Coca-Cola và tổ chức The Ocean Cleanup chính thức trở thành đối tác toàn cầu

Quyết Thắng | 05/06/2021, 19:37

(TN&MT) - Coca-Cola trở thành đối tác triển khai toàn cầu đầu tiên cho dự án làm sạch sông ngòi của The Ocean Cleanup. Thông qua mạng lưới toàn cầu của Coca-Cola, quan hệ đối tác mới sẽ tạo điều kiện cho các giải pháp công nghệ của The Ocean Cleanup được triển khai, làm sạch 15 con sông trên toàn thế giới, ngăn rác thải nhựa đổ ra đại dương.

Ngày 02/6 vừa qua, Công ty Coca-Cola và Tổ chức The Ocean Cleanup chính thức thông báo Coca-Cola sẽ là đối tác triển khai toàn cầu cho dự án làm sạch sông ngòi của The Ocean Cleanup. Quan hệ hợp tác đặc biệt này kết nối công ty đa quốc gia và tổ chức công nghệ phi lợi nhuận dưới một mục tiêu chung rõ ràng: Ngăn rác thải nhựa đổ ra đại dương, với bước tiếp cận đầu tiên là xử lý rác thải đổ ra biển từ các con sông.

Tận dụng quy mô và mạng lưới toàn cầu của Coca-Cola cùng các giải pháp dữ liệu và công nghệ của The Ocean Cleanup, chương trình hợp tác lần này sẽ đẩy nhanh quá trình triển khai hệ thống thu gom rác thải nhựa và làm sạch 15 con sông trên thế giới trong vòng 18 tháng tới, bao gồm việc giới thiệu và ứng dụng giải pháp vệ sinh sông ngòi bán tự động dùng năng lượng mặt trời Interceptor™ của The Ocean Cleanup. Hai bên cũng kêu gọi sự quan tâm và hành động của các ngành công nghiệp lẫn cá nhân trên toàn thế giới nhằm giải quyết vấn đề về rác thải nhựa, ngăn rác thải nhựa đổ ra đại dương, từ đó bảo vệ hệ sinh thái, các loài sinh vật và nguồn tài nguyên nước.

Giải pháp Interceptor 

Hệ thống Interceptor được công bố vào năm 2019 là giải pháp đầu tiên có khả năng triển khai trên diện rộng để ngăn chặn rác thải từ sông ngòi đổ ra đại dương. Interceptor hoạt động 100% bằng năng lượng mặt trời, lọc rác tự động và có thể vận hành tại hầu hết các con sông ô nhiễm nhất trên thế giới.

Thông qua quan hệ hợp tác giữa The Ocean Cleanup và Coca-Cola, từ nay đến cuối năm 2022, hai đơn vị sẽ phối hợp triển khai chương trình ứng dụng giải pháp Interceptor để làm sạch 15 con sông trên toàn cầu. Hai hệ thống Interceptor đầu tiên trong chương trình hợp tác đã được The Ocean Cleanup lắp đặt tại Santo Domingo, Cộng hoà Dominica và Cần Thơ, Việt Nam.

Tại những con sông này, The Ocean Cleanup và Coca-Cola sẽ tiếp tục hỗ trợ phát triển các giải pháp xử lý rác thải sau khi thu gom. Hai đơn vị cũng đang lên kế hoạch mở rộng quy mô dự án trên 13 con sông còn lại trong thời gian tới.

The Ocean Cleanup cung cấp các giải pháp hiệu quả với chuyên môn cao trong lĩnh vực công nghệ thu gom rác thải nhựa, áp dụng từ kinh nghiệm thực tiễn, hiểu biết khoa học về ô nhiễm rác thải nhựa, cùng cơ sở dữ liệu cũng như cách xử lý dữ liệu từ các chương trình mà tổ chức này đã triển khai trước đây. Coca-Cola sẽ hỗ trợ The Ocean Cleanup thông qua mạng lưới toàn cầu của công ty hiện đang hoạt động tại hơn 200 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Hệ thống Interceptor hiện đã được The Ocean Cleanup lắp đặt tại Cần Thơ, Việt Nam.

Coca-Cola sẽ hỗ trợ trực tiếp tại các địa phương để triển khai hệ thống Interceptor mới, cũng như quá trình xử lý nhựa sau khi thu gom với các biện pháp chuyên biệt để quản lý rác thải nhựa trong một mô hình kinh tế tuần hoàn. Ocean Cleanup và Coca-Cola sẽ cùng hợp tác để bảo đảm có thêm các đối tác mới và kêu gọi đầu tư cần thiết để mở rộng quy mô dự án, cụ thể là lắp đặt thêm giải pháp Interceptor, bảo đảm giấy phép và triển khai Hệ thống Theo dõi Sông ngòi (River Monitoring System - RMS) nhằm phân tích chi tiết hơn về mức độ ô nhiễm tại các con sông.

Vì một thế giới không rác thải

Ông James Quincey, Chủ tịch kiêm CEO của Công ty Coca-Cola cho biết: “Là một công ty toàn cầu, chúng tôi luôn nỗ lực để đảm bảo tất cả các vật liệu chúng tôi dùng cho bao bì đều được thu gom và tái chế, và sẽ không trở thành rác thải. Chúng tôi ủng hộ The Ocean Cleanup cùng những giải pháp công nghệ bảo vệ hệ sinh thái đại dương, cũng là góp phần bảo tồn nguồn nước của chúng ta.

Công ty Coca-Cola đang triển khai các hoạt động toàn diện để giải quyết vấn đề rác thải nhựa thông qua Chiến lược Vì một thế giới không rác thải. Chiến lược đề ra ba mục tiêu toàn cầu chính bao gồm: (1) 100% bao bì của Coca-Cola có thể tái chế đến năm 2025 – và sử dụng ít nhất 50% vật liệu tái chế trong bao bì đến năm 2030; (2) Mỗi lon và chai mà Coca-Cola bán ra đều được công ty thu gom và tái chế đến năm 2030; và (3) Cùng hợp tác vì một môi trường trong lành, không có rác thải.

Không ngừng cải tiến, Coca-Cola đang đầu tư cho nhiều công nghệ mới, các giải pháp vật liệu bao bì và sáng kiến giảm thiểu bao bì, bao gồm công nghệ tái chế siêu nhẹ, bao bì có nguồn gốc thực vật và những giải pháp hỗ trợ quá trình phân loại. Mới đây, Coca-Cola đặt mục tiêu đến năm 2025, tuỳ thuộc vào tăng trưởng kinh doanh, công ty sẽ giảm sử dụng khoảng 20% nhựa nguyên sinh từ nhiên liệu hoá thạch so với hiện nay.

Để đẩy lùi rác thải nhựa đòi hỏi hành động và tư duy hiệu quả của các bên, bao gồm các tổ chức dân sự, các ngành công nghiệp và khu vực công. Vì vậy, Công ty Coca-Cola luôn hỗ trợ xây dựng và tham gia vào các quan hệ hợp tác toàn cầu, hướng đến tương lai Vì một thế giới không rác thải. Mục tiêu chung là khuyến khích nhiều người hơn cùng tái chế, tái sử dụng và có thêm nhiều tổ chức đầu tư vào nền kinh tế tuần hoàn mà ở đó, các sản phẩm và vật liệu đến cuối chu trình sử dụng vẫn duy trì được giá trị của chúng và quay lại quy trình sản xuất, trở thành một phần trong chuỗi khép kín, để có rất ít hoặc không có rác thải xả ra môi trường./.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Nậm Pồ (Điện Biên): Các tổ chức tôn giáo chung tay đẩy lùi đại dịch Covid-19
(TN&MT) - Tháng 5/2021, huyện Nậm Pồ là một trong những địa phương xảy ra đợt bùng phát dịch lớn nhất từ trước tới nay của tỉnh Điện Biên. Bên cạnh sự nỗ lực của các cấp ủy đảng, chính quyền và đội ngũ y bác sĩ, lực lượng vũ trang thì còn có sự đồng lòng, chung tay góp sức của rất nhiều tổ chức tôn giáo và giáo dân, đồng bào dân tộc thiểu số huyện Nậm Pồ.
Đừng bỏ lỡ
  • Công đoàn Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 4: Thăm hỏi động viên CNVCLĐ nghỉ tập trung sau ca làm việc
    (TN&MT) - Trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 vẫn đang diễn biến ngày càng phức tạp, trên địa bàn tỉnh Ninh Thuận và Bình Thuận. Bên cạnh việc vừa phải tổ chức cho cán bộ, đoàn viên, người lao động (CNVCLĐ) Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 4 nghỉ tập trung sau ca làm việc tại Nhà máy để phòng dịch hiệu quả nhất.
  • Sản phẩm hóa chất của DPM tăng trưởng vượt bậc 6 tháng đầu năm 2021
    (TN&MT) - Với năng lực sản xuất 540.000 tấn/năm, ngoài phần sử dụng làm nguyên liệu sản xuất Urea/NPK,DPM cung cấp cho các khách hàng 80.000 tấn/năm, chiếm khoảng 90% thị phần ammonia khu vực phía nam.
  • Kỹ sư Nguyễn Đắc Luân: Dấu ấn của hành trình kiên trì học hỏi
    (TN&MT) - “Có thể ngồi cả ngày để đọc tài liệu, tìm cho ra lời giải với những vấn đề còn vướng mắc” - Sự say mê học hỏi, kiên trì, chịu khó đã giúp chàng kỹ sư trẻ gốc miền Tây Nguyễn Đắc Luân vươn lên làm chủ công nghệ, thiết bị, ghi nhiều dấu ấn trong hành trình phát triển bản thân. Vừa qua, anh được Công đoàn Dầu khí Việt Nam tuyên dương là Người lao động Dầu khí tiêu biểu năm 2021.
  • Vinhomes ra mắt phân khu The Miami giữa đại đô thị quốc tế phía Tây Thủ đô
    (TN&MT) - Ngày 20/07, Công ty Cổ phần Vinhomes chính thức công bố ra mắt phân khu The Miami thuộc đại đô thị quốc tế Vinhomes Smart City (Tây Mỗ, Hà Nội). Được nâng cấp toàn diện và đổi tên từ phân khu The Grand Sapphire trước đây, The Miami được kiến tạo mới theo phong cách "nghỉ dưỡng đậm chất Mỹ”, hứa hẹn mang tới cho cư dân trải nghiệm nghỉ dưỡng thời thượng, đồng thời trở thành kênh đầu tư hấp dẫn tại phía Tây Thủ đô.
  • TKV nỗ lực vượt khó, thực hiện thành công “mục tiêu kép”
    (TN&MT) - Sáng nay 19/7, Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam (TKV) tổ chức hội nghị trực tuyến tại các điểm cầu Hà Nội, Hạ Long, Cẩm Phả, Uông Bí, Lâm Đồng và Đắk Nông sơ kết công tác SXKD 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2021 và hội nghị Người lao động TKV năm 2021.
  • Petrovietnam  khẩn cấp, quyết liệt ứng phó các tình huống của dịch bệnh Covid 19
    (TN&MT) - Tổng Giám đốc Petrovietnam Lê Mạnh Hùng yêu cầu từ lãnh đạo Tập đoàn tới các đơn vị thành viên chủ động phối hợp, nhận diện, đánh giá các thách thức, rủi ro gửi về Tập đoàn để xây dựng các gói giải pháp chung để kịp thời xây dựng các giải pháp ứng phó với ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, đảm bảo sản xuất thông suốt và sức khỏe cho người lao động.
  • Khí Đông Nam bộ đảm bảo an toàn sản xuất, cung cấp khí tối đa cho nhu cầu tiêu thụ
    (TN&MT) - Cùng với việc quản lý, vận hành, khai thác an toàn hệ thống đường ống dẫn khí và các trạm phân phối khí ở những công trình khí ... trong 6 tháng đầu năm 2021, KĐN đã thực hiện tiếp nhận 3.184 triệu m3 và tiêu thụ khí 3.114 triệu m3 khí. Đặc biệt, Khí Đông Nam bộ tiếp tục giữ mức độ an toàn nội bộ tối đa, KĐN không để xảy ra tai nạn lao động; Độ tin cậy (R) và độ sẵn sàng (A) của hệ thống đạt 100%.
  • EVNGENCO 3 luôn đảm bảo chăm lo cho Người lao động tốt nhất trong mùa dịch
    (TN&MT) - “Phải đảm bảo tốt nhất công tác chăm lo Người lao động (NLĐ) trong thời điểm dịch bệnh COVID-19 bùng phát hiện nay” - Đây là chia sẻ của Lãnh đạo Tổng Công ty Phát điện 3 (EVNGENCO 3) tại buổi làm việc trực tuyến, thăm hỏi, động viên người lao động các đơn vị phát điện thuộc Tổng Công ty vừa diễn ra mới đây.
  • Sun Group khẩn cấp ủng hộ 70 tỷ đồng mua trang thiết bị y tế cho TP.HCM, Đồng Nai, Vũng Tàu, Kiên Giang
    (TN&MT) - Kịp thời hỗ trợ công tác phòng chống dịch Covid-19 tại các tỉnh phía Nam, Tập đoàn Sun Group đã khẩn cấp ủng hộ 70 tỷ đồng mua hệ thống xét nghiệm PCR, máy thở, các sinh phẩm y tế trao tặng cho TP. Hồ Chí Minh, Đồng Nai, Vũng Tàu, Kiên Giang.
  • PVEP đề cao trách nhiệm xã hội, chung tay đẩy lùi dịch bệnh Covid-19
    (TN&MT) - Trong thời gian qua, Tổng Công ty Thăm dò Khai thác Dầu khí (PVEP) đã quyên góp, ủng hộ 15 tỷ đồng cho Quỹ vắc-xin phòng Covid-19 và trên 3,7 tỷ đồng cho hoạt động phòng chống đại dịch. Bên cạnh đó, Tổng Công ty cũng triển khai triệt để các biện pháp phòng chống dịch trong điều hành sản xuất kinh doanh, đảm bảo an toàn cho cán bộ nhiên viên, quyết tâm đẩy lùi dịch bệnh.
  • "Rèn mới bản thân" - Chương trình ý nghĩa của Công đoàn PVFCCo trong mùa dịch
    (TN&MT) - Công đoàn Tổng công ty CP Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo) vừa phát động triển khai chương trình “Rèn mới bản thân 2021” với phương châm “Biến thách thức thành cơ hội. Biến giãn cách để rèn mới bản thân” đối với toàn bộ CBCNV đang làm việc trên khắp mọi miền đất nước.
  • EVNGENCO 3: Vượt khó trong mùa dịch, đảm bảo sản xuất điện 6 tháng đầu năm
    (TN&MT) - Trong 06 tháng đầu năm 2021, các nhà máy điện của Tổng Công ty Phát điện 3 (EVNGENCO 3) đã đáp ứng tốt huy động của Điều độ Quốc gia, đảm bảo cung ứng điện an toàn, liên tục trong điều kiện khó khăn chung bởi ảnh hưởng dịch COVID-19.
  • Agribank giảm tiếp 10% so với lãi suất cho vay hỗ trợ khách hàng vượt qua đại dịch Covid-19
    (TN&MT) - Phát huy vai trò và trách nhiệm của ngân hàng thương mại chủ lực trong thực hiện chính sách tiền tệ, đầu tư phát triển nông nghiệp, nông thôn. Từ năm 2020 đến nay, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam (Agribank) đã dành hơn 1.000 tỷ đồng lợi nhuận để giảm lãi suất cho vay hỗ trợ khách hàng vượt qua đại dịch Covid-19.
  • Bộ Công Thương khuyến nghị người dân áp dụng các giải pháp tiết kiệm điện
    (TN&MT) - Thời gian gần đây, nắng nóng khiến hóa đơn tiền điện của người dân tăng cao. Để hạn chế sự nhảy vọt của tiền điện, Bộ Công Thương khuyến nghị người dân cần chủ động sử dụng các thiết bị điện trong gia đình một cách tiết kiệm.
  • Câu chuyện dư cung và nhu cầu xuất khẩu urea
    (TN&MT) - Thời gian gần đây, nguồn cung ure trên thế giới trở nên khan hiếm, giá cả tăng cao khiến nhiều nước, trong đó có Việt Nam đã tiến hành giảm/ngừng xuất khẩu để tập trung phục vụ nhu cầu tiêu thụ nội địa. Thậm chí, có một vài ý kiến đề nghị nên đánh thuế xuất khẩu mặt hàng phân bón urea để góp phần bình ổn giá…
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO