Doanh nghiệp - doanh nhân

Công đoàn Cơ quan Điều hành PV GAS hưởng ứng Tháng Công nhân và Tháng hành động về ATVSLĐ

PV 30/05/2023 - 21:25

Công đoàn Cơ quan Điều hành PV GAS (CQĐH) đã tổ chức, phối hợp tổ chức các hoạt động có ý nghĩa thực tiễn, tập trung vào chăm lo sức khỏe cho người lao động.

Năm 2023, Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam nêu chủ đề Tháng Công nhân là “Kết nối công nhân, xây dựng tổ chức”, Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động là “Tăng cường xây dựng quy trình, biện pháp làm việc an toàn và cải thiện điều kiện lao động, giảm căng thẳng tại nơi làm việc”. Thực hiện chủ đề hành động đó, Công đoàn Cơ quan Điều hành PV GAS (CQĐH) đã tổ chức, phối hợp tổ chức các hoạt động có ý nghĩa thực tiễn, tập trung vào chăm lo sức khỏe cho người lao động.

Huấn luyện về ATVSLĐ và Sơ cấp cứu theo quy định của Pháp luật

Nằm trong chương trình đào tạo hàng năm, từ ngày 9/5 đến 10/5, Ban Tổ chức nhân sự đã phối hợp Cục An toàn lao động (Bộ Lao động - Thương Binh và Xã hội) tổ chức các lớp huấn luyện về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và Sơ cấp cứu theo quy định của Pháp luật. Công đoàn CQĐH đã động viên, vận động để Lớp huấn luyện có sự tham gia của đông đủ các CBNV CQĐH, cùng với các đơn vị khác như PV PIPE và PV Coating.

1(1).jpeg
Hướng dẫn sơ cứu ban đầu tại Khóa huấn luyện về ATVSLĐ và Sơ cấp cứu theo quy định của Pháp luật

Tham gia lớp tập huấn về ATVSLĐ, NLĐ được trang bị những kiến thức, kỹ năng cần thiết khi thực hiện công việc, đảm bảo an toàn, vệ sinh lao động. Cụ thể, CBNV đã được học về các quy định huấn luyện ATVSLĐ, từ đó hiểu được tầm quan trọng của công tác này trong quá trình sản xuất, kinh doanh. CBNV cũng nắm bắt thêm nhiều kiến thức, biện pháp phòng tránh được những tác hại không mong muốn tiềm ẩn trong quá trình lao động cũng như trong đời sống.

Ngoài ra, tại lớp huấn luyện sơ cấp cứu, CBNV đã được trang bị những kiến thức cơ bản về hoạt động sơ cứu, hướng dẫn những thao tác sơ cấp cứu ban đầu, đúng cách để trợ giúp nạn nhân. Việc sơ cấp cứu này tạo cơ hội phục hồi và cứu sống nạn nhân ở những thời điểm quan trọng nhất.

Bên cạnh phần tiếp thu lý thuyết, NLĐ còn được hướng dẫn các nội dung thực hành: nguyên lý cơ bản về sơ cấp cứu tại chỗ, băng bó vết thương, các kỹ thuật: cầm máu tạm thời, cố định gãy xương tạm thời, hồi sinh tim phổi; xử lý ban đầu các vết bỏng; phương pháp vận chuyển nạn nhân an toàn không cáng và có cáng đến nơi cấp cứu. NLĐ cũng được giới thiệu về các hình thức cấp cứu: cấp cứu điện giật, cấp cứu đuối nước, cấp cứu tai nạn do hóa chất và cách sử dụng túi sơ cấp cứu.

Việc trang bị đầy đủ những kiến thức, kỹ năng về thực hiện an toàn lao động và sơ cấp cứu như này sẽ giúp NLĐ có thể làm việc tốt hơn, đúng những yêu cầu của doanh nghiệp cũng như cơ quan nhà nước có thẩm quyền.

Tọa đàm chuyên sâu về sức khỏe “Ung thư biết sớm trị lành”

Ngày 23/5 vừa qua, Công đoàn CQĐH đã phối hợp cùng Ban An toàn – Sức khỏe – Môi trường tổ chức buổi tọa đàm nói chuyện chuyên sâu về sức khỏe với chủ đề “Ung thư biết sớm trị lành”. Với sự hiện diện của GS.BS Nguyễn Chấn Hùng - Chủ tịch Hội Ung thư Việt Nam, nguyên Giám đốc Bệnh viện Ung bướu TP.HCM, Chương trình đã thu hút số lượng lớn CBNV CQĐH và các đơn vị bạn đến tham gia, cũng như theo dõi trực tuyến linh hoạt.

2(2).jpeg
GS.BS Chấn Hùng cung cấp nhiều kiến thức bổ ích, thiết thực về ung thư và việc phòng ngừa ung thư

Tại buổi tọa đàm, GS.BS Chấn Hùng đã cung cấp nhiều kiến thức bổ ích và thiết thực về ung thư và việc phòng ngừa ung thư. Với kinh nghiệm 37 năm chuyên môn, GS.BS Chấn Hùng chia sẻ: “Ung thư biết sớm trị lành. Nếu mà để trễ dễ thành nan y”.

Theo thống kê, trên thế giới mỗi năm có khoảng 10 triệu người chết vì ung thư. Ung thư được xem là nguyên nhân gây tử vong đứng hàng thứ hai trên toàn thế giới. Tuy nhiên, có ít nhất một phần ba các bệnh ung thư phổ biến có thể phòng ngừa được bằng cách giảm tiếp xúc với các yếu tố nguy cơ như thuốc lá, béo phì, lười vận động, nhiễm trùng, rượu, ô nhiễm môi trường, chất gây ung thư nghề nghiệp và bức xạ. Bên cạnh đó, một số bệnh ung thư cũng có thể dự phòng có hiệu quả thông qua việc tiêm vắc xin chống lại vi rút. Ngoài ra, xét nghiệm tầm soát ung thư cũng là một biện pháp nhằm phát hiện sớm và điều trị kịp thời bệnh ung thư.

3(1).jpeg
GS.BS Chấn Hùng ký tặng sách hướng dẫn phòng chống bệnh nguy hiểm tại buổi tọa đàm sức khỏe “Ung thư biết sớm trị lành”

Để phòng ngừa bệnh và tích cực chữa trị ung thư, GS.TS Nguyễn Chấn Hùng đã đề xuất một số biện pháp dễ thực hiện, có hiệu quả, giữ vững tinh thần để vượt qua bệnh tật; đây đều là những kinh nghiệm đáng quý mà các nhà nghiên cứu ung thư đã đúc kết được. Để kết thúc buổi tọa đàm, GS.TS Nguyễn Chấn Hùng gửi tặng câu thơ nhắn nhủ: “Ai ơi nhớ lấy câu này/Ăn lành, ngủ đủ, tập đều, sống vui”.

Đây là buổi tọa đàm ý nghĩa và cần thiết, nhất là trong điều kiện sống có nhiều nguy cơ gây bệnh như hiện nay. Qua buổi tọa đàm, CBNV của CQĐH đã hiểu rõ hơn, có thêm nhiều kiến thức về ung thư và cách phòng ngừa ung thư, từ đó bảo vệ sức khỏe của bản thân, gia đình và những người xung quanh.

“Xanh hóa” nơi làm việc - Mỗi người ươm một mầm xanh

Trong bối cảnh môi trường ngày càng ô nhiễm, không gian sống bị thu hẹp, xu hướng xanh hóa cho văn phòng càng trở nên có ý nghĩa và quan trọng hơn bao giờ hết. Việc tân trang và đổi mới cho “ngôi nhà thứ 2” sẽ giúp cân bằng, góp phần giải tỏa stress và bảo vệ sức khỏe của các CBNV. Đặc biệt, đây cũng là hành động thực tiễn, góp phần thực hiện thành công Đề án trồng 1 tỷ cây xanh của Chính phủ và mục tiêu trồng mới 100 triệu cây do Trung ương Đoàn xác lập trong giai đoạn 2021-2025.

4.jpeg
Góc xanh tươi đẹp của Ban Đầu tư Xây dựng trong chương trình “Mỗi người ươm một mầm xanh” do Công đoàn CQĐH PV GAS phát động

Xuất phát từ nhu cầu đó, Công đoàn CQĐH đã tổ chức hoạt động trang trí cây xanh tại nơi làm việc của mỗi CBNV với chủ đề “Mỗi người ươm một mầm xanh”, khuyến khích các CBNV nói riêng, từng ban chuyên môn của CQĐH nói chung cùng chung tay đóng góp những mảng xanh đẹp đẽ, phù hợp tại nơi làm việc của mình.

Công đoàn CQĐH cũng đề nghị các tổ Công đoàn mua sắm, trang trí để hỗ trợ NLĐ làm “xanh hóa” góc làm việc, trong điều kiện đảm bảo công tác 5S và tham khảo cách thức trang trí văn phòng tiết kiệm, hiệu quả.

5.jpeg
Ban Truyền thông và VHDN đồng hành cùng chương trình “Xanh hóa” nơi làm việc

Chỉ trong một thời gian ngắn, rất nhiều CBNV và các ban chuyên môn CQĐH đã hưởng ứng hoạt động này. Mọi người cùng nhau mua các loại cây xanh nhỏ vừa, tìm vị trí đặt cây hợp lý; chụp hình, chia sẻ những mầm xanh tươi đầy ý nghĩa. Một chậu cây nhỏ bé có thể không rõ tác dụng, nhưng nhiều cây xanh ở mỗi ban, mỗi tầng làm việc sẽ cùng chung sức bảo vệ môi trường, sức khỏe cho chính các CBNV. Hy vọng, phong trào ý nghĩa này sẽ được tiếp tục phát huy và ngày càng mở rộng, có thêm nhiều không gian xanh tại tòa nhà PV GAS.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công đoàn Cơ quan Điều hành PV GAS hưởng ứng Tháng Công nhân và Tháng hành động về ATVSLĐ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO