Công bố Chương trình "Phân bón giả - Tác hại thật"

06/06/2016 00:00

    (TN&MT) - Chiều 6/6, tại Hà Nội, Ban chỉ đạo 389 Quốc gia đã phối hợp với Bộ Công Thương, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, cùng Tổng Công...

 
 
(TN&MT) - Chiều 6/6, tại Hà Nội, Ban chỉ đạo 389 Quốc gia đã phối hợp với Bộ Công Thương, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, cùng Tổng Công ty Phân bón Hoá chất Dầu khí (PVFCoo), Đài Truyền hình Việt Nam và Công ty CP truyền thông TV Com tổ chức thực hiện chương trình “Phân bón giả- Tác hại thật”.
 
Chương trình  nhằm góp phần tạo niềm tin của người dân đối với các doanh nghiệp sản xuất phân bón chân chính, đồng thời tạo sự đồng thuận của cộng đồng, doanh nghiệp cơ quan chức năng chung ta đấu tranh, ngăn chặn nạn phân bón giả,
 
Theo ông Nguyễn Anh Tuấn, Chủ tịch HĐQT TVCom, Chương trình “Phân bón giả - Tác hại thật” gồm 4 giai đoạn, kéo dài trong 6 tháng trên phạm vi toàn quốc. Chương trình “Phân bón giả - Tác hại thật” sẽ được tổ chức tại 2 miền Nam – Bắc với chủ đề chính là giải pháp chống phân bón giả, chế tài đối với phân bón giả. Chuỗi chương trình còn triển khai sâu rộng qua nhiều hình thức như hội thảo, vận động, tuyên truyền về tác hại của phân bón giả đến bà con nông dân. 
Phân bón chiếm 50% chi phí đầu vào trong trồng trọt và là yếu tố quan trọng quyết định năng suất, chất lượng nông sản. Tuy nhiên, thị trường phân bón trong thời gian qua đang có nhiều diễn biến phức tạp, tình trạng sản xuất, kinh doanh phân bón giả gây nên những thiệt hại lớn cho bà con nông dân, các doanh nghiệp sản xuất phân bón chân chính.  Thực tế đòi hỏi phải có các giải pháp tổng thể từ cơ chế, chính sách, pháp luật, chỉ đạo điều hành của cơ quan chức năng và nhất là sự chủ động phòng ngừa của chính bà con nông dân thông qua việc nâng cao nhận thức , khả năng nhận biết, sử dụng phân bón.
 
Là nhà sản xuất phân bón lớn trong nước, ông Nguyễn Hồng Vinh – Thành viên HĐVT PVFCCo cho biết, PVFCCo đã nhận thức vai trò của mình trong việc ổn định thị trường phân bón cũng như khẳng định thương hiệu lớn trong lĩnh vực sản xuất phân bón,  kể từ khi đi vào vận hành, PVFCCo đã sản xuất phân bón chất lượng cao, phục vụ nhu cầu của bà con nông dân và xuất khẩu sang các thị trường trong khu vực. Trong thời gian qua, PVFCCo đã tổ chức hội nghị tuyên truyền và chia sẻ kinh nghiệm phòng chống hành vi sản xuất, kinh doanh phân bón giả, kém chất lượng. Tổ chức các hội nghị, hội thảo cho các hệ thống phân phối, đại lý và bà con nông dân vềphân biệt phân bón giả, các sử dụng phân bón từng mùa vụ..
 
Ông Dương Xuân Sinh – Phó Văn phong thường trực Ban Chỉ đạo 389 nhận định,  đối tượng chịu tác động lớn nhất là bà con nông dân nhưng để bà con nông dân tiếp cận thông tin, nâng cao nhận biết về sử dụng phân bón thì cách tiếp cận tốt nhất là truyền thông. 
 
Cũng tại buổi họp báo, Ban tổ chức phát động cuộc thi Sáng  kiến nhà nông.  Chương trình do Ban chỉ đạo 389 Quốc  gia  và Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí –PVFCCo tổ chức. Với mong bà con nông dân có sáng kiến để chống lại nạn phân bón giả, đồng thời khuyến khích  tinh thần sang tạo của cộng đồng trong đề xuất những ý tưởng mới hoặc sáng kiến cụ thể nhằm ngăn chặn nạn sản xuất, kinh doanh phân bón giả. Bài dự thi gửi về mục “Sáng kiến nhà nông” tại website chương trinh www.phanbongiatachaithat.vn hoặc phanbongiatchaithat@gmail.com . Thời gian chậm nhất đến hết ngày 1/9/2016.
 
Tin & ảnh: Lê Hằng
 
 
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công bố Chương trình "Phân bón giả - Tác hại thật"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO