Công an Cầu Giấy hồi âm bài “Hà Nội: Người dân mong mỏi chính quyền mạnh tay xử lý chợ cóc”

Huy An| 31/10/2019 15:34

(TN&MT) - Báo Tài nguyên và Môi trường ngày 29/9/2019 đăng tải bài viết “Hà Nội: Người dân mong mỏi chính quyền mạnh tay xử lý chợ cóc”, phản ánh tình trạng người dân chiếm dụng vỉa hè, lòng đường để làm nơi họp “chợ cóc”, tại một số khu vực, trong đó có các ngõ thuộc tập thể Nghĩa Tân gây nhếch nhác, mất mỹ quan đô thị.

Vỉa hè và các khu vực đường đi xung quanh phố Nghĩa Tân đã trở lên thông thoáng, sạch đẹp

Sau khi bài báo phát hành Công an quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội đã có hồi âm gửi đến Tòa soạn Báo.

Cụ thể, ngày 21/10/2019 Công an quận Cầu Giấy, Hà Nội đã có Công văn số 1481/CV-CACG(TH) gửi Báo Tài nguyên và Môi trường phúc đáp phản ánh của Báo về tình trạng họp chợ lấn chiếm lòng đường, vỉa hè vào mục đích kinh doanh buôn bán tại một số ngõ, ngách phố Nghĩa Tân.

Một trong những nội dung của Văn bản số 1481/CV-CACG(TH) của Công an quận Cầu Giấy cho biết: “Sau khi nhận được thông tin phản ánh của Báo Tài nguyên và Môi trường, Công an quận Cầu Giấy đã tham mưu UBND phường Nghĩa Tân chỉ đạo Tổ dân phố phối hợp chỉnh trang đô thị và nhắc nhở, tuyên truyền các hộ dân gần ngõ 4 và ngõ 24 phố Nghĩa Tân, phát hiện và phản ánh kịp thời để cùng lực lượng công an phường, Tổ dân phố phối hợp giải quyết, cũng như duy trì không để tình trạng trên tái phạm trở lại.

Công an quận Cầu Giấy đã chủ động tích cực kiểm tra, tuyên truyền, nhắc nhở các trường hợp vi phạm, xử phạt đối với 6 trường hợp vi phạm lỗi bán hàng rong. Đồng thời Công an quận tiếp tục phân công lực lượng tăng cường tổ chức tuần tra, tăng cường xử lý vi phạm về trật tự đô thị giờ cao điểm, tránh tình trạng trong lúc triển khai lực lượng chống ùn tắc giao thông một số người lợi dụng bày bán hàng hóa tổ chức mua, bán tại các ngõ ngách dẫn đến tình trạng nhếch nhác về mỹ quan đô thị”.

Ngõ 4 phố Nghĩa Tân đã không còn tái diễn tình trạng họp chợ

Trung tá Nguyễn Khuyến -  Công an Phường Nghĩa Tân, Cầu Giấy cho biết thêm, đặc điểm tình hình ngõ 4 và ngõ 24 phố Nghĩa Tân là hai bên bờ tường của chợ Nghĩa Tân đã xuống cấp. Dựa vào đó một số người dân vãng lai từ nơi khác đến lợi dụng vào giờ cao điểm lực lượng Cảnh sát trật tự được giao nhiệm vụ phân luồng chống ùn tắc giao thông đã rong xe hàng hoặc bày hàng hóa ra đầu ngõ để bán hàng rong, bán hàng nhỏ lẻ.

Để xử lý tình trạng trên, lực lượng của Tổ trật tự phối hợp với bảo vệ dân phố thường xuyên ứng trực ra quân, đảm bảo lực lượng luôn có mặt để duy trì vỉa hè thông thoáng. Cùng với đó, công an phường, công an quận cũng cương quyết xử lý các trường hợp chủ hàng quán cố tình chiếm dụng vỉa hè kinh doanh.

Ghi nhận thực tế của phóng viên tại đây, ngày 30/10/2019 cho thấy, khu vực vỉa hè ngõ 4 và ngõ 24 Nghĩa Tân đã không còn tái diễn tình trạng các quán bán hàng bày sản phẩm ra hai bên vỉa hè thay vào đó là trên vỉa hè và các khu vực đường đi xung quanh đã trở lên thông thoáng, sạch đẹp tạo điều kiện thuận lợi để người dân và các phương tiện tham gia giao thông qua đây được thông suốt, an toàn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công an Cầu Giấy hồi âm bài “Hà Nội: Người dân mong mỏi chính quyền mạnh tay xử lý chợ cóc”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO