Công an Bắc Giang mở đợt cao điểm xử lý xe chở quá tải, quá khổ

09/01/2018 19:52

(TN&MT) - Sau khi Bí thư Tỉnh ủy Bắc Giang trực tiếp chỉ đạo xử lý dứt điểm nạn xe quá khổ, quá tải trong năm 2018 và Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang cũng ra “tối...

(TN&MT) - Sau khi Bí thư Tỉnh ủy Bắc Giang trực tiếp chỉ đạo xử lý dứt điểm nạn xe quá khổ, quá tải trong năm 2018 và Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang cũng ra “tối hậu thư” về vấn đề này, Công an tỉnh Bắc Giang đã triển khai, mở đợt cao điểm xử lý hàng trăm trường hợp....

Như Báo Tài nguyên và Môi trường đã đăng tải loạt bài phản ánh về việc xe quá tải hoạt động rầm rộ bất thường trên địa bàn tỉnh Bắc Giang, sự quyết tâm và tinh thần quyết liệt dẹp nạn xe quá tải của Hội đồng nhân dân, cấp ủy, chính quyền tỉnh Bắc Giang đã được thể hiện qua sự chỉ đạo trực tiếp của Bí thư Tỉnh ủy Bắc Giang Bùi Văn Hải và Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang Nguyễn Văn Linh.

Cụ thể, UBND tỉnh Bắc Giang đã 2 lần ra công văn truyền đạt chỉ đạo của Chủ tịch tỉnh Bắc Giang chỉ rõ trách nhiệm cụ thể của Công an tỉnh Bắc Giang, Sở GTVT tỉnh Bắc Giang, Sở TN&MT, UBND các huyện, thành phố trong việc xử lý tình trạng xe quá tải hoạt động rầm rộ.
Công an Bắc Giang mở đợt cao điểm xử lý chở quá tải, quá khổ.
Công an Bắc Giang mở đợt cao điểm xử lý chở quá tải, quá khổ.
Đặc biệt, ngay tại kỳ họp thứ tư, HĐND tỉnh Bắc Giang khóa XVIII, Bí thư tỉnh ủy Bắc Giang Bùi Văn Hải đã yêu cầu các cơ quan có trách nhiệm phải hứa trước dân việc dẹp tan nạn xe quá tải.

Tại kỳ họp, Bí thư Tỉnh ủy Bắc Giang yêu cầu việc xử lý xe quá khổ, quá tải phải được kiểm thảo 6 tháng một lần vào năm 2018. Nếu cần thiết, lấy đánh giá của hội đồng nhân dân về mức độ tín nhiệm giải quyết vấn đề này. Bí thư tỉnh ủy Bắc Giang yêu cầu tới đây họp HĐND các huyện, các huyện cũng đưa vấn đề này ra đê yêu cầu giải quyết vấn đề này tại địa bàn các huyện và có một thái độ quyết liệt về vấn đề này.

Trước sự chỉ đạo quyết liệt của các cấp lãnh đạo tỉnh Bắc Giang, trao đổi với PV Báo Tài nguyên và Môi trường, Đại tá Đỗ Văn Huyền - Trưởng phòng CSGT tỉnh Bắc Giang cho biết, riêng trong thời gian gần đây, sau khi báo chí và dư luận phản ánh về xe ôtô có dấu hiệu quá khổ, quá tải hoạt động, Giám đốc Công an tỉnh Bắc Giang chỉ đạo triển khai kiên quyết, xác định rõ trách nhiệm của Phòng CSGT, Công an huyện, thành phố đối với tuyến, địa bàn được phân công.

Hiện tại, Công an tỉnh đã ban hành kế hoạch mở đợt cao điểm xử lý chở quá tải, quá khổ đến hết 31/3/2018. Chỉ tính riêng từ ngày 01/01/2018 đến ngày 05/01/2018 lực lượng CSGT toàn tỉnh đã xử lý 42 trường hợp chở quá tải, quá khổ (trong đó Phòng CSGT xử lý 18 trường hợp). 
Công an tỉnh Bắc Giang đã tung quân triển khai, mở đợt cao điểm xử lý hàng trăm trường hợp.
Công an tỉnh Bắc Giang đã tung quân triển khai, mở đợt cao điểm xử lý hàng trăm trường hợp.
Trước đó, chỉ riêng trong tháng 11, lực lượng CSGT toàn tỉnh đã xử lý 320 trường hợp vi phạm chở quá khổ, quá tải, chở vật liệu để rơi vãi trên đường. Trong đó riêng Phòng CSGT tỉnh Bắc Giang đã tiến hành kiểm tra, xử lý 195 trường hợp vi phạm, gồm: 49 trường hợp chở hàng quá tải, 34 trường hợp chở quá khổ, 36 trường hợp để rơi vãi, 103 trường hợp tự ý cơi thùng xe trái phép để chở hàng.

“Đánh giá chung sau khi có sự phản ánh của các cơ quan báo chí thì việc xử lý chở hành quá khổ, quá tải đã nhận được sự đồng tình và tham gia nhiều hơn của các cơ quan, ban ngành, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh Bắc Giang chỉ đạo rõ đây là trách nhiệm của các cấp ủy, chính quyền, ban ngành, phải thấy trách nhiệm của mình tới đâu trong việc phối hợp xử lý xe quá khổ, quá tải”, đại tá Huyền cho biết.

Theo báo cáo sơ kết 1 năm thực hiện Chỉ thị số 32/CT-TTg ngày 25/11/2016 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường công tác kiểm soát tải trọng xe của Công an tỉnh Bắc Giang cho thấy, trong năm 2017, lực lượng CSGT tỉnh Bắc Giang đã phối hợp thông báo 7.709 trường hợp vi phạm chở quá tải, quá khổ, tự ý thay đổi kích thước thùng xe… trên hệ thống truyền thanh cơ sở, tiếp đó công khai các xe thay đổi kích thước thùng hàng, thay đổi thiết kế để chở hàng quá tải.
Công an Bắc Giang mở đợt cao điểm xử lý chở quá tải, quá khổ.
Trong năm 2017, lực lượng CSGT tỉnh Bắc Giang đã phối hợp thông báo 7.709 trường hợp vi phạm chở quá tải, quá khổ, tự ý thay đổi kích thước thùng xe.
Công an các huyện, thành phố tham mưu với Ban ATGT cùng cấp chỉ đạo các cơ quan chức năng tuyên truyền sâu rộng đến chủ xe, lái xe không chở hàng quá tải; phối hợp tổ chức cho 432 doanh nghiệp và 68.569 lượt lái xe, chủ xe, chủ hàng ký cam kết thực hiện không xếp hàng, chở hàng quá khổ, quá tải.

Kết quả, trong năm 2017, lực lượng CSGT tỉnh Bắc Giang đã lập biên bản 3.455 trường hợp vi phạm, phối hợp lập biên bản 998 trường hợp vi phạm. Trong đó, có 1.591 trường hợp vi phạm quá tải và 2.862 trường hợp vi phạm về kích thước với tổng mức phạt hơn 7,6 tỷ đồng.

Trong thời gian tới, Công an tỉnh Bắc Giang cho biết sẽ tiếp tục tập trung xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm, tập trung trên các tuyến, địa bàn trọng điểm thường có xe chở quá tải, quá khổ hoạt động. Quy định rõ trách nhiệm của Phòng PC67, Công an huyện, thành phố đối với tình hình và kết quả xử lý xe chở quá tải, quá khổ trên tuyến, địa bàn được phân công, phân cấp.

Đồng thời thường xuyên kiểm điểm, đánh giá kết quả thực hiện, xem xét trách nhiệm của lãnh đạo, chỉ huy và người đứng đầu nếu tình hình xe chở quá tải, quá khổ trên tuyến, địa bàn được phân công có diễn biến phức tạp nhưng không có biện pháp giải quyết hiệu quả. Tăng cường tuyên truyền việc xử lý xe chở hàng quá tải, quá khổ của lực lượng Công an, đồng thời giải thích các quy định của pháp luật về trường hợp vi phạm chở hàng quá tải, quá khổ để tạo sự đồng thuận trong dư luận...

Như vậy có thể thấy, sau khi Báo chí vào cuộc, cùng với sự chỉ đạo quyết liệt của lãnh đạo tỉnh Bắc Giang thì hy vọng, nạn xe quá khổ, quá tải hoành hành trong thời gian qua trên địa bàn tỉnh Bắc Giang sẽ chấm dứt, mang lại cuộc sống bình an cho người dân.
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công an Bắc Giang mở đợt cao điểm xử lý xe chở quá tải, quá khổ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO