Công đoàn Bộ TN&MT tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19

Mai Đan | 19/05/2021 18:17

(TN&MT) - Công đoàn Bộ TN&MT vừa có Công văn gửi các Công đoàn trực thuộc về việc tăng cường các biện pháp thực hiện phòng, chống dịch Covid-19.

Ảnh minh họa

Theo đó, thực hiện Công văn số 2057/BTNMT-VP ngày 4/5/2021 của Bộ TN&MT về việc chấn chỉnh, nâng cao hiệu quả công tác phòng, chống dịch Covid-19 và Công văn số 200/CĐVC ngày 11/5/2021 của Công đoàn Viên chức Việt Nam về việc chủ động, quyết liệt trong công tác phòng, chống dịch Covid-19, để bảo vệ sức khỏe cán bộ, công chức, viên chức, người lao động an toàn sản xuất và công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026; thực hiện nghiêm các chỉ đạo của Ban Bí thư, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid-19, Ban Thường vụ Công đoàn Bộ TN&MT yêu cầu các công đoàn trực thuộc triển khai thực hiện một số nội dung.

Cụ thể, tiếp tục quán triệt các chỉ đạo của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tại Công văn số 1896/TLĐ ngày 28/4/2021 về việc tăng cường thực hiện phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trong tình hình mới. Tuyệt đối không lơ là, chủ quan, mất cảnh giác, thiếu trách nhiệm trong công tác phòng, chống dịch; cần có cách tiếp cận mới, tư tưởng, quan điểm chi đạo mới trong phòng, chống dịch; toàn hệ thống cần nâng cao mức cảnh giác, chủ động và quyết liệt hơn trong phòng, chống dịch.

Đồng thời, thường xuyên tuyên truyền, vận động đoàn viên, người lao động yên tâm sản xuất, không chủ quan, lơ là nhưng cũng không quá hoang mang, lo sợ, mất bình tĩnh trước diễn biến mới của dịch bệnh. Thường xuyên theo dõi các thông báo của Bộ Y tế và lịch trình di chuyển của các ca nhiễm Covid-19 đã được công bố để tự giác thực hiện ngay các biện pháp khai báo y tế, cách ly, giãn cách phù hợp, không để lây lan trong công đồng; thực hiện nghiêm quy định 5K, nhất là việc bắt buộc đeo khẩu trang khi ra khỏi nhà và yêu cầu khai báo y tế; thông báo cho chính quyền về các trường hợp nhập cảnh trái phép, người nghi mắc bệnh hoặc đi về từ vùng dịch; thông báo cho cơ sở y tế gần nhất khi cá nhân có dấu hiệu nghị mắc dịch bệnh.

Ngoài ra, phối hợp với lãnh đạo cơ quan, đơn vị chủ động, quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch, xây dựng phương án xử lý tình huống nếu có ca dương tính với Covid-19 tại cơ quan, đơn vị.

Bên cạnh đó, các đơn vị có chuyên gia nước ngoài làm việc, công đoàn phối hợp với Thủ trưởng cơ quan kiến nghị, yêu cầu chuyên gia thực hiện đúng các quy định về phòng, chống dịch Covid-19, nhất là quy định về thời gian cách ly tại địa điểm cách ly tập trung cũng như cách ly tại nhà. Không quá lo lắng, kỳ thị, tẩy chay chuyên gia nước ngoài.

Đồng thời, thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch khi tiếp xúc. Khi các điều kiện an toàn, không để một bộ phận người lao động lấy cớ có dịch để ngừng việc, ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất, kinh doanh của đơn vị và thu nhập của người lao động.

Hơn nữa, tạm dừng tổ chức các sự kiện, hoạt động tập trung đông người không cần thiết để phòng, chống dịch; các đơn vị tại vùng có dịch thực hiện làm việc bằng hình thức trực tuyển.

Đặc biệt, trong thời gian từ nay đến ngày bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026, các cấp công đoàn phối hợp với Thủ trưởng cơ quan, đơn vị và chính quyền địa phương triển khai đồng bộ các giải pháp, sớm ổn định tình hình, tạo điều kiện thuận lợi để cử tri là đoàn viên, người lao động tham gia bầu cử theo quy định, góp phần cùng cả nước tổ chức thành công cuộc bầu cử.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công đoàn Bộ TN&MT tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO