Colombia khởi động kế hoạch năng lượng gió ngoài khơi

Lan Chi| 10/03/2022 18:59

(TN&MT) - Tại Hội nghị CERAWeek ở Houston (Mỹ) mới đây, Bộ trưởng Bộ Năng lượng Colombia Diego Mesa đã đưa ra các kế hoạch của đất nước về năng lượng gió ngoài khơi, trong khi một thỏa thuận phát triển dự án gió đầu tiên đã được ký kết.

wind_dreamstime_m_99453824.62290f94c6519.jpg
Colombia khởi động kế hoạch năng lượng gió ngoài khơi

Bộ Năng lượng Colombia cho biết, phát triển năng lượng gió ngoài khơi có thể mang lại khoảng 27 tỷ USD đầu tư vào năm 2050. Theo ông Mesa, Colombia có tiềm năng phát điện 50GW (gigawatt) với các dự án ngoài khơi, gần gấp 3 lần công suất lắp đặt hiện tại của cả nước, là 17,7 GW.

Văn phòng Thị trưởng của Barranquilla, thành phố cảng trên bờ biển Caribê của Colombia đã ký một biên bản ghi nhớ với Quỹ Thị trường Mới Cơ sở hạ tầng Copenhagen để xây dựng dự án năng lượng gió ngoài khơi đầu tiên của đất nước.

Bộ Năng lượng cho biết, dự án được phát triển gần Barranquilla, thủ phủ của tỉnh Atlantico của Colombia, dự kiến có công suất lắp đặt 350 Megawatt (MW) và có thể mang lại khoản đầu tư lên tới 1 tỷ USD.

Trước đó, trao đổi với hãng tin Reuters (Anh), Bộ trưởng Mesa cho biết, chính phủ Colombia đã đàm phán với các nhà sản xuất than ở nước này để tăng xuất khẩu sau khi yêu cầu cung cấp thêm từ các nước châu Âu, Trung Mỹ và Caribe, trong bối cảnh chuỗi cung ứng năng lượng toàn cầu bị gián đoạn bởi cuộc khủng hoảng ở Ukraine.

Theo Tổng hợp từ Reuters
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Colombia khởi động kế hoạch năng lượng gió ngoài khơi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO