Công an Thanh Hóa ra quân làm sạch biển

28/06/2019 22:18

(TN&MT)- Vừa qua, Đoàn thanh niên Công an tỉnh Thanh Hóa đã phối hợp với Đoàn Khối các cơ quan tỉnh và huyện Đoàn Tĩnh Gia tổ chức lễ ra quân làm sạch môi trường biển tại bãi biển Hải Thanh, với mục đích nhằm chung tay bảo vệ môi trường biển.

Tại lễ ra quân, đại diện huyện Đoàn Tĩnh Gia đã nhấn mạnh: Hiện nay trên thế giới nói  chung, Việt Nam nói riêng, môi trường là vấn đề được quan tâm hàng đầu, nhất là môi trường biển. Tuy nhiên, tình trạng ô nhiễm môi trường hiện vẫn tiếp tục diễn ra gây ảnh hưởng trực tiếp đến cảnh quan, môi trường sống tự nhiên. Do đó, làm sạch môi trường biển là một trong những hoạt động đầy ý nghĩa.

Công an Thanh Hóa chung tay bảo vệ môi trường
Công an Thanh Hóa chung tay bảo vệ môi trường

Việc Đoàn thanh niên Công an tỉnh và Đoàn khối cơ quan cấp tỉnh phối hợp với Huyện đoàn Tĩnh Gia tổ chức ra quân làm sạch môi trường biển là nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cán bộ đoàn viên thanh niên và các tầng lớp nhân dân về vị trí, tầm quan trọng của biển, hải đảo trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; khuyến khích các giải pháp cho vấn đề ô nhiễm rác thải nhựa trên biển vì một đại dương khỏe mạnh hơn. Đồng thời, phát đi thông điệp kêu gọi cộng đồng cùng hành động trong việc giảm thiểu những chất độc hại ra môi trường trên toàn cầu.

Công an Thanh Hóa chung tay bảo vệ môi trường
Công an Thanh Hóa chung tay bảo vệ môi trường

Ngay sau lễ ra quân, mặc dù là ngày nghỉ cuối tuần, thời tiết nắng nóng, gần 100 Đoàn viên thanh niên của các đơn vị đã tiến hành thu gom rác thải, chai lọ, túi ni lông, làm sạch hơn 1km đường bờ biển Hải Thanh. Đồng thời tổ chức tuyên truyền, vận động nhân dân nâng cao ý thức tự giác trong việc bảo vệ môi trường biển, góp phần chung tay xây dựng môi trường biển xanh, sạch, đẹp.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công an Thanh Hóa ra quân làm sạch biển
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO