Cơn sốt bất động sản Long An giữa thị trường trầm lắng

Thục Vy| 08/11/2019 09:01

(TN&MT) - Ngược lại tình hình ảm đạm tại TP.HCM, từ đầu năm đến nay thị trường bất động sản (BĐS) các đô thị vệ tinh diễn ra khá sôi động, cụ thể là các tỉnh giáp ranh nội đô như: Long An, Bình Dương, Đồng Nai... thu hút đầu tư từ nhiều doanh nghiệp BĐS trong và ngoài nước.

Với lợi thế về quy hoạch vùng, nguồn cung khan hiếm, thị trường BĐS Long An tiếp tục nhộn nhịp những tháng cuối năm 2019. 

Đòn bẩy hạ tầng
Là tỉnh nằm trong vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, Long An giữ vai trò vị trí “cửa ngõ” của Đồng bằng sông Cửu Long, kết nối trực tiếp với TP.HCM và miền Đông.


So với các tỉnh vùng Đồng bằng sông Cửu Long, Long An còn có ‘tứ mặt tiền” nổi trội: Phía Đông giáp TP.HCM và Tây Ninh, phía Tây giáp tỉnh Đồng Tháp, phía Nam giáp tỉnh Tiền Giang, phía Bắc giáp nước bạn Campuchia (có đường biên giới dài khoảng 133km, có Cửa khẩu Quốc tế Bình Hiệp (thị xã Kiến Tường), Cửa khẩu Quốc gia Mỹ Quý Tây (huyện Đức Huệ)). 


Bên cạnh đó, hệ thống kết cấu hạ tầng giao thông được đầu tư đồng bộ đã góp phần quan trọng vào sự phát triển phát triển của thị trường BĐS Long An trong thời gian qua, như: giao thông đường bộ, trên địa bàn tỉnh có các tuyến đường Quốc lộ (QL) 1, QLN2, QL50, đường cao tốc TPHCM - Trung Lương, cao tốc Bến Lức - Long Thành đi qua... Còn về giao thông thủy, có hệ thống sông Vàm Cỏ Đông, Vàm Cỏ Tây gắn với Cảng Quốc tế Long An trên cửa sông Soài Rạp đã đi vào hoạt động. 


Trong tương lai, Long An sẽ có tuyến QLN1, đường Vành đai 3, Vành đai 4, cũng như đường sắt TP.HCM - Trung Lương kết nối. Đặc biệt, hiện Long An có 3 công trình trọng điểm đang triển khai gồm: Trục đường động lực TP.HCM – Tiền Giang – Long An; Đường 830 trục Đức Hòa – Bến Lức; Đường Vành đai TP. Tân An  dự kiến Quý 3/ 2020 sẽ hoàn thành. 


Từ những quy hoạch bài bản đã góp phần đưa Long An từ vùng đất đồng hoang hiu quạnh trở thành một trong những đô thị vệ tinh chủ lực của TP.HCM. Từ thực tế cuối năm 2019 giao dịch cũng như nguồn cung có phần chững lại, nhưng thị trường BĐS Long An tiếp tục ghi nhận tăng trưởng tích cực khi làn sóng đầu tư đang dần dịch chuyển ra các tỉnh vệ tinh. Một số nhà đầu tư BĐS năm cho biết, hiện giá BĐS khu vực tăng liên tục, dao động từ 20 - 30%/ năm, tùy vào vị trí và giá trị của sản phẩm. 

Dự án La Villa Green City được phát triển bởi Tran Anh Group đang được giới đầu tư chuyền tai nhau về những giá trị khác biệt và tiềm năng hấp dẫn của dự án.

Cú hích cho thị trường BĐS
Theo các chuyên gia, không chỉ hạ tầng tác động đến sự tăng trưởng BĐS mà những tiền đề về giá mềm, xu hướng chuyển dịch cư dân đã và đang tạo cú hích to lớn đến thị trường nhà đất khu vệ tinh này.


Từ quy luật “nước chảy về chỗ trũng”, những khu vực có tiềm năng thì nhà đầu tư sẽ dồn về. Vì vậy, không ngạc nhiên khi nhiều doanh nghiệp BĐS lớn tham gia vào thị trường Long An như: Vingroup, Nam Long, Vạn Thịnh Phát... 


Với 12 năm bề dày kinh nghiệm và phát triển BĐS trên địa phương, Trần Anh Group đã khẳng định được thương hiệu mang biểu tượng cho vùng đất rồng Long An qua hàng loạt dự án quy mô: Phúc An City, Bella Villa, Long Phú Villa, Trần Anh Riverside, Solar City... và gần đây nhất là sự ra đời của dự án La Villa Green City.


La Villa Green City sở hữu vị trí siêu “đắc địa” giữa 2 mặt tiền trọng điểm QL1A và đường Hùng Vương nối dài, ngay trung tâm thành phố Tân An sôi động. Dự án còn nổi bật vượt trội khi nằm trực diện trung tâm hành chính của tỉnh Long An – là trung tâm kinh tế - văn hóa – chính trị của tỉnh, sở hữu công viên River Park có chiều dài gần 1000m chạy dài theo sông Vàm Cỏ Tây.


Đại diện chủ đầu tư cho biết, La Villa Green City được xây dựng từ khát vọng về một đại đô thị hiện đại, là biểu tượng cho thành phố năng động Tân An. Dự án là tổ hợp dịch vụ đa năng, đa tiện ích với hơn 800 sản phẩm nhà phố, biệt thự mang kiến trúc Châu Âu, phù hợp với nhu cầu và tài chính của nhiều đối tượng khách hàng.


Từ nhu cầu thực tế và sự lột xác ‘thần tốc’ của Long An thời gian qua, BĐS khu vực hấp dẫn khách hàng có nhu cầu an cư lẫn đầu tư sinh lợi nhuận. Đặc biệt, tháng 9 vừa qua Long An được Thủ tướng công nhận thành phố Tân An là đô thị loại II trực thuộc tỉnh, phấn đấu trở thành đô thị loại I vào năm 2030 đã góp phần làm tăng thêm giá trị BĐS Long An nói chung và thành phố Tân An nói riêng.
 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cơn sốt bất động sản Long An giữa thị trường trầm lắng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO