Công bố Quyết định xếp hạng đặc biệt đối với Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên

PV| 13/10/2021 09:06

(TN&MT) - Lễ Công bố quyết định xếp hạng đặc biệt đối với Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên và vinh danh CBVC tham gia phòng chống dịch Covid-19 diễn ra tại Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên hôm 11/10.

Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên được thành lập năm 1951 tiền thân là Bệnh viện Liên khu Việt Bắc. Trải qua 70 năm xây dựng và phát triển Bệnh viện đã có nhiều đóng góp trong công cuộc cách mạng, phát huy thế mạnh để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong khám chữa bệnh, phát triển kỹ thuật cao, đào tạo cán bộ, nghiên cứu khoa học, chỉ đạo tuyến, hợp tác quốc tế… .

Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên được xếp hạng đặc biệt.

Trước khi thăng hạng đặc biệt, Bệnh viện là bệnh viện đa khoa hạng I trực thuộc Bộ Y tế, nay là Bệnh viện hạng đặc biệt quốc gia trực thuộc Bộ Y tế với quy mô 1.300 giường bệnh kế hoạch, 1.700 giường bệnh thực kê, với 45 khoa, phòng, trung tâm, gần 1.300 thầy thuốc, y, bác sĩ, cán bộ y tế có trình độ cao, tay nghề giỏi chuyên sâu, tâm huyết với sự nghiệp chăm sóc, bảo vệ và nâng cao sức khỏe nhân dân. Số bệnh nhân khám bệnh liên tục tăng, bình quân 2.000 người khám ngoại trú và 1.600 người bệnh điều trị nội trú mỗi ngày. Đặc biệt, Bệnh viện đã có gần 300 cán bộ y tế xung phong hỗ trợ cho tỉnh Bắc Giang,TP. Hồ Chí Minh và tỉnh Long An chống dịch Covid-19, góp phần kiểm soát, ngăn chặn và đẩy lùi đại dịch. Đến nay đã có 79 y bác sĩ của Bệnh viện hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chống dịch trở về an toàn.

Theo Quyết định số 811/QĐ-BNV của Bộ Nội vụ, từ ngày 14/7/2021, Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên trở thành Bệnh viện hạng đặc biệt. Ngày 11/10, Lễ Công bố quyết định xếp hạng đặc biệt đối với Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên và vinh danh CBVC tham gia phòng chống dịch Covid-19 diễn ra tại Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên.

Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long trao Quyết định của Bộ Nội vụ về việc xếp hạng đặc biệt cho tập thể Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên. (Ảnh: Phương Thảo)

Tham dự Lễ Công bố có: Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long; Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Hải; lãnh đạo Bộ Nội vụ; lãnh đạo các cơ quan, đơn vị trên tỉnh Thái Nguyên và các đại biểu.

Phát biểu chúc mừng tập thể Bệnh viện, GS.TS Nguyễn Thanh Long, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Y tế ghi nhận, biểu dương những kết quả mà tập thể Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên đạt được trong thời gian qua. Bộ trưởng khẳng định, trải qua 70 năm xây dựng, phát triển và trưởng thành, với sự quan tâm của Đảng và Nhà nước, Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên đã phát huy các thế mạnh, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao và có thành tích đặc biệt trong ứng dụng khoa học, kỹ thuật để chăm sóc, điều trị sức khỏe cho người dân. Bệnh viện đã triển khai hầu hết các kỹ thuật của bệnh viện đặc biệt, là 1 trong 15 bệnh viện dẫn dầu của cả nước làm chủ kỹ thuật ghép tạng, can thiệp tim mạch nội khoa và ngoại khoa, phẫu thuật thần kinh và sọ não, can thiệp ECMO… Với những kết quả đã đạt được, Quyết định xếp hạng đặc biệt là thành quả xứng đáng của tập thể Bệnh viện.

Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long phát biểu và tặng hoa chúc mừng tại buổi lễ.

Đây cũng là Bệnh viện thứ 6 trong cả nước được xếp hạng đặc biệt, cùng với các bệnh viện khác gồm: Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức, Bệnh viện Trung ương Huế, Bệnh viện Chợ Rẫy (TP Hồ Chí Minh) và Bệnh viện Trung ương Quân đội 108. Đặc biệt, Bộ trưởng cũng ghi nhận những đóng góp của Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên trong công tác phòng, chống dịch COVID-19. Trong thời gian ngắn kỷ lục đã thiết lập Trung tâm hồi sức tích cực người bệnh Covid-19 và những nỗ lực phi thường của gần 300 chiến sỹ áo trắng tham gia trên mặt trận tuyến đầu chống dịch tại các điểm nóng của tỉnh Bắc Giang và các tỉnh phía Nam trong việc cứu sống nhiều bệnh nhân nguy kịch và góp phần khống chế thành công dịch bệnh Covid-19.

Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thanh Long và Bí thư tỉnh ủy Thái Nguyên Nguyễn Thanh Hải trao Bằng khen cho cán bộ, bác sĩ tham gia phòng chống dịch COVID-19. ( Ảnh: Phương Thảo)

Bộ Y tế đã tặng thưởng Bằng khen cho các cá nhân tham gia chống dịch Covid-19 để kịp thời biểu dương, tôn vinh và tri ân tinh thần quả cảm, hy sinh của các cán bộ y tế - những chiến sỹ áo trắng trên tuyến đầu chống dịch bảo vệ sức khỏe, tính mạng và sự bình yên của nhân dân.

Bí thư tỉnh ủy Thái Nguyên Nguyễn Thanh Hải phát biểu chúc mừng tại buổi lễ. (Ảnh: Thảo Phương Nguyễn)

Tại buổi lễ, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Hải đã chúc mừng và đề nghị Bệnh viên Trung ương Thái Nguyên phát huy những thành tích đã đạt được, tiếp tục khẳng định uy tín, chất lượng, vai trò bệnh viện hạng đặc biệt bệnh viện trong thời gian tới tập trung vào một số nhiệm vụ chính: Nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh và chăm sóc sức khỏe nhân dân; tiếp tục đầu tư, nâng cấp cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế theo tiêu chí hiện đại, chuyên sâu, đáp ứng yêu cầu về quy mô, tương xứng với chất lượng của bệnh viện hạng đặc biệt, tuyến cuối; tăng cường cải cách thủ tục hành chính, đa dạng hóa các dịch vụ y tế và chăm sóc sức khỏe nhân dân; tăng cường năng lực quản lý chất lượng khám chữa bệnh, thực hiện nghiêm quy định về y đức, quy tắc ứng xử, nâng cao tinh thần, thái độ phục vụ người bệnh; thực hiện có hiệu quả Chương trình Chuyển đổi số của tỉnh Thái Nguyên, phát triển nền tảng hỗ trợ khám, tư vấn, chữa bệnh từ xa…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công bố Quyết định xếp hạng đặc biệt đối với Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO