Công bố Quy trình vận hành liên hồ chứa trên lưu vực sông Đồng Nai

05/12/2014 00:00

(TN&MT) - Ngày 5/12 tại Đồng Nai, Bộ Tài nguyên và Môi trường đã tổ chức hội nghị công bố Quy trình vận hành liên hồ chứa trên lưu vực sông Đồng Nai trong mùa...

   
(TN&MT) - Ngày 5/12 tại Đồng Nai, Bộ Tài nguyên và Môi trường đã tổ chức hội nghị công bố Quyết định số 1892/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về việc ban hành Quy trình vận hành liên hồ chứa trên lưu vực sông Đồng Nai trong mùa lũ hàng năm. Hội nghị do Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Nguyễn Thái Lai và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Võ Văn Chánh chủ trì.
   
Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Nguyễn Thái Lai và Phó chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Võ Văn Chánh chủ trì Hội nghị
   
  Hội nghị có sự tham dự của đại diện 8 tỉnh, thành lưu vực sông Đồng Nai, các đơn vị vận hành hồ chứa, các Đài Khí tượng thủy văn, Ban Chỉ huy phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn và các Bộ ngành liên quan.
   
  Cục trưởng Cục Quản lý Tài nguyên nước Hoàng Văn Bẩy đã trình bày về Quy trình vận hành liên hồ chứa trên lưu vực sông Đồng Nai trong mùa lũ hàng năm. Theo đó, về quy định chung, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho công trình thủy điện Đại Ninh, không để mực nước hồ chứa vượt cao trình mực nước lũ kiểm tra với mọi trận lũ nhỏ hơn hoặc bằng lũ cực hạn với lưu lượng đỉnh 11.000m3/s; đảm bảo an toàn tuyệt đối cho các công trình hồ chứa: Đồng Nai 2, 3 và 4, Trị An và Dầu Tiếng không để mực nước hồ chứa vượt cao trình mực nước lũ kiểm tra với mọi trận lũ có chu kỳ lặp lại nhỏ hơn hoặc bằng 5.000 năm.
   
  Đồng thời, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho công trình thủy điện Hàm Thuận không để mực nước hồ chứa vượt cao trình mực nước lũ kiểm tra với mọi trận lũ có chu kỳ lặp lại nhỏ hơn hoặc bằng 2.000 năm; đảm bảo an toàn tuyệt đối cho các công trình hồ chứa: Thác Mơ, Cần Đơn, Srok Miêng, Phước Hòa, Đơn Dương, Đawk R,Tih, Đồng Nai 5 và Đa Mi không để mực nước hồ chứa vượt cao trình mực nước lũ kiểm tra hoặc mực nước lũ dâng gia cường với mọi trận lũ có chu kỳ lặp lại nhỏ hơn hoặc bằng 1.000 năm; góp phần giảm lũ cho hạ du và đảm bảo phát điện.
   
  Quy trình cũng nêu rõ về nguyên tắc vận hành liên hồ chứa trên lưu vực sông Đồng Nai; quy định trách nhiệm, tổ chức vận hành các hồ chứa và cung cấp thông tin, báo cáo…Trong quá trình thực hiện Quy trình, nếu có nội dung cần sửa đổi, bổ sung, Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị có liên quan kiến nghị bằng văn bản gửi Bộ Tài nguyên và Môi trường thẩm định, trình Chính phủ xem xét, quyết định. Quyết định số 1892/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ có hiệu lực thi hành kể từ ngày 01/01/2015.
   
Tin & ảnh: Tường Tú
   
   
   
   
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công bố Quy trình vận hành liên hồ chứa trên lưu vực sông Đồng Nai
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO