Công bố Quyết định thành lập Trường Đại học Công nghiệp Vinh

01/12/2013 00:00

(TN&MT) - Trường Đại học Công nghiệp Vinh hiện có hơn 3.000 sinh viên và là trường Đại học thứ 5 của Nghệ An được chính thức thành lập ngày 12/6/2013.

(TN&MT) - Trường Đại học Công nghiệp Vinh hiện có hơn 3.000 sinh viên và là trường Đại học thứ 5 của Nghệ An được chính thức thành lập theo Quyết định số 920/QĐ-TTg ngày 12/06/2013 của Thủ tướng Chính phủ.
   
Thứ trưởng Bộ TN&MT Chu Phạm Ngọc Hiển (thứ 2 từ trái sang)
tại buổi Lễ công bố Quyết định thành lập ĐH Công nghiệp Vinh. Ảnh: Báo CANA
   
  Qua gần 5 năm chuẩn bị và đi vào hoạt động, lúc đầu là một cơ sở đào tạo của Trường ĐH Công nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh, trường đã tổ chức được 10 ngành học và 4 ngành còn lại đang chờ Bộ Giáo dục và Đào tạo phê duyệt, trong đó tập trung chính vào các nhóm ngành: công nghiệp kỹ thuật, kiến trúc, kinh tế và du lịch dịch vụ. Phương thức đào tạo hiện đại, phù hợp với truyền thống, với mục tiêu chính là đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, gắn với thực tiễn sản xuất, tạo đầu ra thiết thực, chất lượng, đào tạo cập nhật theo địa chỉ để đáp ứng các nhu cầu của xã hội và đất nước. Hiện trường có đội ngũ giảng viên bài bản với 48 giáo sư, phó giáo sư, tiến sỹ khoa học, 31 tiến sỹ, 62 thạc sỹ, 52 kỹ sư, cử nhân.
   
  Phát biểu tại lễ công bố thành lập trường vào ngày 30/11/2013, ông Nguyễn Xuân Đường, Phó Bí thư, Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn xây dựng trường Đại học công nghiệp Vinh trở thành trung tâm giáo dục, nghiên cứu khoa học, ứng dụng và chuyển giao công nghệ, đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, phục vụ phát triển kinh tế - xã hội ở khu vực Bắc Trung Bộ và trong cả nước.
Thành Trung.
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công bố Quyết định thành lập Trường Đại học Công nghiệp Vinh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO