Ngành TN&MT

Công đoàn Báo TN&MT tổ chức thành công Đại hội nhiệm kỳ 2023-2028

Bài: Nguyễn Thủy - Ảnh: Khương Trung 05/05/2023 20:07

(TN&MT) - Chiều ngày 5/5, tại Hà Nội, Báo TN&MT đã tổ chức thành công Đại hội Công đoàn lần thứ V, nhiệm kỳ 2023-2028 theo hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến. Đồng chí Dương Trung Thành, Uỷ viên BCH Đảng bộ Bộ TN&MT, Chủ tịch Công đoàn Bộ TN&MT dự và chỉ đạo Đại hội.

chu-tich-cong-doan-bp.jpg
Đồng chí Dương Trung Thành, Uỷ viên BCH Đảng bộ Bộ TN&MT, Chủ tịch Công đoàn Bộ TN&MT  phát biểu chỉ đạo Đại hội

Tham dự Đại hội có đồng chí Phạm Đình Tuân, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Công đoàn Bộ TN&MT; đồng chí Bùi Nguyễn Hoàng, Chủ tịch Công đoàn Viện Khoa học Đo đạc và Bản đồ. Về phía Báo TN&MT có Uỷ viên BCH Đảng bộ Bộ TN&MT, Bí thư Đảng ủy, Tổng Biên tập Hoàng Mạnh Hà; Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Tổng Biên tập Lê Xuân Dũng; Phó Tổng Biên tập Lý Thị Hồng Điệp cùng toàn thể viên chức, người lao động của Báo.

Phát biểu khai mạc Đại hội, đồng chí Phạm Văn Khải, Chủ tịch Công đoàn, Chánh Văn phòng Báo TN&MT cho rằng, Đại hội đại biểu Công đoàn cơ sở Báo TN&MT lần thứ V, nhiệm kỳ 2023-2028 được tổ chức nhằm tổng kết, đánh giá các kết quả đã đạt được cũng như những tồn tại và nguyên nhân trong việc thực hiện Nghị quyết Đại hội Công đoàn cơ sở Báo TN&MT, nhiệm kỳ 2019-2023. Từ đó rút ra các bài học kinh nghiệm trong hoạt động Công đoàn đồng thời xây dựng phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm hoạt động Công đoàn trong nhiệm kỳ 2023 -2028.

Công đoàn Báo TN&MT: Lấy người lao động làm trung tâm

Báo cáo tại Đại hội, đồng chí Lê Doãn Xuân, Phó Chủ tịch Công đoàn, Phó Trưởng phòng Bạn đọc và Pháp luật Báo TN&MT cho biết, nhiệm kỳ qua, trong bối cảnh còn gặp nhiều khó khăn, song dưới sự quan tâm lãnh đạo của Công đoàn Bộ TN&MT, Đảng ủy - Ban Biên tập Báo TN&MT, cùng sự đoàn kết của BCH Công đoàn, sự năng động, sáng tạo của đội ngũ viên chức, người lao động, hoạt động Công đoàn Báo TN&MT đã được nâng cao về chất lượng, hoàn thành thắng lợi các chỉ tiêu, nhiệm vụ Đại hội lần thứ IV Công đoàn Báo TN&MT đề ra.

small_mr-khai-2.jpg
Đoàn Chủ tịch điều hành Đại hội

Trong nhiệm kỳ 2019-2023, Công đoàn Báo đã hoàn thành tốt vai trò, trách nhiệm là người đại diện, chăm lo bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng, hợp pháp cho viên chức, người lao động. Tiếp tục củng cố, kiện toàn và nâng cao chất lượng hoạt động tổ chức công đoàn, góp phần quy tụ và phát huy được sức mạnh tổng hợp của đoàn viên vào việc thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị, xây dựng đơn vị và tổ chức Công đoàn phát triển vững mạnh.

Nhiệm kỳ qua, nhận thức được tầm quan trọng của việc thực hiện dân chủ ở cơ sở trong cơ quan là chủ trương lớn của Đảng và Nhà nước nhằm phát huy quyền làm chủ của mỗi cán bộ, công chức, viên chức và người lao động, qua đó phát huy những sáng kiến, kiến nghị góp phần xây dựng đơn vị ngày càng vững mạnh, BCH Công đoàn Báo đã phối hợp chặt chẽ với Ban Biên tập trong việc xây dựng và thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở bằng nhiều hình thức khác nhau như: cử đại diện tham gia chỉ đạo việc thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở; tham gia các Hội đồng thi đua khen thưởng và kỷ luật; tuyển dụng, bổ nhiệm, nâng lương; tham gia xây dựng sửa đổi, bổ sung các quy chế, quy định của cơ quan.

BCH Công đoàn cũng thường xuyên phối hợp với Ban Biên tập tổ chức Hội nghị viên chức, người lao động theo các quy định của Nhà nước và Hướng dẫn của Công đoàn cấp trên, chất lượng Hội nghị ngày một nâng cao, với nội dung thiết thực, góp phần thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở được phát huy dân chủ trực tiếp của viên chức, người lao động.

Bám sát sự chỉ đạo của Công đoàn Bộ TN&MT, bằng nhiều hình thức đa dạng, phong phú, trong những năm qua, Công đoàn Báo TN&MT đã thực hiện tốt việc tuyên truyền đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Triển khai thực hiện các Chỉ thị, Nghị quyết và Chủ trương công tác của Công đoàn cấp trên; Chỉ thị, Nghị quyết của Cấp ủy Đảng và Nghị quyết Đại hội Công đoàn cơ sở Báo; tích cực tuyên truyền vận động công đoàn viên học tập, nâng cao trình độ chính trị, văn hóa, chuyên môn, kỹ năng nghề nghiệp, ý thức chấp hành pháp luật, nội quy, quy chế của cơ quan, đơn vị nhằm hoàn thành các chỉ tiêu Chương trình “Nâng cao trình độ, kỹ năng nghề nghiệp cho đoàn viên và người lao động”.

small_bieu-quyet-1.jpg
Các đại biểu tham dự Đại hội biểu quyết thông qua Chương trình của Đại hội

Mặt khác, Công đoàn Báo đã đẩy mạnh phong trào thi đua lập thành tích chào mừng Đại hội Đảng các cấp và Đại hội Đảng bộ Bộ TN&MT lần thứ IV, nhiệm kỳ (2020-2025), Đại hội thi đua yêu nước ngành TN&MT lần thứ IV; phong trào thi đua đặc biệt trong toàn ngành TN&MT chào mừng kỷ niệm 20 năm ngày thành lập Bộ. Phong trào thi đua yêu nước trong công đoàn viên đã có những đổi mới thiết thực và hiệu quả hơn, với tinh thần chủ động, sáng tạo, BCH Công đoàn đã cụ thể hoá các phong trào thi đua “Lao động giỏi”, “Lao động sáng tạo” phù hợp với đặc điểm, yêu cầu nhiệm vụ chính trị của cơ quan.

Các phong trào thi đua được lồng ghép, gắn với cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương, tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” và cuộc vận động xây dựng người cán bộ, công chức, viên chức “Trung thành, sáng tạo, tận tụy, gương mẫu”. Phong trào thi đua “Xây dựng cơ quan văn hoá, ngày làm việc 8 giờ chất lượng, hiệu quả”; Tham gia các cuộc thi viết về công tác xây dựng Đảng, ngành TN&MT... qua các cuộc thi, có nhiều phóng viên là đoàn viên công đoàn được giải thưởng cao.

Hưởng ứng lời kêu gọi hiến máu cứu người, Công đoàn Báo TN&MT đã vận động công đoàn viên tích cực tham gia hiến máu cứu người theo các đợt phát động do Công đoàn Bộ TN&MT tổ chức. Tham gia phong trào văn nghệ, thể thao tạo không khí vui tươi, đoàn kết trong cơ quan, đơn vị góp phần nâng cao chất lượng công tác, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Với kết quả đã đạt được, trong nhiệm kỳ vừa qua, Công đoàn Báo TN&MT đã được tặng Bằng khen của Công đoàn viên chức Việt Nam, Bộ trưởng Bộ TN&MT và Công đoàn Bộ TN&MT. Nhiều đồng chí trong BCH và các đồng chí đoàn viên được Công đoàn viên chức Việt Nam, Công đoàn Bộ tặng Giấy khen, Bằng khen, nữ đoàn viên được tặng danh hiệu “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”.

Theo đồng chí Lê Doãn Xuân, với chủ đề “Đổi mới - Dân chủ - Đoàn kết - Phát triển”, nhiệm kỳ 2023-2028, BCH Công đoàn Báo TN&MT đặt mục tiêu nâng cao chất lượng hoạt động, đổi mới mạnh mẽ nội dung, phương thức hoạt động Công đoàn, khắc phục hiện tượng hành chính hóa; tăng cường đại diện, chăm lo bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng của công đoàn viên; đẩy mạnh các phong trào thi đua; đẩy mạnh cải cách hành chính, xây dựng đội ngũ phóng viên, viên chức, người lao động có trình độ, năng lực đáp ứng yêu cầu quá trình chuyển đổi số quốc gia, hội nhập quốc tế, xây dựng Báo TN&MT ngày càng phát triển vững mạnh.

Một số nhiệm vụ và giải pháp chủ yếu được BCH Công đoàn khoá V, nhiệm kỳ 2023-2028 đưa ra là: Nâng cao vai trò đại diện bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của công đoàn viên; Làm tốt công tác chăm lo cho công đoàn viên; Đổi mới công tác tuyên truyền, vận động; nâng cao bản lĩnh chính trị, trình độ học vấn, chuyên môn, kỹ năng nghề nghiệp, tác phong làm việc của công đoàn viên; Đổi mới và nâng cao hiệu quả các phong trào thi đua, góp phần tích cực vào sự phát triển vững mạnh của cơ quan, đơn vị...

Tại Đại hội, đại diện lãnh đạo các Công đoàn cơ sở trực thuộc Công đoàn Báo TN&MT đã tham gia đóng góp ý kiến, đưa ra nhiều giải pháp thiết thực nhằm đẩy mạnh việc triển khai hiệu quả các nhiệm vụ, phương hướng hoạt động Công đoàn Báo TN&MT trong nhiệm kỳ mới.

Nêu cao tinh thần trách nhiệm, xây dựng Báo TN&MT là cơ quan báo chí phát triển theo xu hướng hiện đại

Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, thay mặt Đảng ủy và Ban Biên tập Báo TN&MT, đồng chí Hoàng Mạnh Hà, Uỷ viên BCH Đảng bộ Bộ TN&MT, Bí thư Đảng ủy, Tổng Biên tập đã ghi nhận, biểu dương những đóng góp của Công đoàn vào hoạt động chung của Báo trong thời gian qua, được Công đoàn Bộ TN&MT đánh giá cao. Đây là kết quả của sự nỗ lực, cố gắng của tập thể Ban Biên tập, viên chức, người lao động và sự đóng góp tích cực của các tổ chức Công đoàn của Báo.

small_tbt-hoang-manh-ha.jpg
Uỷ viên BCH Đảng bộ Bộ TN&MT, Bí thư Đảng ủy, Tổng Biên tập Báo TN&MT Hoàng Mạnh Hà phát biểu chỉ đạo Đại hội

Theo đồng chí Hoàng Mạnh Hà, mặc dù có những khó khăn, thách thức do ảnh hưởng của dịch Covid-19 cũng như sự gia tăng số lượng đoàn viên công đoàn, người lao động, BBT đã chủ động  sáp một số phòng, ban, cùng phối hợp chặt chẽ tổ chức Công đoàn chăm lo đời sống, bảo vệ quyền lợi cho người lao động thông qua nhiều hoạt động đa dạng, thiết thực; đã tạo sợi dây kết nối các công đoàn viên, người lao động để có niềm tin vào sự lãnh đạo của Ban biên tập và Đảng ủy Báo TN&MT.

Đồng tình với những mục tiêu, giải pháp mà BCH Công đoàn đưa ra, trên cơ sở kết quả đạt được và tình hình hiện nay, Tổng Biên tập Hoàng Mạnh Hà đề nghị BCH Công đoàn Báo nhiệm kỳ mới triển khai thực hiện hoàn thành tốt các chỉ tiêu Đại hội đề ra. Trước mắt tiếp tục thực hiện xây dựng khối đoàn kết toàn cơ quan; Động viên đoàn viên công đoàn nêu cao tinh thần trách nhiệm, xây dựng báo chí theo xu hướng hiện đại. Đẩy mạnh chuyển đổi số trong hoạt động báo chí, ứng dụng công nghệ đưa sản phẩm đến với nhiều tầng lớp công chúng khác nhau để nâng cao uy tín, vị thế của Báo TN&MT; làm tốt công tác kinh tế báo chí, tăng thu nhập, nâng cao đời sống cho cán bộ phóng viên.

Thời gian tới, BCH Công đoàn cần tiếp tục phát huy vai trò, kịp thời đưa ra những đề xuất, kiến nghị về các giải pháp chăm lo bảo vệ quyền, lợi ích chính đáng của đoàn viên công đoàn, nâng cao điều kiện làm việc cho công đoàn viên...

Đặc biệt, cần làm tốt vai trò tham mưu, giúp cho Đảng ủy, Ban Biên tập thường xuyên kiểm tra, đôn đốc, giám sát tới từng viên chức, người lao động của Báo trong thực hiện phong trào thi đua xây dựng cơ quan báo chí văn hóa, người làm báo văn hóa hướng đến xây dựng cơ quan Báo TN&MT chuyên nghiệp, hiệu quả, nhân văn.

small_bo-phieu.jpg
Các đại biểu bỏ phiếu bầu BCH Công đoàn Báo TN&MT nhiệm kỳ 2023-2028

Tổng Biên tập Báo TN&MT Hoàng Mạnh Hà đề nghị đoàn viên công đoàn nêu cao tinh thần trách nhiệm, dân chủ, bầu ra các đồng chí xứng đáng, đủ điều kiện, tiêu chuẩn và đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ tham gia BCH Công đoàn nhiệm kỳ mới.

Qua theo dõi và chỉ đạo công tác công đoàn của Báo TN&MT nhiệm kỳ qua, phát biểu chỉ đạo Đại hội, Chủ tịch Công đoàn Bộ TN&MT Dương Trung Thành đánh giá cao hoạt động công đoàn của Báo TN&MT nhiệm kỳ qua đã đạt được nhiều kết quả quan trọng. Trong đó, nổi bật là sự phối hợp hiệu quả giữa công đoàn Báo với Ban Biên tập Báo để chăm lo, bảo vệ các quyền lợi, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên và người lao động. Các hoạt động xã hội, hoạt động thiện nguyện được quan tâm đẩy mạnh. Đội ngũ phóng viên, công đoàn viên của Báo có bản lĩnh chính trị vững vàng, sắc bén trong nghề nghiệp, tập thể có tính đoàn kết, thống nhất cao.

Bên cạnh các hoạt động của Công đoàn cơ sở, Lãnh đạo Báo và Công đoàn Báo đã tích cực tuyên truyền, nhiệt tình tham gia đóng góp vào các hoạt động, chương trình của Bộ TN&MT.

Phát huy những kết quả đã đạt được trong nhiệm kỳ qua, trong nhiệm kỳ tới, Chủ tịch Công đoàn Bộ TN&MT Dương Trung Thành đề nghị BCH Công đoàn Báo TN&MT cần tiếp tục làm tốt việc quán triệt các Nghị quyết của Đảng, Chính sách pháp luật của Nhà nước, các nhiệm vụ trọng tâm của Bộ, ngành; bám sát các Chương trình hành động của Đảng ủy, Lãnh đạo Báo, từ đó cụ thể hóa thành các nhiệm vụ của Công đoàn.

small_cong-doan-cap-tren-tang-hoa.jpg
Đồng chí Dương Trung Thành, Uỷ viên BCH Đảng bộ Bộ TN&MT, Chủ tịch Công đoàn Bộ TN&MT tặng hoa chúc mừng BCH Công đoàn Báo TN&MT nhiệm kỳ 2023-2028

Cùng với đó, Công đoàn Báo cần phối hợp tốt với Lãnh đạo Báo để làm tốt công tác chăm lo đời sống, nâng cao mức thu nhập cho cán bộ, phóng viên, người lao động của Báo; kịp thời nắm bắt tâm tư nguyện vọng của công đoàn viên, nhất là trong điều kiện Báo hoạt động trải dài trên cả nước; tiếp tục duy trì, đẩy mạnh các phong trào thi đua, các hoạt động xã hội, đền ơn đáp nghĩa, hoạt động thiện nguyện…

Đồng thời, cần tích cực đẩy mạnh tuyên truyền việc nhân rộng xây dựng mô hình “văn hóa xanh - công sở không khói thuốc” tới toàn thể công đoàn viên của Bộ TN&MT nhằm góp phần tạo nếp sống văn minh, lịch sự cho viên chức, người lao động giữ gìn tốt sức khỏe, duy trì lối sống xanh, lành mạnh.

small_ban-bien-tap-tang-bch-khoa-moi.jpg
Lãnh đạo Báo TN&MT và lãnh đạo một số đơn vị của Báo TN&MT chụp ảnh lưu niệm cùng BCH Công đoàn Báo TN&MT nhiệm kỳ 2023-2028

Tại Đại hội, với sự đồng thuận và tín nhiệm cao, các đại biểu tham dự Đại hội đã bầu 6 đồng chí tiêu biểu tham gia BCH Công đoàn Báo TN&MT nhiệm kỳ 2023 - 2028; bầu 2 đại biểu chính thức, đại diện cho Công đoàn Báo TN&MT dự Đại hội Công đoàn Bộ TN&MT nhiệm kỳ 2023 - 2028.

Một số ảnh tại Đại hội:

small_mr-van-dung.jpg
Uỷ viên BCH Đảng uỷ Báo TN&MT; Trưởng Đại diện, Bí thư Chi bộ  Văn phòng Đại diện Miền Trung Báo TN&MT Nguyễn Văn Dũng tham luận tại Đại hội
small_doan-xuan.jpg
Đồng chí Lê Doãn Xuân, Phó Chủ tịch Công đoàn, Phó Trưởng phòng Bạn đọc và Pháp luật Báo TN&MT báo cáo tại Đại hội
small_mrs-tong-thi-quang-minh.jpg
Đồng chí Phạm Thị Quảng Minh, Ủy viên BCH Công đoàn, Phó Giám đốc Trung tâm Phát thanh truyền hình Báo TN&MT báo cáo tại Đại hội
small_mrs-nhat-tan.jpg
Phó Trưởng phòng Thư ký - Biên tập Bùi Thị Nhật Tân tham luận tại Đại hội
small_mrs-tong-minh.jpg
Phó Bí thư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Bộ TN&MT, Bí thư Chi đoàn Báo TN&MT Tống Thị Minh tham luận tại Đại hội

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công đoàn Báo TN&MT tổ chức thành công Đại hội nhiệm kỳ 2023-2028
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO