Công bố Sách Xanh tỉnh Bình Dương năm 2020

Tường Tú| 10/11/2020 14:04

(TN&MT) - Ngày 10/11, UBND tỉnh Bình Dương đã tổ chức Lễ công bố Sách Xanh tỉnh Bình Dương năm 2020, công bố Quyết định công nhận 60 doanh nghiệp (DN) đạt Sách Xanh và trao Bằng khen cho 20 DN xuất sắc nhất trong tổng số 60 DN được ghi tên vào Sách Xanh tỉnh Bình Dương năm 2020. Ông Nguyễn Thanh Trúc - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương đã đến dự và chỉ đạo buổi lễ.

Ông Nguyễn Thanh Trúc - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ

Phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ, ông Nguyễn Thanh Trúc - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương cho biết: Hôm nay, tôi rất vinh dự được thay mặt UBND tỉnh Bình Dương tham dự Lễ công bố Sách Xanh tỉnh Bình Dương năm 2020 và chúc mừng 60 DN được ghi tên vào Sách Xanh tỉnh Bình Dương lần thứ 6. Đây là sự đánh giá trân trọng của tỉnh Bình Dương đối với ý thức bảo vệ môi trường, tinh thần trách nhiệm của các DN trong sự nghiệp bảo vệ môi trường của tỉnh. 

“Năm 2020, ý nghĩa Sách Xanh càng đặc biệt hơn vì các DN dưới tác động tiêu cực, nặng nề của đại dịch Covid-19, việc cân bằng giữa phát triển kinh tế và bảo vệ môi trường đã thể hiện tinh thần trách nhiệm của các DN vinh dự có mặt ngày hôm nay. Có thể nói, 60 DN được ghi tên vào Sách Xanh tỉnh Bình Dương năm 2020 và tuyên dương ngày hôm nay là những điểm sáng trong sự nghiệp bảo vệ môi trường của tỉnh trong thời gian qua” - ông Nguyễn Thanh Trúc cho hay.

Cũng tại buổi lễ, thay mặt UBND tỉnh Bình Dương, ông Nguyễn Thanh Trúc - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương đã nhiệt liệt biểu dương, chúc mừng những thành tích xuất sắc mà các DN đã đạt được trong thời gian qua. Đồng thời, ông Nguyễn Thanh Trúc cũng mong rằng, các DN sẽ tiếp tục gìn giữ, duy trì các kết quả đã đạt được và tiếp tục phấn đấu hơn nữa để xứng đáng với sự biểu dương, khen thưởng của UBND tỉnh Bình Dương và sự tôn vinh của xã hội.

Lãnh đạo tỉnh Bình Dương trao Bằng khen của UBND tỉnh Bình Dương cho các doanh nghiệp có thành tích xuất sắc trong Sách Xanh tỉnh Bình Dương 2020

Để Sách Xanh tỉnh Bình Dương trở thành địa chỉ được ghi nhận, vinh danh sự đóng góp của các DN trong sự nghiệp phát triển của tỉnh; là sân chơi và là công cụ hỗ trợ DN trong xây dựng thương hiệu, hội nhập quốc tế; ông Nguyễn Thanh Trúc - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương đề nghị Sở TN&MT, các Sở ngành có liên quan và UBND các huyện, thị xã, thành phố cần tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến nội dung tiêu chí đánh giá, phân hạng các DN và xây dựng Sách Xanh rộng rãi đến các DN để định kỳ các năm thực hiện Sách Xanh, các DN chủ động lập hồ sơ đề nghị Sở TN&MT Bình Dương khảo sát, đánh giá. 

Cùng với đó, Sở TN&MT Bình Dương, các Sở ngành liên quan và các địa phương cũng cần xây dựng kế hoạch tuyên truyền vinh danh các DN đạt Sách Xanh tỉnh Bình Dương; đồng thời, nghiên cứu đề xuất thêm các lợi ích thiết thực hơn cho các DN khi được UBND tỉnh Bình Dương công bố Sách Xanh và khen thưởng để khuyến khích được nhiều hơn nữa số lượng DN tự đăng ký tham gia, ngày càng có nhiều DN quan tâm thực hiện tốt công tác bảo vệ môi trường để được tỉnh Bình Dương vinh danh trong những năm tiếp theo.

Ông Nguyễn Thanh Trúc cũng đề nghị các Sở, ban, ngành và UBND các huyện, thành phố và các Hội, đoàn thể cần tăng cường công tác quản lý Nhà nước trên các lĩnh vực được giao. Trong đó, chú ý kịp thời phát hiện và đề cử các DN mới thực hiện tốt công tác bảo vệ môi trường để xem xét tôn vinh, khen thưởng. Bên cạnh đó, tiếp tục tăng cường công tác cải cách hành chính, áp dụng công nghệ thông tin để tạo môi trường thuận lợi cho DN và cộng đồng; tham mưu, đề xuất UBND tỉnh Bình Dương ban hành các chính sách hỗ trợ DN phát triển và hội nhập quốc tế. 

Ông Ngô Quang Sự - Giám đốc Sở TN&MT Bình Dương trao hoa và kỷ niệm chương cho các doanh nghiệp được ghi tên vào Sách Xanh tỉnh Bình Dương 2020

Đồng thời, các DN cần duy trì tốt các kết quả đã đạt được, phấn đấu, nỗ lực nhiều hơn nữa và luôn quan tâm đến công tác bảo vệ môi trường cùng với quá trình phát triển của DN bằng các hoạt động thiết thực. Đối với các DN chưa đạt Sách Xanh, chưa được khen thưởng thì cần nỗ lực phấn đấu khắc phục các tồn tại, hạn chế để được ghi tên vào lần tiếp theo. Còn cộng đồng DN thì cần tuyên truyền, cổ động về Sách Xanh và nỗ lực tham gia Sách Xanh tỉnh Bình Dương trong thời gian tới.

Theo ông Nguyễn Thanh Trúc - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương, để phát triển bền vững không thể không dựa vào ba trụ cột kinh tế, xã hội, môi trường. Trong đó, môi trường là một trụ cột quan trọng và không thể thiếu trong sự nghiệp phát triển bền vững. Vì vậy, ông Nguyễn Thanh Trúc tin tưởng rằng, bằng sự nỗ lực của các cấp chính quyền, của các DN và cộng đồng, sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Bình Dương sẽ đi đúng theo định hướng phát triển bền vững.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công bố Sách Xanh tỉnh Bình Dương năm 2020
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO