Công đoàn Bộ TN&MT: Triển khai nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2020

Phạm Khải| 23/07/2020 11:12

(TN&MT) - Sáng 23/7/2020, tại trụ sở Liên đoàn Địa chất Tây Bắc, Thị trấn Xuân Mai, huyện Chương Mỹ, TP. Hà Nội, Công đoàn Bộ TN&MT đã tổ chức Hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm 2020, triển khai nhiệm vụ trọng tâm công tác 6 tháng cuối năm 2020.

Tham dự có Đồng chí Phan Phương Hạnh - Phó Chủ tịch Công đoàn viên chức Việt Nam; đồng chí Dương Trung Thành, Chủ tịch Công đoàn Bộ TN&MT, các đồng chí Ủy viên Ban Chấp hành Công đoàn Bộ; Ủy viên các Ban của Công đoàn Bộ cùng các Chủ tịch, Phó Chủ tịch các Công đoàn trực thuộc Công đoàn Bộ.

Đồng chí Dương Trung Thành, Chủ tịch Công đoàn Bộ TN&MT phát biểu tại Hội nghị

Báo cáo kết quả 6 tháng đầu năm 2020 của Công đoàn Bộ TN&MT, Đồng chí Vũ Thị Mai Lan, Phó Chủ tịch Công đoàn Bộ TN&MT cho biết, trong 6 tháng đầu năm 2020, Công đoàn Bộ và các Công đoàn trực thuộc đã bám sát chức năng nhiệm vụ của đơn vị, đề ra mục tiêu, tiêu chí cụ thể, xây dựng chương trình công tác, tổ chức vận động cán bộ, công chức, viên chức, lao động và đoàn viên công đoàn tích cực tham gia hưởng ứng các phong trào thi đua, tăng cường cải cách hành chính, có ý thức trách nhiệm với công việc được giao, có ý thức tốt trong việc phòng, chống dịch Covid-19, góp phần xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh.

Đồng chí Vũ Thị Mai Lan, Phó Chủ tịch Công đoàn Bộ TN&MT báo cáo kết quả 6 tháng đầu năm và nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2020 của Công đoàn Bộ TN&MT

Trong đó, về thực hiện các nhiệm vụ chính trị, Công đoàn Bộ đã tập trung chỉ đạo các công đoàn trực thuộc vận động cán bộ, công chức, viên chức, lao động và đoàn viên công đoàn ra sức thi đua phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao.

Bên cạnh đó, phối hợp với chính quyền nâng cao hiệu quả công tác tham mưu, tổng hợp, thực hiện nghiêm quy chế làm việc của Bộ, tăng cường kỷ cương hành chính, các quy định, quy chế của cơ quan, đơn vị, chấp hành tốt về thời gian, giờ làm việc... thực hiện và triển khai nhiệm vụ năm 2020; tham gia ý kiến trong xây dựng thể chế, chính sách, pháp luật, đặc biệt các văn bản có liên quan đến quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của cán bộ, công chức, viên chức, lao động và tổ chức công đoàn.

Ngoài ra, đã chỉ đạo ban hành các văn bản hướng dẫn các công đoàn trực thuộc nâng cao hiệu quả ra sức thi đua phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Đặc biệt, về công tác xã hội - từ thiện, Công đoàn Bộ đã quan tâm thực hiện thường xuyên với nhiều hình thức thiết thực, đa dạng, nhân rộng và phát huy nhiều mô hình hoạt động có hiệu quả đã góp phần chia sẻ với công nhân, viên chức, lao động và các đối tượng có hoàn cảnh khó khăn trong xã hội cũng như trong các đơn vị.

Cụ thể, trong dịp Tết Canh Tý 2020, Công đoàn Bộ quyết định trợ cấp kịp thời cho 15 đoàn viên với mức trợ cấp bằng tiền mặt trị giá 43.000.000đ. Các công đoàn cơ sở có nhiều hình thức hỗ trợ các gia đình đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn trong dịp Tết như hỗ trợ tiền mặt, quà, tiền xe về quê… Cũng trong dịp Tết Canh Tý 2020,  các cấp Công đoàn đã phối hợp với chính quyền tổ chức gặp mặt chúc Tết các cán bộ hưu trí qua các thời kỳ.

Ngày 30/3/2020 ủng hộ Quỹ vì biển đảo Việt Nam năm 2020 cho UBMTTQVN phường Mỹ Đình 2 số tiền 15.000.000đ; Ngày 22/5/2020 ủng hộ chương trình nghệ thuật tri ân Liệt sĩ chuyên đề “Những người con bất tử lần thứ 4 năm 2020”, số tiền là 50.000.000đ….

Các công tác như: tuyên truyền, giáo dục; thực hiện các phong trào thi đua yêu nước trong cán bộ, công chức, viên chức, lao động; Công tác phát triển đoàn viên, thành lập công đoàn cơ sở, bồi dưỡng cán bộ công đoàn, xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh; tham gia xây dựng Đảng… đều được Công đoàn Bộ hưởng ứng, đẩy mạnh thực hiện và đạt được nhiều kết quả thiết thực.

Cũng theo đồng chí Vũ Thị Mai Lan, 6 tháng cuối năm 2020, Công đoàn Bộ sẽ tập trung vào một số nhiệm vụ trọng tâm như: chỉ đạo các công đoàn cơ sở tổ chức tốt công tác tuyên truyền, vận động đoàn viên tích cực tham gia học tập, thực hiện các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước; hưởng ứng các phong trào thi đua lập thành tích chào mừng Đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội Đảng bộ Bộ TN&MT và các ngày lễ lớn của đất nước của ngành năm 2020. Tăng cường tham gia xây dựng Đảng, chính quyền trong sạch vững mạnh.

Tổ chức vận động cán bộ, công chức, viên chức và người lao động tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước gắn với việc thực hiện Nghị quyết số 04-NQ/TW ngày 30-10-2016 về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ và Chỉ thị số 05-CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị, khóa XII “về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.

Quang cảnh Hội nghị

Tiếp tục vận động cán bộ, công chức, viên chức và người lao động tích cực tham gia đẩy mạnh hơn nữa việc thực hiện cải cách hành chính, trong đó tập trung việc ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý điều hành, phối hợp công tác và xử lý văn bản và hồ sơ công việc trên môi trường mạng; triển khai thực hiện Hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn TCVN ISO 9001:2015 trong hoạt động của các đơn vị đề xuất, cải tiến cho phù hợp.

Xây dựng kế hoạch tập huấn, bồi dưỡng nghiệp vụ nâng cao kiến thức cho các cán bộ làm công tác công đoàn, công tác kiểm tra, công tác Nữ công, công tác Thanh tra Nhân dân…; Triển khai kế hoạch kiểm tra cùng cấp và kiểm tra cấp dưới theo chương trình kiểm tra, giám sát năm 2020.

Đặc biệt, tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động công đoàn, góp phần xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, lao động. Chăm lo bảo vệ quyền và lợi ích hơp pháp, chính đáng của người lao động...

Tính đến 31 tháng 5 năm 2020, Công đoàn Bộ Tài nguyên và Môi trường có 33 Công đoàn trực thuộc, trong đó có 01 công đoàn cấp trên cơ sở và 32 công đoàn cơ sở. Tổng số đoàn viên công đoàn là 9.890 người (trên tổng số cán bộ, công chức, viên chức và lao động là 9.989 người); số nữ đoàn viên là 4.165 người (chiếm 42,1%); Đảng viên 4.540 người; Phó Giáo sư, tiến sỹ 335 người; thạc sỹ 2.321 người; đại học 5.285 người; cao đẳng 120 người.

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công đoàn Bộ TN&MT: Triển khai nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2020
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO