Cổng chào The Light – Cổng chào khu đô thị lớn nhất Việt Nam

Ngô Hồng| 09/04/2020 17:48

(TN&MT) - Với những địa điểm nổi tiếng thế giới, các công trình cổng chào có vị trí đặc biệt quan trọng, chúng là “chứng nhân lịch sử”, được xem như dấu hiệu nhận biết của cả một thành phố. Còn tại “xứ trà” trên dải đất chữ S, cổng chào The Light của dự án Danko City đang được triển khai thi công sẽ trở thành biểu tượng đặc trưng, địa điểm check-in không thể bỏ lỡ của mọi du khách khi tới với Thái Nguyên.

Cổng chào khu đô thị lớn nhất Việt Nam

Trên thế giới, có không ít những công trình cổng chào nổi tiếng được xây dựng suốt chiều dài lịch sử, trở thành “nhận diện” đặc trưng của cả một vùng đất như Khải Hoàn Môn Constantine (Roma, Italia) - cổng chào lớn nhất Roma hiện tại với chiều cao 21m và chiều rộng 25,9m; Khải Hoàn Môn Siegestor (Munchen, Đức) cũng với chiều cao 21m cùng cỗ xe tứ mã trên đỉnh; hay cổng chào Brandenberg (Berlin, Đức) – có chiều cao 26m và chiều rộng hơn 60m - biểu tượng của sự thống nhất, chấm dứt chiến tranh lạnh giữa Đông và Tây Đức;… Đó đều là những công trình cổng chào nằm trong danh sách những cổng chào lớn nhất thế giới.

The Light - Cổng chào khu đô thị lớn nhất Việt Nam.

Nhưng ngay tại mảnh đất “xứ chè” Thái Nguyên của dải đất chữ S, một công trình cổng chào còn lớn hơn, bề thế hơn sắp xuất hiện, với chiều rộng tổng thể gần 80m, chiều sâu 10m, và chiều cao xây dựng lên tới 31m, tức tương đương chiều cao của một tòa nhà 10 tầng. Đó chính là cổng chào The Light của dự án Danko City – bao gồm công trình cổng chính, cổng phụ trợ hai bên và đài phun nước trang trí có đường kính 10m. Công trình cổng chính rộng 44,5m, dẫn vào đại lộ Champs Elysees rộng 30m, đại lộ sầm uất kết nối trục Bắc-Nam của dự án với những cửa hiệu cao cấp và những quán càfe sang trọng. Hai công trình cổng phụ trợ hình cánh cung hai bên, được xây dựng với kiến trúc mái bằng đậm chất Tân cổ điển với tổng cộng 28 cột trang trí, tổng hai cánh cung trải dài trên diện tích gần 80m2.

Cổng chào The Light đang được Tổ chức Kỷ lục Guiness Việt Nam xem xét, đánh giá vinh danh.

Với quy mô hoành tráng, cổng chào The Light đang được Tổ chức Kỷ lục Guiness Việt Nam xem xét, đánh giá là cổng chào dự án lớn nhất Việt Nam.

Quảng trường The Light – nơi gắn kết cộng đồng tinh hoa xứ trà

Một điểm đặc biệt nữa của cổng chào The Light, chính là hình tượng trang trí “bát mã hùng phong” trên đỉnh cổng. Đây là hình ảnh quen thuộc, có thể bắt gặp ở khá nhiều công trình khác, như một biểu tượng cho sự thịnh vượng, hòa bình và may mắn, phát đạt như Brandenburg Gate (Berlin, Đức) với hình ảnh nữ thần chiến thắng Victoria trên cỗ ngựa tứ mã ngự trị trên đỉnh cổng; hay công viên Cinquantenaire (Brussels, Bỉ) với chiếc cổng vòm có những con ngựa phi mã... Điều làm nên khác biệt của The Light, chính là quy mô, với 8 tượng ngựa có chiều cao từ 5,2m - 6m (tương đương tòa nhà 2 tầng). Đây là một thử thách khó khăn nhưng thực sự hấp dẫn đối với các nhà thầu tượng ngựa khi tới với Danko City, bởi họ chưa từng có cơ hội thi công một công trình nào lớn như vậy. Với hình ảnh này, CĐT cũng muốn gửi gắm ý nghĩa biểu trưng, về sự phát đạt, thịnh vượng cho toàn khu, bởi ngựa là hình ảnh gắn liền với sự “phi mã”, thành công.

Danko City sẽ mang tới cho những chủ nhân danh giá một không gian sống đầy tự hào, một cộng đồng tinh hoa gắn kết, văn minh.

 

Một phần không thể thiếu khi nhắc tới cổng chào The Light, chính là khi bước qua đây, bạn sẽ tới ngay với Quảng trường Ánh sáng The Light - diện tích lên tới 5.000m2 – “nơi ánh sáng không bao giờ tắt” – cùng một tiểu khu sầm uất, được đầu tư hệ thống ánh sáng hiện đại nhất, hệ thống đèn vườn, đèn trang trí,... được bố trí rải đều khắp khu vực nhằm tạo nên ấn tượng khó quên về một quảng trường rực rỡ sức sống và sắc màu. Khu vực này sẽ trở thành nơi hội tụ cộng đồng tinh hoa sầm uất bậc nhất, điểm check-in không thể bỏ qua của mọi du khách khi đến với Thái Nguyên trong tương lai.

Với quy mô kì vĩ cùng hình ảnh biểu trưng đầy ý nghĩa ngay từ cổng chào, KĐT Danko City sẽ mang tới cho những chủ nhân danh giá một không gian sống đầy tự hào, một cộng đồng tinh hoa gắn kết, văn minh, nơi mọi người có thể mở rộng các mối quan hệ, kết nối, giao lưu và hợp tác trong sự phát triển vững bền của toàn khu đô thị.

Hiện nay, cổng chào The Light đang được CĐT đảm bảo tiến độ thi công với chất lượng tốt nhất, dự kiến sẽ hoàn thành toàn bộ phần thô trong tháng 5/2020.

Thông tin chi tiết liên hệ:

Danko Group - Chủ đầu tư dự án

Đ/c: Tầng 1, tòa C6, đường Trần Hữu Dực, KĐT Mỹ Đình 1, Nam Từ Liêm, Hà Nội

Homevina Group - Đơn vị tư vấn và phát triển dự án

Đ/c: C12,C14 BT6 - KĐT Mỹ Đình 2, Phường Mỹ Đình, Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội - Hotline: 094 99 11111`

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cổng chào The Light – Cổng chào khu đô thị lớn nhất Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO