Công bố làng nghề sơn mài Hạ Thái trở thành điểm du lịch của Hà Nội

Bảo Hà| 30/03/2021 12:56

(TN&MT) - Sáng 27/3/2021, UBND xã Duyên Thái, Thường Tín, Hà Nội long trọng tổ chức lễ công bố quyết định công nhận điểm du lịch làng nghề sơn mài Hạ Thái và đón nhận cờ thi đua của UBND thành phố Hà Nội.

Theo quyết định số 5543/QĐ-UBND, ngày 8/12/2020 của UBND Tp Hà Nội, công nhận điểm du lịch làng nghề sơn mài Hạ Thái. Đây là 1 trong hai điểm du lịch của huyện Thường Tín.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Ngô Đình Tiến, Chủ tịch UBND xã Duyên Thái cho biết: làng nghề sơn mài Hạ Thái được công nhận là điểm du lịch làng nghề không chỉ là niềm vui của các nghệ nhân, họa sĩ và bà con Hạ Thái mà còn là niềm tự hào của nhân dân xã Duyên Thái, Thường Tín. Sự kiện làng nghề sơn mài Hạ Thái được công nhận là điểm du lịch làng nghề đánh dấu bước đi quan trọng trong việc xây dựng và phát triển thương hiệu cho sản phẩm làng nghề; đồng thời mở ra những cơ hội, thời cơ mới để làng nghề phát triển, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân, góp phần chung vào sự phát triển kinh tế - xã hội của xã, xây dựng xã Duyên Thái đạt nông thôn mới nâng cao và phấn đấu nông thôn mới kiểu mẫu.

Ông Bùi Công Thản – Phó Chủ tịch UBND huyện Thường Tín công bố quyết định công nhận điểm du lịch làng nghề sơn mài Hạ Thái.

Cũng theo ông Tiến, buổi gặp gỡ các doanh nghiệp, nghệ nhân, họa sĩ ngày hôm nay thể hiện sự coi trọng, đồng hành đối với các doanh nghiệp và luôn mong muốn các doanh nghiệp ngày càng phát triển, lớn mạnh. Đây cũng là dịp các cấp lãnh đạo tôn vinh, động viên các doanh nghiệp trên địa bàn xã khắc phục mọi khó khăn, vươn lên trong sản xuất kinh doanh. Đồng thời, lãnh đạo xã mong muốn các doanh nghiệp tiếp tục đồng hành cùng địa phương để đảm bảo công tác an sinh xã hội.

Làng nghề sơn mài Hạ có lịch sử lâu đời là nơi hội tụ nhiều nghệ nhân, họa sĩ với bàn tay tài hoa, sáng tạo, sản xuất ra nhiều sản phẩm sơn mài đẹp, chất lượng cao. Đặc biệt các nghệ nhân của làng đã áp dụng nhiều kỹ thuật hiện đại trong pha chế, thay đổi công đoạn sơn làm cho sản phẩm bóng, bền, đẹp hơn. Sản phẩm của làng nghề sơn mài Hạ Thái đã xuất khẩu đến nhiều quốc gia trên thế giới như Anh, Pháp, Nga, Mỹ, Ý, Nhật, Hàn Quốc….

Những tác phẩm nghệ thuật được trưng bày tại buổi lễ

Cũng tại buổi lễ, Đảng bộ, chính quyền, nhân dân xã Duyên Thái rất vui mừng, được đón nhận cờ thi đua của UBND Tp Hà Nội tặng đơn vị xuất sắc phong trào thi đua năm 2020. Ông Ngô Đình Tiến cho biết thêm: năm 2020, UBND xã Duyên Thái đã tập trung, thống nhất, đoàn kết, chủ động, phối hợp chặt chẽ với MTTQ và các tổ chức thành viên của MTTQ xã đôn đốc, kiểm tra sát sao công tác vận động, tổ chức nhân dân thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, cơ bản các chỉ tiêu, nhiệm vụ đều hoàn thành với kết quả khá, không chỉ vậy xã còn quyết liệt phòng chống dịch bệnh…

Các công ty, doanh nghiệp chúc mừng UBND xã Duyên Thái

Nhằm nâng cao hơn nữa nhận thức cho toàn thể cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và người lao động về trách nhiệm đối với công tác cải cách hành chính, UBND xã Duyên Thái đã thực hiện tốt công tác tuyên truyền duy trì thực hiện nề nếp, chế độ trực đảm bảo thời gian, quy chế làm việc, chấp hành kỷ luật kỷ cương hành chính theo 02 bộ quy tắc ứng xử và 10 điều giao tiếp khi làm việc của UBND Thành phố Hà Nội.

Kết quả, trong năm 2020, Duyên Thái duy trì và xây dựng những mô hình gắn kết và đóng góp những thành quả thiết thực đối với cộng đồng, cụ thể như: Mô hình Đoàn thanh niên tham gia xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh trên địa bàn xã. Mô hình đoạn đường hoa tự quản. Mô hình xây dựng xã hội hóa công trình đô thị văn minh. Mô hình xây dựng các câu lạc bộ hộ gia đình sản xuất kinh doanh giỏi…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công bố làng nghề sơn mài Hạ Thái trở thành điểm du lịch của Hà Nội
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO