Doanh nghiệp - doanh nhân

Coca-Cola ra mắt phim ngắn kỷ niệm một năm triển khai hệ thống làm sạch sông ngòi trên sông Cần Thơ

Quyết Thắng 02/06/2023 - 19:56

 Công ty Coca-Cola - đối tác triển khai toàn cầu của Tổ chức The Ocean Clean vừa cho ra mắt phim ngắn mang tên “River Tales” (tạm dịch: Chuyện của sông) nhằm kỷ niệm một năm hợp tác triển khai hệ thống làm sạch sông ngòi Interceptor™ trên sông Cần Thơ. Đoạn phim ngắn này kể về mối quan hệ hợp tác giữa hai bên nhằm góp sức giảm thiểu rác thải nhựa đổ ra đại dương.

“Chuyện của sông” là một bộ phim tài liệu ngắn có độ dài 4 phút do Coca-Cola sản xuất, giới thiệu về công nghệ Interceptor của The Ocean Cleanup ở Khu vực sông Mê Kông. Bộ phim thể hiện mức độ ảnh hưởng của ô nhiễm rác thải nhựa trên sông Cần Thơ, đồng thời cho thấy cơ hội tạo ra sự khác biệt rõ rệt thông qua công nghệ và đóng góp từ cộng đồng.

Interceptor™ Original là giải pháp công nghệ đầu tiên có khả năng triển khai trên diện rộng để ngăn chặn rác thải nhựa từ sông ngòi đổ ra đại dương. Sau nhiều năm lập kế hoạch, hệ thống Interceptor 003 lần đầu tiên được đưa vào hoạt động trên sông Cần Thơ vào tháng 12 năm 2021 và được vận hành bởi Sở Tài nguyên và Môi trường (Sở TN&MT) Thành phố Cần Thơ.

anh-chup-tu-phim-ngan..jpg
Ảnh chụp từ phim ngắn.

Nằm ở hạ lưu khu vực chợ nổi Cần Thơ, hệ thống Interceptor đã thu gom ước tính khoảng 120 tấn rác thải trong năm đầu tiên đưa vào hoạt động.

Ngoài hỗ trợ về mặt tài chính, Công ty Coca-Cola còn hỗ trợ các chương trình truyền thông nâng cao nhận thức cộng đồng về các hoạt động và sứ mệnh của dự án, kêu gọi ủng hộ dự án tại địa phương và giới thiệu các đối tác tư vấn quản lý chất thải trong nước cho The Ocean Cleanup.

Sông Cần Thơ là một trong những con sông đầu tiên được lựa chọn để triển khai dự án hợp tác toàn cầu giữa hai tổ chức, được công bố vào tháng 6 năm 2021. Thành công bước đầu của dự án trên sông Mekong là tiền đề cho các dự án tại những dòng sông khác trên thế giới. Kể từ đó, giải pháp Interceptor đã được triển khai ở Los Angeles, Jamaica và các dự án trong tương lai đã được công bố cho sông Chao Phraya ở Thái Lan, Cisadaene ở Indonesia và Rio Las Vacas thuộc Guatemala.

Ông Tames Rietdijk, Giám đốc Dự án làm sạch sông ngòi của The Ocean Cleanup cho biết: “Dự án tại Việt Nam là bài học kinh nghiệm quý báu về quan hệ hợp tác giữa The Ocean Cleanup và Coca-Cola, từ đó chúng tôi có thể áp dụng vào việc triển khai các dự án tiếp theo ở những dòng sông khác trên thế giới. Tôi mong rằng dự án sẽ tiếp tục được triển khai trên phương diện đối tác nhằm hiện thực hóa sứ mệnh loại bỏ rác thải nhựa ra khỏi đại dương, đồng thời đặt nền móng để kể thêm nhiều câu chuyện các dòng sông sau hành trình đẹp đẽ đầu tiên của Interceptor 003 ở Cần Thơ.”

he-thong-interceptor-003-van-hanh-tren-song-can-tho..jpg
Hệ thống Interceptor 003 vận hành trên sông Cần Thơ.

Ông Leonardo Garcia, Tổng Giám đốc Coca-Cola Việt Nam và Campuchia chia sẻ: “Chúng tôi tự hào về mối quan hệ hợp tác đặc biệt này và rất vui mừng được đóng góp vào sứ mệnh của The Ocean Cleanup bằng những kiến thức và hiểu biết của Coca-Cola về tình hình kinh doanh tại địa phương. River Tales đã mở đường cho mối quan hệ hợp tác này tại Việt Nam khi chúng tôi cùng nhau tạo ra tác động tích cực thông qua những giải pháp công nghệ mở rộng nhằm ngăn chặn rác thải nhựa xâm nhập vào đại dương ở Đông Nam Á và các khu vực khác.”

Để xem River Tales, vui lòng truy cập TẠI ĐÂY.

Vì một thế giới không rác thải

Công ty Coca-Cola đang triển khai các giải pháp mang tính toàn diện để giải quyết vấn đề rác thải nhựa thông qua Chiến lược “Vì một thế giới không rác thải”. Chiến lược đề ra ba mục tiêu toàn cầu chính bao gồm: (1) Đến năm 2025, 100% bao bì của Coca‑Cola được làm từ vật liệu có thể tái chế – và đến năm 2030, sử dụng ít nhất 50% vật liệu tái chế trong bao bì; (2) Đến năm 2030, mỗi lon và chai mà Coca‑Cola bán ra đều được công ty thu gom và tái chế; và (3) Cùng hợp tác vì môi trường xanh sạch không rác thải. Không ngừng cải tiến, Coca‑Cola đang đầu tư cho nhiều công nghệ mới, các giải pháp vật liệu bao bì và sáng kiến giảm thiểu bao bì, bao gồm công nghệ bao bì siêu nhẹ, tăng khả năng tái chế, bao bì có nguồn gốc thực vật, và những giải pháp phân phối sản phẩm trực tiếp không cần bao bì.

Hành trình của Coca‑Cola Việt Nam vì một thế giới không rác thải

Năm 2020, Coca‑Cola là công ty nước giải khát đầu tiên thị trường Việt Nam giới thiệu chai nhựa được làm từ 100% nhựa tái chế rPET (trừ nhãn và nắp chai), áp dụng cho sản phẩm nước đóng chai Dasani dung tích 500ml. Năm 2021, Coca‑Cola chuyển đổi vỏ chai Sprite từ màu xanh đặc trưng sang chai nhựa PET trong suốt, góp phần thúc đẩy quá trình tái chế vỏ chai Sprite tại Việt Nam. Mới đây, công ty đã đưa thông điệp “Tái chế tôi” lên bao bì sản phẩm của tất cả các thương hiệu thuộc công ty Coca‑Cola, nhằm khuyến khích người tiêu dùng chung tay hỗ trợ các hoạt động tái chế bao bì. Coca‑Cola còn hợp tác với các công ty khác thành lập Tổ chức Tái chế Bao bì Việt Nam (PRO Việt Nam) với mục tiêu thúc đẩy mô hình kinh tế tuần hoàn thông qua quy trình thu gom và tái chế bao bì theo hướng dễ tiếp cận và bền vững hơn tại Việt Nam. Vào năm 2022, Coca-Cola Việt Nam đã ra mắt bao bì làm từ 100% nhựa PET tái chế (rPET), không bao gồm nắp và nhãn chai, trên toàn quốc.

Về The Ocean Cleanup

The Ocean Cleanup là tổ chức chuyên phát triển công nghệ tiên tiến nhằm loại bỏ rác thải nhựa khỏi đại dương. Để thực hiện mục tiêu này, The Ocean Cleanup có phương pháp tiếp cận theo hai hướng: ngăn nguồn rác thải chảy đến từ các con sông đồng thời xử lý rác thải đang tích tụ ở đại dương. Đối với hướng tiếp cận thứ hai, The Ocean Cleanup đang phát triển những hệ thống quy mô lớn và hiệu quả để lọc rác thải nhựa, loại bỏ rác thải định kỳ. Các rác thải nhựa này được theo dõi, truy xuất nguồn gốc thông qua mô hình chuỗi hành trình sản phẩm của DNV để xác nhận nguồn gốc khi tái chế thành sản phẩm mới. The Ocean Cleanup đã công bố giải pháp cho hướng tiếp cận còn lại là hệ thống Interceptor™ giúp loại bỏ rác thải nhựa ở sông ngòi trước khi chúng đổ ra biển. Được thành lập vào năm 2013 bởi Boyan Slat, The Ocean Cleanup hiện có khoảng 140 nhân viên với nhiều lĩnh vực chuyên môn khác nhau. Tổ chức có trụ sở ở Rotterdam, Hà Lan. Để biết thêm thông tin, vui lòng truy cập: theoceancleanup.com và theo dõi @theoceancleanup trên mạng xã hội.

Về Coca-Cola Việt Nam

Coca-Cola Việt Nam hiện có các nhà máy đặt tại Thành phố Hồ Chí Minh, Đà Nẵng và Hà Nội, tạo ra khoảng 2.000 công việc trực tiếp cũng như gián tiếp tạo số lượng việc làm gấp 6 đến 8 lần từ các hoạt động trong chuỗi cung ứng của mình. Với định hướng trở thành công ty nước giải khát toàn diện, hướng đến người tiêu dùng, công ty không ngừng cải tiến và cung cấp nhiều loại nước giải khát đa dạng, chất lượng, bao gồm các dòng sản phẩm ít đường và không đường. Các nhãn hiệu nước giải khát của Coca-Cola tại Việt Nam bao gồm: COCA-COLA, COCA-COLA LIGHT, COCA-COLA giảm đường, COCA-COLA ZERO, COCA-COLA PLUS, SPRITE, FANTA, MINUTE MAID TEPPY, MINUTE MAID SPLASH, GEORGIA MAX COFFEE, NUTRIBOOST, DASANI, AQUARIUS, SMARTWATER, SCHWEPPES và FUZETEA+.

Cam kết tạo ra những giá trị tích cực cho cộng đồng nơi doanh nghiệp hoạt động, Coca-Cola xem phát triển bền vững là trọng tâm của các hoạt động của mình. Công ty không ngừng kiến tạo các cộng đồng bền vững tại địa phương. Từ năm 2010, công ty đã đầu tư hàng triệu USD vào các dự án xã hội tại Việt Nam bao gồm sáng kiến EKOCENTER, các chương trình cung cấp nước sạch, trao quyền cho phụ nữ và doanh nghiệp vừa và nhỏ tại địa phương, hỗ trợ các gia đình khó khăn, quyên góp cho hoạt động cứu trợ thiên tai. Để biết thêm chi tiết, xin vui lòng truy cập trang web: https://www.cocacolavietnam.com/

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Coca-Cola ra mắt phim ngắn kỷ niệm một năm triển khai hệ thống làm sạch sông ngòi trên sông Cần Thơ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO