ứng Tháng Công nhân, Tháng Hành động về ATVSLĐ năm 2021 và phong trào “75 nghìn sáng kiến, vượt khó, phát triển”, cam kết luôn sát cánh với Ban lãnh đạo Tổng công ty, lãnh đạo các đơn vị “Đoàn kết, sáng tạo, vượt khó, phát triển”; thực hiện thành công các dự án mà người lao động PTSC đang thi công, đảm bảo an toàn, chất lượng và đúng tiến độ.

Trao hỗ trợ cho Công nhân lao động khó khăn các đơn vị nhân Tháng Công nhân năm 2021.

Phát biểu chỉ đạo và động viên phong trào công nhân lao động của PTSC, đồng chí Nghiêm Thùy Lan – Chủ tịch CĐ DKVN khẳng định, Tháng Công nhân, Tháng Hành động về ATVSLĐ đã trở thành dịp hội tụ, là đợt cao điểm để triển khai các hoạt động chăm lo cho công nhân lao động được lan tỏa trong toàn ngành. Tháng Công nhân năm 2021 là Tháng Công nhân lần thứ 10 kể từ khi Ban Bí thư Trung ương Đảng có thông báo kết luận về lấy Tháng 5 hằng năm là Tháng Công nhân. Kể từ lần phát động Tháng Công nhân đầu tiên cho đến nay, CĐ DKVN và các cấp công đoàn đã có nhiều hoạt động ý nghĩa để chăm lo đời sống, bảo vệ quyền lợi hợp pháp, chính đáng cho công nhân lao động; thông qua đó góp phần tạo động lực để CBNV, NLĐ phát huy tính sáng tạo, nâng cao năng lực làm việc, góp phần cùng cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp vượt khó và phát triển.

Chủ tịch CĐ DKVN đồng thời ghi nhận, biểu dương Công đoàn PTSC là đơn vị đầu tiên trong toàn ngành phát động Tháng Công nhân, Tháng Hành động về ATVSLĐ năm 2021 một cách hiệu quả, thiết thực, lan tỏa rõ nét ý nghĩa của phong trào thông qua các hoạt động thi đua thiết thực, nâng cao tinh thần lao động sản xuất, phát huy sáng kiến cải tiến kỹ thuật tại các đơn vị và trên các công trình dầu khí.

Đồng chí Nghiêm Thùy Lan cũng đề nghị, sau chương trình phát động này, các công đoàn cơ sở của PTSC sẽ tiếp tục triển khai nhiều hoạt động thiết thực, ít nhất mỗi công đoàn cơ sở đều có một hoạt động có ý nghĩa trong Tháng Công nhân đối với NLĐ, từ đó lan tỏa tinh thần, ý nghĩa của Tháng Công nhân, Tháng ATVSLĐ đến toàn thể các cấp công đoàn và NLĐ, tạo được hiệu ứng lan tỏa sâu rộng đến toàn Tổng công ty PTSC cũng như trong toàn Ngành Dầu khí. Đồng chí hy vọng, từ đây nhiều công đoàn cơ sở sẽ xây dựng được nhiều mô hình hoạt động hay, những cách làm sáng tạo, mang nhiều ý nghĩa thiết thực cho NLĐ.

Chủ tịch CĐ DKVN khẳng định, trong Tháng Công nhân sẽ thực hiện tuyên dương những gương lao động Dầu khí tiêu biểu, những gương điển hình tiên tiến trong thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW, cũng như tuyên dương những sáng kiến, ý tưởng hay cấp Công đoàn Ngành Dầu khí, từ đó tiếp thêm động lực, tinh thần cho người lao động Dầu khí tiếp tục cố gắng phấn đấu và cống hiến.

Nhằm hưởng ứng Tháng Công nhân, Tháng Hành động về An toàn vệ sinh lao động năm 2021, Công đoàn PTSC đã làm việc với Công đoàn PTSC M&C và Ban dự án Sao Vàng - Đại Nguyệt, xây dựng kế hoạch phát động thi đua tại Dự án Sao Vàng - Đại Nguyệt do PTSC M&C thi công từ ngày 01/4/2021 đến hết ngày 15/6/2021, với tinh thần “Khắc phục khó khăn, đẩy mạnh tiến độ, đảm bảo chất lượng, an toàn, hiệu quả, phấn đấu hoàn thành các hạng mục công trình và về đích trước thời hạn”.

Tuyên dương Người lao động tiêu biểu năm 2021 và Giấy khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong việc thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW.

Phát biểu phát động thi đua tại Dự án Sao Vàng - Đại Nguyệt, đồng chí Vũ Đức Cường – Phó Chủ tịch Công đoàn PTSC đã nêu rõ mục đích, yêu cầu, các chỉ tiêu, hình thức và biện pháp tổ chức phong trào thi đua cho dự án. Công đoàn PTSC đề nghị toàn thể NLĐ của các đơn vị tham gia dự án nêu cao tinh thần trách nhiệm, nhiệt tình, lao động sáng tạo, đoàn kết một lòng tổ chức thực hiện thắng lợi vượt mức chỉ tiêu đã đặt ra trong thời gian phát động thi đua.

Cùng với rất nhiều hoạt động trong Tháng Công nhân năm 2021 đã và đang được triển khai, Công đoàn PTSC cũng đã ra quyết định về việc hỗ trợ NLĐ thu nhập thấp, NLĐ bị tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp nhân dịp Tháng Công nhân năm 2021 với tổng số tiền 166 triệu đồng. Nhân dịp Lễ phát động, Công đoàn PTSC đã trao số tiền hỗ trợ trên cho đại diện công đoàn các đơn vị để trao cho NLĐ. Ngoài ra, trong dịp này, Công đoàn PTSC cũng tổ chức tuyên dương Người lao động tiêu biểu năm 2021 và Giấy khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong việc thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công đoàn PTSC phát động Tháng Công nhân năm 2021
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO