Công an TP. Hải Dương nói gì về vụ gây rối tại Bệnh viện đa khoa Hòa Bình

Phạm Thiệu| 06/11/2019 09:04

(TN&MT) - Mặc dù lãnh đạo Bệnh viện đa khoa Hòa Bình đã nhiều lần gửi đơn thư, cung cấp các tài liệu, chứng cứ về hành vi gây rối có tổ chức và trong thời gian dài của một nhóm đối tượng tại bệnh viện cho lực lượng chuyên trách của Công an TP. Hải Dương (tỉnh Hải Dương) nhưng đến nay vụ việc vẫn chưa có kết quả xử lý.

Vừa qua, báo Tài nguyên và Môi trường đã đăng tải bài viết phản ánh về tình trạng mất an ninh trật tự xảy ra tại Công ty cổ phần Bệnh viện đa khoa Hòa Bình (sau đây gọi tắt là Bệnh viện đa khoa Hòa Bình, có địa chỉ tại phường Hải Tân, TP. Hải Dương, tỉnh Hải Dương).

Nguyên nhân là do một số cổ đông quá khích, phủ nhận tính chính danh của Hội đồng quản trị và Ban kiểm soát hiện tại nên liên tục cho người đến gây rối tại bệnh viện dưới nhiều hình thức và tính chất, mức độ gây rối ngày càng gia tăng suốt từ tháng 4/2019 đến nay.

Tình trạng gây rối tại Bệnh viện đa khoa Hòa Bình đã kéo dài 7 tháng nhưng vẫn chưa được xử lý, giải quyết dứt điểm. 

Tìm hiểu của PV báo TN&MT được biết, đứng đầu nhóm cổ đông quá khích này là hai cổ đông sáng lập gồm: Bà Phạm Thị Chiển (cùng con gái là Phạm Hải Ninh và con trai là Phạm Hải Dương); ông Nguyễn Đức Huân (cùng vợ là bà Đàm Thị Loan) và một số cổ đông khác.

Những mâu thuẫn giữa những cổ đông này với Hội đồng quản trị và Ban kiểm soát đương nhiệm của bệnh viện đã được Tòa án nhân dân tỉnh Hải Dương xét xử sơ thẩm vào ngày 24/10/2019. Tòa án sau đó đã bác đơn khởi kiện của ông Nguyễn Đức Huân về: tuyên cuộc họp Hội đồng quản trị ngày 24/12/2018 của Bệnh viện Đa khoa Hòa Bình là trái pháp luật; không công nhận các văn bản được Đại hội đồng cổ đông ban hành sau đó; không công nhận tư cách Chủ tịch Hội đồng quản trị của bà Nguyễn Thị Thu Trang …

Vấn đề là trước, trong và sau khi Tòa án nhân dân tỉnh Hải Dương xét xử vụ việc, những cổ đông quá khích nêu trên luôn có những hành vi gây rối an ninh trật tự tại Bệnh viện đa khoa Hòa Bình...gây khó khăn, cản trở việc khám chữa bệnh của các bác sỹ ở bệnh viện, làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến quyền lợi khám chữa bệnh của bệnh nhân, đến đời sống, công tác của đội ngũ cán bộ, y bác sỹ đang công tác tại bệnh viện …

Trước tình hình nêu trên, từ tháng 4/2019, lãnh đạo Bệnh viện đa khoa Hòa Bình đã nhiều lần gửi văn bản và những bằng chứng kèm theo về tất cả những vụ việc gây rối đến các cơ quan chức năng của TP. Hải Dương và tỉnh Hải Dương, đặc biệt là công an TP. Hải Dương và công an phường Hải Tân để báo cáo và đề nghị xử lý hành vi gây rối mất an ninh trật tự tại bệnh viện theo trình tự, quy định của pháp luật. Tuy nhiên đến nay mọi việc vẫn chưa có kết quả xử lý.

Xác nhận với PV báo TN&MT, ông Hoàng Văn Dũng, Trưởng phòng Tổ chức - Hành chính Bệnh viện đa khoa Hòa Bình nói: “Cho tới thời điểm hiện tại, chúng tôi chưa nhận được bất cứ văn bản trả lời nào của cơ quan hữu quan về vụ việc. Trong khi đó, mới hôm qua (tức ngày 4/11), những cổ đông quá khích vẫn tiếp tục đến bệnh viện gây rối, làm mất an ninh trật tự”.

Những cổ đông quá khích liên tục tới gây rối tại bệnh viện này (ảnh cắt từ camera bệnh viện)

Nhằm làm rõ những thông tin nêu trên, PV báo TN&MT đã có buổi làm việc với Trung tá Nguyễn Đức Tùng, Trưởng công an phường Hải Tân (TP. Hải Dương, tỉnh Hải Dương). Tại buổi làm việc, ông Tùng cho biết: “Những mâu thuẫn tại bệnh viện này diễn ra từ lâu, trước khi bà Nguyễn Thị Thu Trang và ông Vũ Văn Khoa mua lại cổ phần. Thời điểm đó, công an phường đã phải vào giữ an ninh trật tự do những cổ đông mâu thuẫn với nhau. Từ khi bà Trang, ông Khoa mua lại cổ phần, cơ sở vật chất được đầu tư mạnh mẽ, máy móc hiện đại nên người khám bệnh cũng ngày càng đông. Tuy nhiên mâu thuẫn cũ chưa giải quyết được, mâu thuẫn mới lại phát sinh. Vụ việc này chủ yếu xuất phát từ mâu thuẫn nội bộ”.

Nói về thẩm quyền xử lý vấn đề gây rối tại Bệnh viện đa khoa Hòa Bình, Trung tá Nguyễn Đức Tùng cho biết thêm: “Chúng tôi chỉ là đơn vị phối hợp để giữ an ninh trật tự, không để xảy ra va chạm, xô xát chứ thẩm quyền giải quyết phải là Công an thành phố Hải Dương. Mặc dù sự việc diễn ra từ tháng 4/2019 nhưng không có xô xát nên chúng tôi cũng chỉ có mặt để giữ an ninh trật tự”.

Để làm rõ thêm vấn đề, PV báo TN&MT đã đến trụ sở Công an thành phố Hải Dương để liên hệ làm việc. Trung tá Nguyễn Hữu Thanh, Đội trưởng Đội Chính trị - Hậu cần (Công an thành phố Hải Dương) đã chuyển lời của Phó Thủ trưởng cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an thành phố Hải Dương như sau: “Vụ việc này cơ quan cảnh sát điều tra thành phố đang thụ lý và trong một thời gian ngắn nữa, chúng tôi sẽ có kết luận trả lời các bên liên quan. Khi có kết luận điều tra, chúng tôi sẽ đăng thông tin ban đầu lên cổng thông tin của công an tỉnh và mời cơ quan Báo về để trao đổi cụ thể những nội dung mà Báo quan tâm”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công an TP. Hải Dương nói gì về vụ gây rối tại Bệnh viện đa khoa Hòa Bình
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO